NỮ GIỚI » Tâm sự

Làm thế nào để quản lý tiền bạc tốt nhất khi bước vào cuộc sống hôn nhân?

Thứ tư, 22/02/2017 21:47

Quản lý tiền bạc trong hôn nhân là một việc khó khăn, nếu không khéo léo trong chuyện này có thể khiến hôn nhân đổ vỡ.

Vậy, làm thế nào để quản lý tiền bạc một cách thông minh khi bước vào cuộc sống hôn nhân:

Xác định ưu tiên hàng đầu

Đến khi lập gia đình và ở riêng, bạn phải cân nhắc các khoản chi tiêu. Bạn nên ưu tiên mua những thứ cơ bản thay vì sắm đồ mình thích nhưng không quá cần thiết.

Tiết kiệm cho tương lai

Hai vợ chồng nên thống nhất bỏ ra một khoản tiền hàng tháng để tiết kiệm cho tương lai. Không chỉ để tiền trong két sắt, bạn có thể cân nhắc để dùng khoản tiền này đầu tư một cách hiệu quả.

Xóa nợ

Nếu hai vợ chồng bạn có có một khoản nợ thì nên nỗ lực trả càng sớm càng tốt, tránh tình trạng nợ chồng nợ chất. Bởi nếu như vậy sẽ đến một thời gian tiền lương của bạn bị sử dụng hết để trả các khoản vay hoặc tệ hơn là chỉ đủ để trả tiền lãi.

Giúp chồng hiểu được vấn đề

Tiết kiệm là một điều quan trọng khi nói đến việc quản lý tiền bạc trong hôn nhân. Bởi vậy, bạn cần giúp chồng hiểu được rằng điều này sẽ giúp cho cả hai có cuộc sống tốt hơn trong tương lai.

Cách quản lý tiền bạc tốt nhất trong hôn nhân (Ảnh minh họa)

Hạn chế dùng thẻ tín dụng

Điều này giúp bạn kiểm soát tốt hơn việc chi tiêu. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào về tiền bạc đừng ngần ngại để tiếp cận một cố vấn tài chính. Mặt khác, nếu bạn và đối tác có những bất hòa về thói quen chi tiêu tiền thì cần sớm được tư vấn.

Quản lý tiền bạc của chồng

Không phải bà vợ nào cũng thoải mái đón nhận món quà của chồng khi biết nó quá đắt so với thu nhập và thực tế cả hai vẫn đang còn rất nhiều thứ khác cần phải chi tiêu. Phản ứng thường thấy là tức giận trước sự hoang phí của chồng. Chính điều này sẽ khiến cuộc hôn nhân của bạn trở nên tồi tệ khi cả hai không có quan điểm chung về tiền bạc.

Thay bằng việc "xù lông" với chồng, bạn nên trao đổi thẳng thắn về việc quản lý tiền bạc. Từ đó đi đến thống nhất đưa ra khoản tiết kiệm hàng tháng. Nếu chồng bạn đồng thuận thì sẽ có giải pháp tốt hơn cho việc chi tiêu hoặc trang trải các khoản nợ.

Click để xem thêm: Gặp dấu hiệu sau khi tán gái bạn nên rút lui ngay lập tức

An An (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới