NỮ GIỚI » Tâm sự

Lấy chồng: canh bạc cuộc đời

Thứ ba, 04/11/2014 15:56

Đàn bà lấy chồng như chơi một canh bạc, giỏi giang, tính toán chưa hẳn đã giành phần thắng. Chẳng qua là vì một chữ “may mắn”.

Người ta vẫn cay đắng nói với nhau rằng “Làm phụ nữ đã khổ, làm phụ nữ lấy nhầm chồng còn khổ hơn”. Khi yêu, người đàn ông nào chẳng ngọt ngào, anh chàng nào chẳng lãng mạn. Mà có đôi khi, kể cả anh ta có bộc lộ bản chất thì đôi mắt của người đang yêu sẽ chẳng thể nhìn thấy gì trái. Biết trách ai đây? Trách đàn ông quá giỏi ngụy trang, trách phụ nữ quá ngây thơ, khờ khạo hay trách tình yêu mù quáng?

Người đàn ông trong mắt phụ nữ khi yêu giống như một đôi giày tuyệt đẹp trong tủ kính. Cô gái nào cũng đứng ngoài nhìn và ao ước mỗi ngày. Và khi có cơ hội, cô gái ấy sẽ quyết tâm mua bằng được đôi giày đó. Cô gái diện đôi giày mới xinh xắn dạo bước trên phố trước ánh mắt thèm muốn của nhiều cô gái khác. Nhưng chỉ có cô gái mới biết gót chân mình đang rỉ máu vì đi đôi giày đẹp đẽ kia… Một đôi giày đẹp chưa chắc đã là một đôi giày tốt. Nhưng đã trót lựa chọn, thì phải cắn răng chịu đựng, ép mình để cho vừa, để tương xứng.

Thực ra, phụ nữ chọn chồng thường đơn giản, cứ thấy trái tim mình rộn ràng niềm vui, cứ thấy lồng ngực căng đầy niềm hạnh phúc, thấy sự rân rân chạy dọc cơ thể khi nhớ về người đàn ông đó và nghe được một lời cầu hôn, ấy thế là gật đầu. Tất nhiên, cũng có những cô nàng đáo để hơn đôi chút, tính tính, toán toán, cân nhắc về gia thế, về sự giáo dục, về con người, về sự nghiệp... Nhưng những điều đó chỉ có thể khiến người ngoài xuýt xoa “Con bé đó số sướng quá, lấy được chồng tốt đủ đường”. Còn mọi chuyện phía sau đó, chỉ thời gian mới có thể trả lời.

Đàn ông cũng khổ khi lấy nhầm vợ, cái gì nhầm mà chẳng có hậu quả, chỉ khác nhau là lớn hay bé mà thôi. Tuy nhiên đàn ông lấy nhầm vợ sẽ không bị bạo hành. Đàn ông nhầm vợ, dễ dàng ly hôn và cũng nhanh chóng tìm được hạnh phúc mới...

Đôi khi, chính bản thân mình còn chẳng biết ngày mai sẽ ra sao, làm sao chắc chắn được người mình chọn ngày hôm nay, ngày mai sẽ mãi mãi là như thế. Nhưng nếu sợ nhầm mà không lấy chồng thì chẳng khác nào có chân mà chẳng dám bước đi. Phụ nữ vẫn cần một tấm chồng, một người đàn ông đi cùng suốt cả cuộc đời. Thôi thì cứ yêu, cứ nghĩ suy rồi cưới. Ngẫm ra, đàn bà lấy chồng như chơi một canh bạc, giỏi giang, tính toán chưa hẳn đã giành phần thắng. Chẳng qua là vì một chữ may mắn!

Tất cả hãy để thời gian trả lời, đôi khi lo nghĩ nhiều quá cũng ko giải quyết được gì cứ để lòng thanh thản là tốt nhất. Có như vậy thì dù có đối mặt với bất cứ chuyện gì bản thân cũng không sợ hãi, có thể vững bước cho bước tiếp theo trong cuộc đời.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới