NỮ GIỚI » Tâm sự

Lấy người dưới 10 triệu, cứ cảm thấy ngu ngu!

Thứ tư, 14/11/2012 14:51

Giờ ra đường mà đi con Wave xấu đã cảm thấy mọi người nhìn mình bằng nửa con mắt rồi. Hôm nào đi con Vespa thì mắt thiên hạ nhìn cũng khác. Giờ mà lấy người lương dưới 10 triệu chẳng khác gì ra đường không có tiền trong túi, mình cứ cảm thấy mình ngu ngu.

Qua theo dõi 1 thời gian gần đây, tôi thấy chủ đề lấy người lương 3 triệu có vẻ hot quá nhỉ? Thực ra, yêu là một vấn đề, còn cưới là một chuyện khác.

Như ngày còn bé, tôi đi học vô tư lự lắm bởi bố mẹ nuôi từ A-Z, không phải lo lắng gì. Song lúc tôi là sinh viên thì lại khác. Lúc ấy tôi cũng biết tính toán làm sao cho hợp lý để tiêu tiền của bố mẹ không bị thiếu.

Khi đi làm thì tôi lại thực dụng hơn một chút nữa. Tôi đã từng chia tay 2 người yêu nhưng không phải vì tiền mà vì hết yêu. Các anh ấy đều làm lương suýt soát chục triệu, nhưng khi đã hết yêu thì tôi cũng bye luôn.

Nếu em tới gần 30 tuổi mà anh ấy thu nhập chưa được 10 triệu/tháng thì em cũng sẽ cố mà bye bye. Bởi em không muốn con mình sinh ra để thiếu ăn, thiếu học, thiếu mặc bằng bạn bè nó

Khi yêu, tôi không bao giờ ngu ngốc xét yếu tố tiền trước hay lương anh ấy bao nhiêu để bắt đầu cho 1 cuộc tình. Tôi chỉ đánh giá, anh ấy là người thế nào, thói quen, tính tình tốt xấu ra sao. Nhất là cái xấu đó mình có chấp nhận được không theo.

Đặc biệt, nếu là người đàn ông ghen tuông, vũ phu, ích kỷ, ki bo, lười biếng, ham chơi, không ham làm.... thì chắc chắn không chấp nhận được ạ. Những giai này tôi Good bye càng sớm càng tốt và chẳng thấy hối tiếc.

Khi lập gia đình, tôi sẽ rất thực tế. Tôi sẽ tính toán sát sao hơn. Chẳng hạn như cảm thấy 2 đứa đủ lo cho cuộc sống hôn nhân, cho con cái sau này, thì sẽ tiến tới. Còn không thì chỉ yêu thôi. Nếu tới gần 30 tuổi mà anh ấy thu nhập chưa được 10 triệu/tháng thì tôi cũng sẽ cố mà bye bye.

Bởi tôi không muốn con mình sinh ra để thiếu ăn, thiếu học, thiếu mặc bằng bạn bè nó. Người lớn nhịn được thế chứ con trẻ nhìn vậy tội lắm, chẳng ai nỡ để con cái vậy cả.

Tôi nghĩ rằng bạn đời thu nhập ở mức 10 triệu và vợ làm chừng ít nhất vài triệu nữa thì nếu biết tính toán cũng chi tiêu đủ. Khéo hơn, có thể để ra được một chút tiền tiết kiệm đấy.

Khi chồng kiếm tiền như vậy, tôi cũng sẽ tự biết cách chi tiêu hơn để dành tiền tiết kiệm cho tương lai. Chẳng hạn thay vì mua giỏ xách hàng fake1, fake 2 thì mua hàng chợ vậy. Hàng chợ cũng đẹp lung linh mà. Thay vì mỹ phẩm cao cấp, tôi xài loại trung cấp thôi. Còn tiếc tiền quá thì tôi tự làm, tự chế biến thực phẩm từ củ quả cũng đẹp mà an toàn. Còn xin nói thật với các anh trai ạ. Nếu anh làm thu nhập thấp thì người ta vẫn yêu anh đó. Nhưng nếu lỡ người ta bỏ anh vì anh thu nhập thấp thì anh cũng nghĩ lại bản thân mình đi. Không nên ngồi đấy mà chửi rủa đàn bà phụ bạc tham tiền này nọ mà cái chính phải cố gắng, cố gắng, thế nào để lo đủ cho gia đình mà kéo người ta về.

Xin các anh giai đừng trách cứ phụ nữ chúng tôi khi cứ nhìn vào đồng lương của các anh rồi quyết định. Bởi vì chúng tôi chỉ muốn tốt cho gia đình mình thôi. Và những hạng đàn ông kiếm ít tiền, không bản lĩnh, đàn bà chúng tôi khinh lắm. Bởi thực tế, đàn ông bản lĩnh, cầu tiến, chung thủy, để lo cuộc sống no ấm cho gia đình thì vợ mới hy sinh nhiều thứ mà không kêu than các anh ạ.

Trai mà thu nhập dưới 10 triệu chắc chắn sẽ chẳng đủ đâu. Giờ ra đường mà đi con Wave xấu đã cảm thấy mọi người nhìn mình bằng nửa con mắt rồi. Hôm nào đi con Vespa thì mắt thiên hạ nhìn cũng khác.

Bản thân tôi là con gái chưa chồng đây nhưng tôi cũng thích chuột sa chĩnh gạo nếp lấy được người chồng làm ra nhiều tiền mỗi tháng lắm. Ví dụ tôi thích chồng tôi làm trên 100 triệu/ tháng. Dẫu tôi biết, những người đàn ông này khó chung thủy với gia đình (khó chứ chưa hẳn là không nhé ). Hơn nữa họ bận bịu với công việc và tiền nhiều thì họ cũng lắm tật. 

Chứ nếu cưới người lương chòng chọc 3 triệu mà tổng thu nhập không cao hơn, rồi gia đình cũng chẳng tươm tất thì có mà chết dở à. Trai mà thu nhập dưới 10 triệu chắc chắn sẽ chẳng đủ đâu. Giờ ra đường mà đi con Wave xấu đã cảm thấy mọi người nhìn mình bằng nửa con mắt rồi. Hôm nào đi con Vespa thì mắt thiên hạ nhìn cũng khác. Giờ mà lấy người lương dưới 10 triệu chẳng khác gì ra đường không có tiền trong túi, mình cứ cảm thấy mình ngu ngu ấy.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Phunutoday