NỮ GIỚI » Tâm sự

Lời cảnh tỉnh của người đàn bà 56 tuổi tái hôn: Ở tuổi này, đàn ông thường chỉ có một mục đích

Thứ tư, 14/04/2021 06:33

Bất kể phụ nữ tái hôn hay lần đầu lấy chồng, câu hỏi được quan tâm nhất không gì khác chính là “cuộc hôn nhân này sẽ mang lại cho mình điều gì?” Đặc biệt là phụ nữ khi bước vào nửa cuối cuộc đời, họ sẽ thận trọng hơn khi đứng trước sự lựa chọn của hôn nhân, bởi vì họ không có cơ hội một lần nữa.

Một số người đã chế nhạo những phụ nữ trung niên tái hôn rằng: "Cô không thể sống thiếu đàn ông sao?"

Phải chăng những người phụ nữ độc thân tuổi trung niên chọn tái hôn vì không thể tách rời đàn ông? Không, đó là vì họ không thể đối mặt với sự cô đơn trong phần đời còn lại của mình.

Quan hệ vợ chồng là quan hệ thân thiết nhất giữa con người với nhau, không thể thay thế bằng các mối quan hệ khác. Những đứa con dù thân đến đâu cũng sẽ có cuộc sống riêng, gia đình riêng.

Nhiều người trung niên và cao tuổi cảm thấy cô đơn sau khi ly hôn hoặc góa phụ. Đặc biệt là những người trung niên và cao tuổi muốn truyền tình cảm và sự quan tâm của mình cho con cái nhưng bị con cái từ chối thì càng thêm cô đơn, bơ vơ.

Vì vậy, khi một người quan tâm đến họ xuất hiện trong cuộc sống của họ, cảm xúc của họ sẽ tự nhiên thay đổi.

Phụ nữ trung niên tái hôn để tìm chỗ dựa tình cảm và xua tan nỗi cô đơn. Vậy mục đích của những người đàn ông kết hôn với những người phụ nữ trung niên này là gì? Hãy nghe lời tâm sự của người đàn bà 56 tuổi đã tái hôn dưới đây.

Tại sao một người đàn ông tái hôn với một người phụ nữ trung niên?

Tôi không dám khẳng định rằng những người đàn ông này khi tái hôn chỉ mong muốn tìm một “người giúp việc” rảnh rỗi để chăm lo ngày ba bữa cơm, nhưng ý định ban đầu của hầu hết đàn ông khi tái hôn với người phụ nữ trung niên là để cùng nhau đương đầu với cuộc sống khó khăn.

Không giống như một số phụ tái hôn để vượt qua sự cô đơn, người đàn ông đa phần tái hôn là để có người cùng vượt qua khó khắn trong cuộc sống. Chỉ cần hai người có được thứ mình cần trong cuộc hôn nhân này thì có thể sống yên ổn, nhưng chỉ cần cán cân bị phá vỡ, một trong hai mục đích không đạt được thì mối quan hệ nhỏ bé mà hai vợ chồng xây dựng sẽ đối mặt với thực tế phũ phàng.

Những cặp vợ chồng trung niên tái hôn tất nhiên vẫn sẽ có tình cảm, nhưng tình cảm của họ thường phải đối mặt với quá nhiều điều tiếng. Vì vậy, tôi khuyên những phụ nữ trung niên muốn tái hôn, trước khi đưa ra quyết định phải suy nghĩ về 3 câu hỏi sau.

1. Bạn mong muốn điều gì ở cuộc hôn nhân này?

2. Người ấy có thể cho bạn những gì?

3. Bạn có thể làm cho người ấy ở mức độ nào?

Dù là lần đầu kết hôn hay tái hôn, bạn cũng nên dành đủ thời gian để tìm hiểu nhau và tìm câu trả lời cho ba câu hỏi này từ mối quan hệ giữa hai người. Nếu những gì người kia có thể cho bạn không như bạn mong muốn và bạn không thể tìm được tiếng nói chung thì việc hai người làm bạn sẽ thích hợp hơn là kết hôn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới