NỮ GIỚI » Tâm sự

Lời khuyên của một người phụ nữ đã ly hôn: Đừng đợi đến khi ly hôn mới hiểu được 4 nguyên tắc này

Thứ bảy, 20/03/2021 07:06

Hiện, hôn nhân do mỗi người tự lựa chọn thông qua tình yêu. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tìm một nửa còn lại của đời mình qua sự giới thiệu của bố mẹ, người thân.

Tuy nhiên, dù sử dụng phương pháp nào để kết hôn thì trong hôn nhân, phụ nữ thường có xu hướng dành trọn vẹn cho gia đình hơn nam giới. Và chính vì sự hết lòng này mà phụ nữ không thể hiểu được bốn chân lý này trong hôn nhân, chỉ khi ly hôn người phụ nữ mới hiểu rõ 4 nguyên tắc này và tiếc vì không hiểu để phòng tránh sớm!

Chịu trách nhiệm về sự lựa chọn của mình

Cho dù đó là tình yêu tự do, hay lựa chọn kết hôn do giới thiệu của cha mẹ, người quen, thì chúng ta vẫn cần phải đưa ra quyết định của riêng mình. Vì chọn một người đàn ông để kết hôn là chọn người để sống với cuộc đời của mình. Vì vậy, nếu bạn có một cuộc sống không thỏa mãn sau hôn nhân, đó là hậu quả của quyết định do chính bạn lựa chọn.

Nếu cuối cùng bạn chọn ly hôn với một người đàn ông, đừng hối hận và hãy trả giá cho sự lựa chọn của mình. Vì vậy ngay từ khi đã chọn chia tay, bạn đừng trách mình và trách người khác, hãy tự chịu trách nhiệm về sự lựa chọn của chính mình.

Đừng để bản thân quá vất vả và hao tổn

Tuy nói gia đình cần có người vun vén, chăm sóc, nhưng không phải lúc nào người phụ nữ cũng dành hết tâm sức của mình. Cuộc hôn nhân nên có sự chia sẻ của hai người, người phụ nữ không nên lúc nào cũng để mình vất vả tối mặt tối mũi, dồn hết thời gian và tất cả tình cảm của mình cho gia đình và hôn nhân. Rất có thể cuối cùng bạn sẽ trở nên già nua vì quá vất vả khi một mình dồn sức cho gia đình, và cuối cùng phụ nữ sẽ trở nên cục cằn, khiến đàn ông vì thế mà chán vợ và cuối cùng là xa cách vợ.

Đừng quá tốt với đàn ông

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp phải là nơi hai bên tôn trọng lẫn nhau, không nên là nam mạnh, nữ yếu hoặc ngược lại. Bởi, thực tế đã chứng minh rằng nếu chỉ có một bên trong cuộc hôn nhân đặc biệt mạnh mẽ, và bên kia không ngừng nhún nhường nhượng bộ để cố gắng hoàn thành mọi việc, thì cuối cùng hai người sẽ không thể có cuộc sống hôn nhân tốt. Đặc biệt nếu người vợ luôn đối xử quá tốt với một người đàn ông, thì anh ta nhất định sẽ không biết trân trọng vợ và không biết đâu là tốt xấu.

Đừng cho người đàn ông nhiều cơ hội

Đôi khi phụ nữ dễ mềm lòng hơn, đàn ông dù có mắc sai lầm cũng chọn cách tha thứ. Nhưng một số sai lầm có thể mắc lần đầu, và lại sẽ mắc phải lần thứ hai. Nếu bạn cứ tha thứ một cách mù quáng, anh ấy sẽ không quan tâm đến cảm xúc của bạn, sẽ nghĩ bạn dễ bỏ qua, và ngày càng lấn lướt vợ. Theo thời gian, bạn sẽ không còn chỗ đứng trong tâm trí anh ấy nữa. Vì vậy, đừng luôn cho người đàn ông cơ hội mắc sai lầm, nếu phát hiện ra những sai lầm của anh ấy thì bạn phải tỏ rõ thái độ.

Mỗi chúng ta cần đấu tranh cho hạnh phúc của chính mình, và chúng ta phải nỗ lực để quản lý nó. Phụ nữ ơi, đừng đợi đến khi lấy chồng mới biết 4 sự thật này rồi mới hối hận, lúc này đã quá muộn. Hy vọng rằng phụ nữ hãy sống nghiêm túc, giao tiếp nhiều hơn với đàn ông, hiểu họ nghĩ gì, hiểu điểm mấu chốt và nguyên tắc của bản thân, để họ có thể quản lý mối quan hệ của mình tốt hơn!

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới