NỮ GIỚI » Tâm sự

Lời nguyền năm xưa và giọt nước mắt lăn dài sau 10 năm gặp lại tình cũ

Chủ nhật, 16/10/2016 09:52

Chị từng nguyền rủa và căm hận tột độ người đàn ông phụ tình đó, khi anh đã dứt áo ra đi ngay khi gia đình chị đang nợ nần chồng chất...

Anh chị đều xuất thân từ thôn quê. Học chung từ ngày cấp 3, dù có tình cảm quý mến nhau nhưng cả hai đều sợ ảnh hưởng đến việc học nên tình cảm ấy chỉ dừng lại ở mức tình bạn.

Nhờ cố gắng học hành, cả hai đều đỗ Đại học. Sau 4 năm, ra trường và có được công việc tạm ổn, anh chị quyết định kết hôn cùng nhau. Dù cuộc sống hiện tại chưa có gì, vẫn ở nhà thuê và bố mẹ hai bên cũng đều là gia đình nghèo nhưng cả hai đều tin rằng bằng tình yêu và sự nỗ lực không ngừng, họ sẽ gây dựng được cuộc sống hạnh phúc và no ấm…

Có ai ngờ đâu lời thề hạnh phúc lại biến thành lời nguyền đau đớn trong chị. (Ảnh minh họa).

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến ngày cưới…. Đùng 1 cái, căn bệnh tim quái ác của mẹ chị lại tái phát. Kết luận của bác sĩ là cần làm phẫu thuật ngay, nếu không sẽ rất khó qua khỏi, thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng.

Tất cả vốn liếng gia đình và số tiền anh chị dành dụm cho đám cưới đều dành cho cuộc phẫu thuật của mẹ mà vẫn không đủ. Chị buồn bã và thầm khóc mỗi tối vì không biết số phận của mẹ sẽ ra sao… Cho đến 1 ngày, bác sĩ thông báo sẽ vẫn làm phẫu thuật cho mẹ chị vì bệnh viện vừa nhận được trợ cấp cho các bệnh nhân nguy kịch.

Ca mổ thành công tốt đẹp. Chị vui mừng trông thấy vì vẫn có mẹ ở bên. Chỉ có điều 1 tuần sau đó, chị nhận được tấm thiệp mời cưới… từ chính tay anh, và chú rể lại chính là anh. Cả đất trời tưởng như sụp đổ dưới chân chị. Chị không hiểu vì sao anh nhẫn tâm như vậy? Phải chăng anh lo lắng vì số nợ gia đình chị đã chạy vạy khắp nơi lo phẫu thuật cho mẹ? Phải chăng anh sợ nghèo đói, thiếu thốn bủa vây khi cưới chị?

Chị hận anh…

(Ảnh minh họa)

2 năm sau, khi vết thương về mối tình đậm sâu trong chị đã nguôi ngoai, chị kết hôn và có cuộc sống êm đềm bên 1 người đồng nghiệp hơn chị 5 tuổi….

Thời gian cứ trôi, và chuyện tình yêu của anh đã lùi vào dĩ vãng. Cho đến 1 ngày về thăm mẹ, chị tình cờ nhặt được cuốn nhật kí của mẹ. Định đặt lên bàn nhưng 1 vỏ thư nhỏ trong đó rơi ra. Chị nhặt lên, chợt bối rối – đây chính là nét chữ quen thuộc của anh mà.

Tò mò, chị vội giở cuốn nhật kí và rồi đã hiểu ra tất cả - số tiền chi trả cho ca phẫu thuật là do anh quyết cưới 1 người vợ giàu có để trang trải cho gia đình chị. Nhưng anh đã dặn mẹ tuyệt đối không nói cho chị biết. Bí mật này là của anh và mẹ thôi.

Lần theo địa chỉ, chị tìm đến gia đình anh. Dò hỏi vài người hàng xóm quanh đó, chị thở phào khi biết cuộc sống của vợ chồng anh rất hạnh phúc, cả hai đã có 1 cậu con trai kháu khỉnh, kinh tế lại rất vững vàng, anh chị đã mua được căn nhà riêng khang trang này.

Chợt thấy chiếc ô tô đỗ trước cổng, anh và vợ con bước xuống…

Nước mắt chị lăn dài, vậy mà suốt 10 năm qua, chị đã luôn ôm hận rằng anh đã phản bội lại tình yêu của chị, chị đã thầm nguyền rủa anh là con người bội bạc.

(Ảnh minh họa)

Chị đâu biết được rằng bản thân anh cũng vô cùng đau khổ và dằn vặt khi quyết định như vậy. Anh đã yêu và hi sinh hết mình cho chị...

Thật may ông trời có mắt, đã ban tặng anh cuộc sống hạnh phúc và đầy đủ, nếu không, chị sẽ ân hận cả đời này.

>> Chồng đã có quyết định bất ngờ sau khi thấy cái đó của cô vợ sề sắp ly hôn lấp ló sau khe cửa nhà tắm

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới