NỮ GIỚI » Tâm sự

Lời nói như bát nước đổ đi, những điều phụ nữ đừng dại thốt ra nếu không muốn hôn nhân gặp 'nguy hiểm'

Thứ sáu, 09/04/2021 20:14

Dưới đây là những điều người vợ thông minh không nên nói với chồng để giữ hạnh phúc gia đình, tránh để hai vợ chồng cãi nhau.

Đòi ly hôn

Đại kỵ trong tình yêu là nói “chia tay” còn trong hôn nhân là “ly dị”. Đây là 2 câu nói bạn không thể tùy tiện thốt ra. Nó làm tình cảm của cả hai có “dấu vết”, không còn nguyên vẹn. Những câu này với tính tự ái của đàn ông sẽ khiến họ cảm thấy bị tổn thương và khắc sâu vào tâm trí họ.

'Sai lầm lớn nhất của đời tôi là lấy anh!'

Đàn ông thậm chí có thể nổi giận ngay lập tức vì câu nói này bởi họ cảm thấy bị tổn thương, xúc phạm. Hãy đừng nói điều này bởi lòng tự trọng của đàn ông lớn đến mức nào và họ sẽ phản ứng mãnh liệt ra sao nếu lòng tự trọng của họ bị xúc phạm.

Xúc phạm gia đình, bố mẹ/ bạn bè của chồng

Ai cũng có những mối quan hệ cá nhân và nó cần được tôn trọng. Chồng của bạn cũng vậy, anh ấy cần được bạn tôn trọng khi nói chuyện với cha mẹ của mình, với những người thân trong gia đình và cả những người bạn.

Nếu muốn góp ý anh ấy về các mối quan hệ bạn nên nhẹ nhàng nói và chỉ ra đúng sai, thiệt hơn cho anh ta thay vì cứ chì chiết và nói câu "Sao anh lại chơi với người như vậy?” hay “Anh giống cha mình quá rồi đó”. Nếu bạn có vấn đề, khúc mắc với các mối quan hệ của chồng, hãy giải thích nguyên nhân và hy vọng chồng sẽ hiểu cho cảm nhận của bạn, thậm chí có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.

So sánh chồng với người yêu cũ

Phụ nữ thường nghĩ cách so sánh như vậy sẽ là động lực để chồng mình thấy cần phải cố gắng hơn nhưng thực tế nó phản tác dụng. Bạn đang tạo ra tổn thương cho anh ấy và thứ mà chồng bạn cảm nhận được chỉ là sự xúc phạm.

Thậm chí, chồng bạn sẽ có tâm lý vợ mình đang nhớ đến người cũ và cảm thấy tiếc vì đã cưới mình. Điều này khiến anh ấy cảm thấy như bị giẫm lên lòng tự trọng và tự tôn. Trong khi anh ấy nỗ lực cải thiện đời sống hôn nhân, thì bạn cứ ngồi đó phủ nhận công sức của anh ấy.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới