NỮ GIỚI » Tâm sự

Lời trăn trối của cô bạn thân tiết lộ bộ mặt thật người chồng 'vàng mười' tôi ôm ấp 15 năm nay

Thứ tư, 10/08/2016 13:49

Chiều hôm đó, Vân gọi tôi lại, bảo tôi ghé sát tai vào rồi kể chuyện. Tôi nghe từng lời Vân nói mà chân tay bủn rủn. Vân kể xong chuyện thì cũng trút hơi thở cuối cùng.

Vợ chồng tôi cưới nhau 5 năm mới sinh được một mụn con gái, tôi sinh xong con đầu lòng thì không thể sinh tiếp được nữa trong khi đó, chồng tôi là con trai duy nhất. Tôi thấy mẹ chồng ngày nào cũng giục vợ chồng tôi có con trai thì buồn lắm, tôi nói với chồng: “Anh, hay là anh đi lấy vợ bé đi, chứ em giờ không đẻ được nữa mà mẹ thì muốn có cháu trai”. Không ngờ chồng tôi nói rằng: “Không, con gì cũng được miễn là có em ạ, anh yêu em, yêu con, anh không bỏ gia đình mình để đi tìm hạnh phúc mới đâu. Anh là con người, không phải con vật”.

Tôi cảm động lắm, tôi thấy số mình may mắn vì cưới được người như anh làm chồng. Dù sao so với bạn bè của mình thì tôi hạnh phúc hơn nhiều, bạn tôi người thì bỏ chồng, người thì chồng nhậu nhẹt, bồ bịch. Riêng chồng tôi dù đã cưới nhau trên 10 năm nhưng chúng tôi vẫn mặn nồng, anh không bài bạc, không bồ bịch, không nói nặng lời với vợ con. Tôi chưa khi nào thấy phải phiền lòng về chồng mình cả, ngày cuối tuần khi nào anh cũng tranh thủ ở nhà để chăm sóc vợ con, khi thì nấu ăn, khi thì dọn nhà, khi thì giặt quần áo. Tôi cảm động lắm, trước khi lấy chồng, tôi không có tuổi thơ may mắn như các bạn nên tôi nghĩ rằng, anh chính là sự bù đắp mà ông trời mang đến cho tôi.

(Ảnh minh họa)

Hôm đó tôi vừa mới đón con về, đang hì hụi nấu ăn trong bếp thì điện thoại kêu inh ỏi. Tôi cầm lên nghe thì chết điếng. Đó là điện thoại từ mẹ của cô bạn thân nhất của tôi, bác ấy bảo rằng bạn tôi – Vân bị tai nạn nặng, đang nằm trong viện. Tôi nghe xong tin mà rụng rời, chả là Vân có hoàn cảnh rất đáng thương, nếu như Vân có mệnh hệ gì thì đứa con của cô ấy sẽ khổ lắm. Vân lớn hơn tôi 1 tuổi, đường tình duyên lận đận lắm, yêu bao nhiêu người đều không đến được, cuối cùng lại phải chịu cảnh làm mẹ đơn thân.

Tôi tất tả chạy vào viện. Mẹ Vân ngồi đó thất thần. Bác đã 80 tuổi, giờ đi còn không vững, bác chỉ có mình Vân, nhìn cảnh mẹ già chăm con, tôi không cầm được nước mắt. Tôi trấn an bác rồi hỏi han qua tình hình. Nghe mẹ Vân nói rằng bác sĩ bảo tình hình của Vân rất nguy cấp.

Vân nằm trong viện cả tháng mà không khá lên tí nào. Hôm đó bỗng dưng Vân rất tỉnh táo, khác hẳn mọi ngày. Từ ngày bạn thân bị tai nạn, ngày nào tôi cũng túc trực trong viện. Tôi thương Vân lắm, tôi ước giá như mình có thể làm gì đó cho cô ấy.

Buổi chiều hôm đó, Vân gọi tôi lại, bảo tôi ghé sát tai vào rồi thì thầm kể chuyện. Tôi nghe từng lời Vân thốt ra mà chân tay bủn rủn. Vân kể xong chuyện thì cũng trút hơi thở cuối cùng. Tôi điếng người khi biết câu chuyện đó cũng là lời trăn trối của Vân.

(Ảnh minh họa)

Đám tang Vân, tôi khóc ngất, dẫn theo đứa con trai 5 tuổi của cô ấy ra tận nghĩa trang. Tôi bế nó lên, ôm nó vào lòng rồi bảo: “Về nhà với mẹ Hân nhé, mẹ sẽ chăm sóc cho con chu đáo”.

Tôi nói với chồng tôi sẽ đưa con của Vân về nhà chăm sóc, nghe xong anh sửng cồ: “Em bị điên à? Tự dưng nuôi thêm một miệng ăn, nhà mình giàu lắm à?”

Tôi thấy giận run người, đây là lần đầu tiên tôi thấy chồng tôi phản ứng gay gắt với tôi như vậy. Tôi chạy lại túm áo chồng, nhìn trừng trừng vào mắt anh rồi nói: “Anh ác vậy? Anh hại mẹ nó như thế chưa đủ sao? Giờ anh còn muốn để con anh bơ vơ không nơi nương tựa? Sao anh ác vậy?”. Chồng tôi nghe tôi nói thì có vẻ hơi chột dạ, tôi nói tiếp: “Tôi biết hết cả rồi, tôi cứ nghĩ anh là người đàn ông vàng mười, nhưng tôi nhầm. Tại sao anh lại đẩy Vân vào con đường chết? Anh cướp đi hạnh phúc của cô ấy chưa đủ hay sao?”.

(Ảnh minh họa)

Lúc này, chồng tôi đã quỳ xuống đất. Anh lắp bắp: “Anh… Anh xin lỗi, chỉ vì anh không muốn mẹ con em khổ”. Lúc này, nước mắt tôi đã rơi lã chã. Tôi không ngờ ông chồng vàng mười của mình trong một phút nhất thời đã khiến cho bạn thân của tôi có thai và bắt cô ấy im lặng trong suốt chừng đó thời gian bằng biện pháp mạnh. Chồng tôi bảo nếu bạn thân của tôi dám hé răng nửa lời với tôi thì con trai của cô ấy sẽ gặp nguy hiểm. Tưởng thế là đã xong, nào ngờ chồng tôi còn cố ý dàn cảnh khiến Vân bị tai nạn.

Tôi sốc vô cùng khi nghe những lời trăn trối thốt ra từ miệng bạn thân. Tôi không biết nên làm gì bây giờ với ông chồng vàng mười của mình. Tôi vẫn yêu anh ấy nhưng cứ nghĩ đến những tội ác mà anh ấy làm thì tôi thấy rùng mình. Giờ tôi phải làm thế nào cho phải đây?

>> Âm thầm trị bệnh ngoại tình của chồng bằng thứ nước thần thánh mà mẹ chồng cho

Theo Motthegioi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới