NỮ GIỚI » Tâm sự

Lý do tôi không ly hôn dù bị phản bội là vì mẹ chồng luôn chuyển 2 tỷ ‘bù đắp’ nhưng sự thật thì...

Thứ hai, 30/10/2017 21:44

Thế rồi 1 ngày nọ mẹ chồng tôi bỗng đổ bệnh nặng. Lúc hấp hối bà đòi gặp riêng tôi, nắm chặt tay tôi rớt nước mắt thủ thỉ...

Tôi và chồng là đôi bạn thân từ nhỏ, lớn lên thế nào mà 2 đứa lại quay ra yêu nhau và cưới khiến ai nấy cũng bất ngờ. Mẹ tôi và mẹ chồng là bạn thân của nhau nên thấy 2 đứa tôi thành đôi phụ huynh vui lắm. Làm dâu nhưng tôi được mẹ chồng coi như coi gái, bà luôn cưng nựng và bảo vệ tôi khiến chồng tôi nhiều lúc tức điên lên nhưng không làm gì được.

Sau hơn 2 năm kết hôn thì tôi phát hiện chồng ngoại tình, anh ấy thường xuyên đi nhà nghỉ với 1 cô gái trẻ. Chứng kiến cảnh chồng phản bội mình tôi ức lắm, chỉ muốn bỏ quách cho xong. Nhưng mẹ chồng biết chuyện, bà khuyên tôi là vợ, phụ nữ thì phải biết nín nhịn, đàn ông gái gú là điều bình thường. Để xoa dịu nỗi đau trong tôi, mẹ chồng chuyển khoản cho tôi 2 tỷ và dặn.

– Con đi du lịch đi cho đỡ chán, việc ở nhà cứ để mẹ lo nhưng cấm được ngoại tình hay ly hôn chồng đó nhé. Trước khi muốn làm gì hãy nghĩ tới mẹ con và mẹ.

Câm nín không nói câu gì, tôi chán đời rủ con bạn thân làm tour du lịch nước ngoài 1 tuần cho quên hết sự đời đi. Chồng với chả con, mới cưới nhau mà đã thế này rồi không biết mai kia sẽ như thế nào. Nghĩ mẹ chồng ở nhà xử lý êm đẹp vụ này, tôi cũng không cằn nhằn hay đả động gì về chuyện ngoại tình với chồng cả.

Tôi phát hiện chồng ngoại tình, anh ấy thường xuyên đi nhà nghỉ với 1 cô gái trẻ (ảnh minh họa)

Bẵng đi 1 thời gian sau tôi lại phát hiện chồng đi nhà nghỉ với con bé đó. Điên quá không chịu được tôi định lao vào đó đánh ghen thì mẹ chồng bất ngờ xuất hiện, bà cản tôi lại rồi lại dúi cho tôi 2 tỷ bắt tôi đi về. Uất ức về chuyện này, tôi hỏi thẳng mẹ chồng.

– Tại sao mẹ lại bao che, để chồng con đi ngoại tình đến thế? Chẳng lẽ mẹ muốn con trai mẹ cưới vợ nữa hay sao?

– Rồi mai này con sẽ hiểu, mẹ biết giờ con rất bức xúc nhưng rồi mọi chuyện cũng qua thôi. Mẹ làm mọi việc vì hạnh phúc của tụi con thôi. Hiểu cho mẹ nhé con gái.

– Con không hiểu, lần nào phát hiện chồng con ngoại tình mẹ cũng ấn tiền vào tay con là sao? Con không chịu đựng được cảnh chung chồng với người khác.

– Mẹ xin lỗi, mẹ chỉ có thể dùng tiền để xoa dịu nỗi đau trong con được thôi.

Uất ức vì chuyện này, tôi ném 2 tỷ đó vào xó tủ mà nổi cáu, sinh sự với chồng. Anh không thanh minh, giải thích bất cứ 1 lời nào mà cứ im lặng nghe tôi dày xéo, chỉ trích. Cứ nghĩ sau vụ đó chồng tôi biết điều quay về bên tôi nhưng không anh vẫn chứng nào tật đấy.

Thế rồi 1 ngày nọ mẹ chồng tôi bỗng đổ bệnh nặng. Lúc hấp hối bà đòi gặp riêng tôi, nắm chặt tay tôi rớt nước mắt thủ thỉ...

– Mẹ xin lỗi con dâu, nhưng đã đến lúc mẹ cho con biết sự thật. Mỗi lần con phát hiện chồng ngoại tình mẹ lại dúi tiền cho con là vì… con bị vô sinh, mẹ đã khuyên chồng con ra ngoài kiếm đứa con rồi mang về nhà nuôi rồi mới cho con biết sự thật. Nhưng giờ đã đến lúc rồi, cô gái ấy có bầu 8 tháng rồi con ạ.

– Con vô sinh ư? Tại sao con vô sinh mà con không biết, mẹ lại biết?

– Hơn năm trước cả nhà ta đi khám sức khỏe tổng quát, mẹ đã giấu tờ xét nghiệm con bị vô sinh đi. Không muốn con suy sụp hay ly hôn vì chuyện này mẹ đã tìm giải pháp cứu vãn tình thế? Đừng ly hôn con nhé, hãy coi thằng bé kia như con ruột của mình được không? Nhờ con chăm sóc con trai mẹ, nó yêu con lắm.

– Mẹ, mẹ không thể đi như thế được. Còn bao điều con muốn hỏi mẹ nữa mà, mẹ tỉnh dậy đi.

Ôm lấy mẹ chồng tôi bật khóc nức nở trước sự ra đi của mẹ và cả lý do vì sao mẹ để chồng tôi ngoại tình như thế? Tôi bị vô sinh, không thể có con ư? Mọi người thân xung quanh tôi đang tìm cách giải quyết chuyện này, còn tôi thì cứ làm ầm lên như 1 con điên.

Giờ tôi có nên chấp nhận sự thật, vui vẻ nhận nuôi đứa con riêng của chồng hay là chia tay, rút lui để anh sống với người có thể cho anh những đứa con khỏe mạnh hay không? Lỗi là ở tôi mà.

>> Chồng mới mất vợ đã đi bước nữa với bạn thân của chồng và lý do thật sự khiến mọi người rơi nước mắt

Theo Thethaovaxahoi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới