NỮ GIỚI » Tâm sự

Ly hôn, chồng chỉ đưa một chiếc vali rồi tiễn ra khỏi nhà, ai ngờ khi mở ra lại khiến tôi vô cùng sửng sốt

Thứ bảy, 03/10/2020 13:55

Chỉ vì không sinh được con trai mà tôi bị gia đình nhà chồng đối xử tệ bạc đến như vậy.

Tôi kết hôn với chồng được 8 năm, sau kết hôn có một con gái 5 tuổi. Con gái tôi là một đứa bé rất dễ thương và hoạt bát, luôn nghe lời ông bà, cha mẹ. Nhưng mẹ chồng tôi năm nay đã 60 tuổi, rất gia trưởng và có suy nghĩ cổ hủ. Bà luôn tỏ ra không thích cháu gái, và luôn giục vợ chồng tôi sinh con trai.

Tôi dự định sinh thêm một bé trai như ý muốn của bà ấy nhưng số phận thật trớ trêu, sau khi sinh con gái đầu lòng thì tôi không thể có bầu nữa. Trong 5 năm qua, tôi đã tìm đủ phương pháp, điều trị để mong có con nhưng đều thất bại.

Khi mẹ chồng biết tôi không thể mang thai nữa, bà thất vọng về tôi, thậm chí ngồi bệt xuống đất khóc lóc, gào thét, dọa tự tử và ép chồng ly hôn. Chồng tôi là một người con luôn rất hiếu thảo, dù biết tôi không có lỗi trong chuyện này nhưng không dám làm trái quyết định của mẹ nên đã đề nghị tôi ký đơn ly hôn. Trong lúc hoảng loạn, không hiểu chuyện gì xảy ra, tại sao tôi bị đối xử như thế này thì tôi chẳng còn cách nào khác là phải ký vào đơn ly hôn.

Sau khi ly hôn, mẹ chồng tôi nói rằng đứa cháu gái sẽ ở với gia đình. Tôi sẽ không được chia một chút tài sản nào cả, bởi theo bà thì không sinh được con trai thì tôi không có tư cách gì để đòi tiền cả. Ban đầu, bạn bè tôi nghe thấy sự việc rất bực bội, khuyên tôi nên đi kiện. Bởi 8 năm trời chung sống, làm việc và chăm lo tất cả cho gia đình đó, mà giờ đây tôi phải ra đi tay trắng. Nhưng bỏ qua tất cả những thứ đó, tôi chấp nhận vì con gái tôi. Tôi không muốn chúng có những hình ảnh không tốt về chính những người ruột thịt của mình.

Chồng tôi âm thầm dọn dẹp đồ đạc, chỉ mang một vài bộ quần áo và những đồ dùng cần thiết, gói gọn trong chiếc va li nhỏ và đưa cho tôi.

Khi trở về nhà bố mẹ đẻ, thấy bộ dạng tôi như vậy, bạn bè luôn lấy điều đó ra làm trò cười. Nói rằng số phận tôi thật bi thảm, họ mang điều đó ra để chế giễu tôi hết lần này đến lần khác. Chính vì điều đó, tôi cũng chẳng buồn mở chiếc vali xem chồng mang cho mình đồ đạc gì.

Một hôm có việc gấp cần giấy tờ, tôi đành phải mở chiếc vali để tìm thì một chiếc thẻ ngân hàng rơi ra ngoài. Tôi nhận ra chiếc thẻ này chính là của chồng cũ, tôi lập tức kiểm tra thì trong này có 1,3 tỷ đồng. Đối với tôi đây là tài sản quá lớn và nó thật sự khiến tôi vô cùng sững sờ. Không ngờ rằng, trong hoàn cảnh bi thương nhất, bị đối xử tệ bạc nhất thì vẫn có người khiến tôi có thể mỉm cười. Tôi thầm cám ơn anh, người đàn ông dù bên ngoài khô khan, nhưng trong lòng vẫn luôn dành cho tôi tình yêu không thay đổi. Biết anh khó xử nên tôi luôn tôn trọng quyết định của anh - yêu anh!

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới