NỮ GIỚI » Tâm sự

Lý sự 'cùn' của của người lấy con cái 'níu kéo' hôn nhân

Thứ năm, 30/10/2014 14:55

Ông bố, bà mẹ nào cũng luôn nghĩ mình đang cố gắng hi sinh đề sống chung cùng nhau chỉ vì con cái nhưng lại không hề hay biết mình đã vô tình làm tổn thương bọn trẻ.

Hai chúng tôi đã cưới nhau được 12 năm rồi và cũng đã có hai bé gái xinh xắn. Một bé năm nay lên 8 và một bé lên năm. Chuyện tình cảm vợ chồng bắt đầu căng thẳng khi vợ tôi hạ sinh bé thứ hai. Khi ấy vợ nghỉ làm và ở nhà chăm sóc con cái. Cô ấy không cho phép bất cứ ai được đụng chạm vào chăm sóc đứa bé. Thế nhưng cô ấy lại luôn miệng than phiền rằng, tôi lúc nào cũng chỉ biết chú trọng đến sự nghiệp rồi đi du lịch đây đó còn cô ấy thì vẫn phải chịu đựng cực nhọc. Đã từ lâu chúng tôi không còn được tận hưởng cảm giác của đời sống tình dục nữa, cuộc sống hai vợ chồng lúc nào cũng trong tình trạng tiêu cực, cãi vã. Năm ngoái, trên một chuyến bay, tôi đã gặp một người phụ nữ có cùng điểm đến với mình và đó giống như một cơ hội cho chúng tôi vậy. Cô ấy là người phụ nữ tình cảm, và thật tuyệt vời với tôi. Chúng tôi đã từng là ‘chuyện ấy’ và hiện tại mối quan hệ của chúng tôi đang ngày càng bền chặt, tình yêu ngày một lớn. Tôi đang không biết có nên ly hôn vợ hay không nữa và làm tôi phải làm gì cho các con tôi?

Câu hỏi của bạn xin được trả lời như sau:

Bản thân tôi không tin nhiều lắm vào việc bố mẹ cố gắng chung sống chỉ vì con cái. Tôi chỉ tin vào một điều duy nhất là bạn phải làm gì để cải thiện mối quan hệ giữa hai vợ chồng. Đó mới là hành động thực sự tốt cho con cái. Bởi một điều dễ hiểu là chẳng có đứa trẻ nào sẽ hạnh phúc khi bố mẹ chúng ngày nào cũng cãi vã, gây lộn với nhau. Nếu bạn thực sự muốn tốt cho con cái mình thì tốt hơn là đừng nên “cố đấm ăn xôi”. Thà xa nhau rồi thi thoảng dành cho nhau chút thời gian còn hơn là bên nhau mà lúc nào cũng cau có khó chịu. Con cái lớn lên sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những nét mặt, hành động của bố mẹ.

Trong trường hợp của bạn, thì tốt hơn hết là bạn nên tìm hiểu nguyên nhân vì sao cuộc hôn nhân của mình lại trở nên như vậy? Điều này cũng giúp vợ bạn có được những cái nhìn mới mẻ hơn về cuộc sống hôn nhân.

Một điều bạn cũng cần làm là hãy cho người con gái kia biết tình trạng hiện tại của mình với vợ và gia đình. Bằng cách đó cuộc hôn nhân của bạn dù có tan vỡ thật sự thì cũng không thể đổ lỗi cho người phụ nữ thứ 3 xen vào. Nếu bạn và cô gái ấy không đến được với nhau thì việc bạn cho cô biết sự thật cũng giúp cô ấy được thoải mái hơn với những sự lựa chọn của mình.

Nếu bạn không làm được những điều trên thì mặc nhiên vợ bạn sẽ mãi nghĩ bạn là một kẻ phản bội đi theo người phụ nữ khác và nếu không có sự xuất hiện của người phụ nữ kia thì gia đình bạn sẽ không phải tan vỡ.

Sau tất cả những cuộc tranh cãi của bố mẹ thì con cái vẫn luôn là người hứng chịu hậu quả. Nếu đã không thể níu kéo thì hãy buông tay!

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới