NỮ GIỚI » Tâm sự

Mặc trời giông bão, mẹ chồng nhẫn tâm đuổi con dâu mang bầu khỏi nhà và cuộc gặp sau 3 năm

Chủ nhật, 14/08/2016 10:34

Hình bóng ấy khiến bà chết đứng. Bà còn cứ ngỡ mình đang gặp ma. Thu, đang đứng trước mặt bà, bên cạnh là một bé trai hơn 4 tuổi.

Thu về nhà Long làm dâu chỉ mang theo duy nhất tình yêu của Long. Bố mẹ Long không hề thích Thu. Bố Long thì con đỡ, tuy không bằng lòng nhưng ông không bao giờ thể hiện ra mặt. Không như mẹ Long, bà luôn thể hiện rõ sự khinh miệt trên khuôn mặt mỗi lần Thu đến nhà chơi. Thú thực với lòng thì Thu đã định bỏ cuộc nhiều lần nhưng vì tình yêu của Long nên Thu phải tự mình dũng cảm đối mặt với tất cả.

Rồi trước sự cương quyết của Long, bố mẹ Long cũng phải đồng ý cho Long lấy Thu làm vợ. Ngày cưới, mang tiếng là nhà chồng rất giàu có nhưng cô dâu không hề được bố mẹ chồng cho bất cứ thứ gì. Thu cũng chẳng quan tâm tới điều đó. Miễn sao Long hiểu thấu và thông cảm cho Thu là được rồi.

Rồi Thu mang thai. Thu báo tin mang thai mà mẹ chồng cứ nhìn Thu bằng ánh mắt soi mói , cứ như thể cái thai không phải là của Long vậy. Long thì không hiểu tại sao, từ ngày Thu mang thai lại thay tính đổi nết, suốt ngày ham chơi, chẳng thèm để ý gì đến mẹ con Thu cả. Tủi thân, Thu nhiều đêm ôm gối khóc thầm mà chẳng ai hay. Rồi ngày hôm ấy…

Mẹ chồng Thu gằn giọng và đánh đuổi Thu. (Ảnh minh họa)

Thu báo tin đứa trẻ trong bụng là con gái. Nghe xong, mẹ chồng Thu ngay lập tức ép Thu bỏ cái thai đi:

- Nhà này đón cháu đầu lòng nhất định phải là con trai.

Thu nằng nặc không đồng ý và cho rằng mẹ chồng như thế là bảo thủ, cố chấp. Ngay lập tức, mẹ chồng vu cho Thu cái tội bất hiếu, bố láo. Long đi nhậu về đã xỉn quắc lại, lăn quay ra ngủ nên chẳng thể đứng ra bệnh vực cho Thu điều gì.

- Nếu cô không bỏ cái thai thì cút ra khỏi nhà tôi ngay lập tức. Ở nhà này không có chỗ dung thân cho kẻ sinh con gái. – Mẹ chồng Thu gằn giọng và đánh đuổi Thu

Mặc cho trời mưa gió, mẹ chồng vẫn cố sống cố chết đuổi Thu ra khỏi nhà. Thu van xin mà không ăn thua, chỉ càng bị mắng chửi hơn. Hình như mẹ chồng thu đã chờ đợi cơ hội này lâu lắm rồi.

Hình bóng ấy khiến bà chết đứng. (Ảnh minh họa)

Ôm bụng bầu đi lang thang dưới trời mưa gió, tôi gần như tuyệt vọng hoàn toàn khi tương lai sụp đổ trước mắt. Và rồi chiếc xe ấy lao đến…

5 năm sau…

Mẹ chồng Thu sau khi Thu đuổi Thu đi bặt vô âm tín thì đã cưới vợ mới cho con trai sau đó vài tháng. Chỉ có điều, con dâu mới này ghê gớm, tai quái lắm, chẳng hề sợ mẹ chồng chút nào. Đã thế còn hay ăn nói chỏng lỏn và đẻ liền tù tì 5 năm 3 cô con gái. Mẹ chồng Thu lúc này mới lén đưa tay gạt nước mắt khi nghĩ đến Thu…

Mẹ chồng Thu đang lang thang trong siêu thị vì ở nhà chỉ tổ cãi nhau với con dâu và tiện thể mua ít đồ dùng lặt vặt. Hình bóng ấy khiến bà chết đứng. Bà còn cứ ngỡ mình đang gặp ma. Thu, đang đứng trước mặt bà, bên cạnh là một bé trai hơn 4 tuổi. Nhìn đứa bé, bà giật mình vì nó giống Long đến lạ lùng. Phải ấp úng lắp bắp mãi mẹ chồng Thu mới mở được lời.

- Con… và cháu khỏe chứ…

Thu nhìn mẹ chồng, cúi đầu chào không nói gì rồi quay lưng bước đi. Thu nghĩ có lẽ Thu chẳng cần giải thích nhiều vì từng đó thôi đã đủ để đánh vào sự ăn năn, hối hận của mẹ chồng, của Thu rồi. Nhớ lại 5 năm về trước, nếu như mẹ chồng không đuổi đi thì Thu đã không bị người phụ nữ góa chồng đâm phải có được ngày hôm nay. Giờ Thu đã tiếp quản công ty của mẹ nuôi Thu. Chẳng chẳng ai có thể ngờ được Thu lại có được thành công lớn đến thế đâu. Nhất là với mẹ chồng và gia đình chồng cũ của Thu.

>> Con dâu ngày nào cũng mang cơm mẹ chồng nấu đổ vào bồn cầu vì sợ bẩn và cái kết đau đớn

Theo Motthegioi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới