NỮ GIỚI » Tâm sự

Mải chơi quên cả đường về, câu nói của bố khiến tôi thức tỉnh

Thứ tư, 24/05/2017 08:07

Gia đình - thứ mà khiến con người ta dễ vô tâm không để ý đến nhất. Bố mẹ - hai người dành cả cuộc đời hi sinh vì con cái để rồi cuối đời họ nhận được những gì?

Cuộc đời của mỗi con người luôn trải qua như thế. Từ ngày còn trẻ, cái ngày còn phấn đấu vì sự nghiệp, vì tình yêu rồi sau là vì gia đình và cuối cùng là vì con cái. Có những người cứ ở bên nhau suốt cả cuộc đời hạnh phúc, đôi khi tình yêu không đủ mà ở đó còn có cả cái nghĩa tình, cả cuộc đời của họ.

Bố mẹ luôn là những người hi sinh cho chúng ta nhiều nhất. Cũng chính vì thế nên khi có được một tương lai tươi sáng hơn, đủ lông đủ cánh bước ra cuộc đời cũng chính là lúc chúng ta không còn ở bên bố mẹ nữa.

Bố mẹ đã chăm sóc Nga từ cái ngày cô còn bé. Lúc nào cô muốn gì bố mẹ đều cố gắng đáp ứng. Nhưng đó không phải là nuông chiều để cô hư hỏng, chỉ biết vòi vĩnh mà đó là tình yêu thương mà họ dành cho cô con gái duy nhất của mình.

Bố mẹ Nga lấy nhau muộn rồi cố gắng mãi mới có được một mụn con. Bố mẹ thương Nga hết mực và yêu chiều cô. Năm tháng trôi đi càng nhanh, thấm thoắt mà Nga đã 18 tuổi, cái tuổi cô vào Đại học và cũng là độ tuổi rời xa bố mẹ để tự lập với cuộc sống của riêng mình, chuẩn bị một hành trang mới cho tương lai.

Từ ngày đi học Đại học, vì nhà cũng xa Thủ đô nên Nga không thường xuyên về. Mỗi năm cô chỉ tranh thủ về thăm nhà 2 lần vào đợt nghỉ lễ dài và Tết. Tháng nào đều đặn cô với với mấy người bạn thân đi chơi cho biết đây biết đó mà không hề quan tâm đến bố mẹ.

Thời gian cứ thế trôi đi, 4 năm Đại học cũng kết thúc. Lúc này đi làm rồi Nga càng được nghỉ ít hơn để có cơ hội về nhà với bố mẹ. Thật sự cô cũng không biết bản thân đang viện lý do rằng nhà quá xa hay tại cô không có ý định về thăm bố mẹ vì mải chơi với bạn bè nữa.

Bố gọi điện cho tôi với giọng run run (Ảnh minh họa)

Nếu cứ thế thì đã không có chuyện gì xảy ra cho đến ngày mẹ của Nga bị ốm nặng. Hôm đó đang chuẩn bị đi du lịch cùng bạn thì Nga nhận được cuộc gọi từ bố. Vừa bắt máy Nga đã nghe thấy tiếng bố run run:

- Con về nhà đi được không?

- Sao thế bố, có chuyện gì ạ?

- Bố mẹ muốn con về nhà chơi thôi, cũng lâu rồi con chưa về thăm nhà mà.

- Nhưng mà con hẹn đi chơi với bạn rồi.

- Tháng nào con cũng đi chơi với bạn rồi, tháng này thu xếp về nhà thăm mẹ nhé, mẹ ốm rồi con ạ!

- Mẹ ốm có nặng không bố?

- Mẹ ốm, bố muốn con dành thời gian về thăm mẹ được không con?

- Dạ, giờ con về ạ.

(Ảnh minh họa)

Về đến nhà Nga nhìn thấy mẹ mình đang nằm trên giường bệnh với gương mặt xanh xao. Vậy mà vừa nhìn thấy con gái mẹ Nga đã lập tức nở nụ cười rồi tươi tỉnh hẳn. Mẹ nắm lấy bàn tay cô và nói:

- Thỉnh thoảng con dành thời gian về thăm bố mẹ nhé, bố mẹ không còn sống được bao lâu nữa đâu. Thời gian của bố mẹ không còn nhiều như con nghĩ, thật sự mẹ không biết liệu sẽ được gặp con thêm bao nhiêu lần nữa cho đến hết đời.

- Mẹ nói linh tinh đấy. Mẹ sẽ nhanh chóng khỏi ốm thôi.

- Con đi làm việc thỉnh thoảng hãy về với bố mẹ, bố mẹ ở nhà nhớ con lắm.

- Dạ. Con biết rồi ạ, từ giờ con sẽ thường xuyên về nhà hơn.

Cả gia đình cứ thế ôm nhau. Bố mẹ là thế đó, dành cả cuộc đời để hi sinh cho con cái cuối cùng chẳng giữ lại gì cho mình. Vì thế hãy tận hiếu với bố mẹ ngay khi bạn còn có cơ hội. Đừng để đến lúc không còn có cơ hội ấy nữa mới hối hận thì đã quá muộn rồi.

>> Trước ngày cưới bố nói với người yêu tôi: 'Giữa 1 tỷ đồng và con gái tôi anh chọn cái nào?'

Mộc (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới