NỮ GIỚI » Tâm sự

Mạnh mẽ lên, cuộc đời đâu chỉ cô dộc một mình em!

Thứ ba, 15/07/2014 08:51

Cô gái mạnh mẽ là người có thể khóc cả một đêm dài, nhưng đến sáng sớm hôm sau, em hãy mỉm cười khi thức dậy, chào đón một ngày mới với hy vọng sẽ tốt hơn ngày hôm qua.

Khi chọn cho mình cuộc sống độc lập, em sẽ cảm thấy tự do, có thể thoải mái làm những gì mình muốn, mình thích. Nhưng muốn được tự do, em buộc phải chấp nhận cô đơn. Chắc chắn, sẽ có những lúc em thấy mệt mỏi, thấy tủi thân, hay là những khi em vấp ngã, chẳng có ai ở bên, chẳng có ai hiểu, cảm giác đó, thực sự rất tồi tệ.

Đằng sau một ngày dài làm việc, sau mỗi cuộc vui chơi, gặp gỡ bạn bè là khi em ngồi thu lu một mình trong góc phòng với bốn bức tường lạnh ngắt, là những bữa cơm tự mình nấu và một mình thưởng thức, đắng ngắt, nhạt toẹt, cô độc. Những lúc ấy em nhớ nhà, nhớ cha mẹ, và nhớ anh. Cần lắm một người ở bên em những lúc như vậy để em cảm thấy đỡ trống trải, cảm thấy lòng ấm hơn, và để biết rằng bên cạnh em còn rất nhiều người yêu thương và quan tâm đến em.

Nhưng, những lúc cô đơn hay một mình, em chỉ biết ngồi suy nghĩ, hay viết ra những cảm xúc, những lo âu, những muộn phiền của cuộc đời mà chẳng thể chia sẻ với ai. Xa gia đình, sống cuộc sống tự lập, em muốn tự bản thân mình cố gắng, không muốn cha mẹ phải thêm lo toan, bận tâm về mình, em muốn gánh vác bớt phần nào nặng nhọc đè lên đôi vai gầy yếu của mẹ, nỗi lo toan trên khuôn mặt của cha. Chính vì vậy, em hãy mạnh mẽ lên, can đảm lên, nhìn về phía trước với ánh sáng nơi cuối con đường, những cố gắng của em rồi sẽ được đền đáp.

Những lúc mệt mỏi, tủi thân, em hãy khóc lên, khóc cho vơi đi nỗi niềm, khóc để cảm thấy bớt cô đơn, khóc để trôi hết những gì muộn phiền.

 Cô gái mạnh mẽ là người có thể khóc cả một đêm dài, nhưng đến sáng sớm hôm sau, em hãy mỉm cười khi thức dậy, chào đón một ngày mới với hy vọng sẽ tốt hơn ngày hôm qua.

Đừng vì một chút khó khăn, vấp ngã hay chỉ vì cô đơn mà từ bỏ cuộc sống này em nhé. Cha mẹ ban cho em sự sống, dạy em lớn lên. Bao khó khăn nhọc nhằn cha mẹ đã từng nếm trải, tất cả để được cho em cuộc sống như bây giờ, vì thế em hãy mạnh mẽ lên, kiên cường lên, cố gắng lên, và hãy làm một điều gì đó để đền đáp công ơn của mẹ cha. Rồi một ngày mai, mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với em, đó chính là thành quả cho sự mạnh mẽ của em đó.

Mạnh mẽ lên em, cuộc đời đâu chỉ cô độc một mình em, hãy nhớ, em còn có gia đình, có bạn bè, và còn anh.

Có thể có những khi xa gia đình, xa bạn bè, xa anh, nhưng đừng lo, em hãy kiên cường lên và luôn nhớ rằng, mọi người vẫn luôn bên em, theo sát từng bước em đi, yêu em, thương em, che chở cho em. Và hãy mỉm cười cho cuộc đời thêm tươi em nhé. 

YAN.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới