NỮ GIỚI » Tâm sự

Mẹ bạn trai ra nhiều điều kiện quá quắt

Thứ năm, 31/07/2014 08:45

Mẹ anh ra điều kiện nếu yêu anh tức là phải yêu cả bà, phải chiều ý bà, cho dù ý của bà không được anh đồng ý.

Tôi và quen nhau mới quen anh được một thời gian ngắn. Anh là một người bình thường, đang làm nhân viên cho một công ty, anh cũng không giàu có. Anh không yêu chiều hay tặng cho tôi những quá món quà đắt tiền như những người con trai khác. Tôi quý anh bởi tính chân thành, hiền lành. Tuy đôi khi anh hơi già so với tuổi và có lúc lại vô tư thái quá nhưng tôi vẫn rất thương anh.

Mọi chuyện sẽ bình yên nếu không có sự tham dự của mẹ anh. Mẹ anh là người phụ nữ mạnh mẽ, bà đã cực khổ thay ba anh nuôi anh khôn lớn, chính vì lẽ đó bà muốn mọi việc phải lớn nhỏ đều phải trong tầm tay kiểm soát của bà. Bà muốn tôi phải là người phụ nữ đảm đang lo toan hết mọi viêc trong nhà nhưng tôi không phải là tuýp người phụ nữ của gia đình.

Tôi chỉ mong muốn xây dựng một gia đình dựa trên sự chia sẻ của người chồng lẫn người vợ. Chứ tôi không muốn mình thì nai lưng ra làm mà chồng lại ngồi thư thả nghỉ ngơi, bởi tôi cũng đi làm và anh cũng đi làm. Vì thưc tế anh đâu phải là người kiếm tiền nhiều để có thể nuôi vợ, để vợ ở nhà nội trợ.

Mẹ anh thường bắt tôi làm những việc giúp anh nhưng lại không muốn cho anh biết, bởi nếu bạn trai tôi biết anh sẽ phản đối ngay. Những lúc đó bà thường gọi điện thoại tới tôi, nói bóng nói gió. Bà muốn tôi bỏ công việc hiện tại để lo mọi thứ cơm nước cho anh. Nếu tôi không đồng ý hay do dự bà sẽ tỏ ngay thái độ bực mình.

Thực sự, tôi cảm thấy khó chịu vô cùng, tôi biết bà thương anh, muốn tốt cho anh, nhưng chưa bao giờ bà nghĩ đến cảm xúc của tôi, lúc nào bà cũng muốn tôi chiều anh, quan tâm anh, và ra điều kiện nếu yêu anh tức là phải yêu mẹ của anh có nghĩa là phải chiều ý bà, cho dù ý của bà không được anh đồng ý nhưng vẫn phải làm.

Tôi cảm thấy mệt mỏi vô cùng, mới yêu đã thế, huống chi sau này khi đã thành vợ thành chồng. Tôi đang suy nghĩ sẽ kết thúc với anh, nhưng trong lòng lại nặng trĩu bởi tôi biết chắc một điều nếu tôi nói lời chia tay anh, anh sẽ đau khổ vô cùng và tôi cũng chẳng thấy vui vẻ gì. Nhưng nếu tôi tiếp tục yêu anh tôi lại phải chịu đựng cảnh mẹ chồng nàng dâu lại bất hòa. Tôi cảm thấy bối rối mà khó xử vô cùng, tôi muốn có lời khuyên từ mọi người nên chia tay hay tiếp tục để chịu đựng.

Giadinh.net.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới