NỮ GIỚI » Tâm sự

Mẹ chăm con sau sinh bật khóc vì một chi tiết mà ai đã trải qua đều đồng cảm: 'Thương lắm!'

Thứ bảy, 22/07/2023 09:33

Những ai đã từng làm 'mẹ bỉm sữa', trải qua quãng thời gian ở cữ khi nhìn hình ảnh này sẽ thấy bản thân mình trong đó.

Nhiều "mẹ bỉm sữa" chia sẻ rằng, ai cũng nghĩ chăm con nhà nhưng bản thân họ quay cuồng với việc chăm con, làm việc nhà, không có thời gian nghỉ ngơi, thậm chí không có cả thời gian ăn uống. Cảnh chăm con "đầu tắt mặt tối", mệt bơ phờ nhưng không phải chồng hay người xung quanh có thể hiểu được. Cuộc sống lại bó hẹp trong bốn bức tường nên nhiều mẹ bỉm càng dễ u uất, trầm cảm hơn.

Trên mạng xã hội, dân mạng truyền tay nhau hình ảnh một mẹ bỉm ở nhà trông con một mình rồi bật khóc vì tủi thân. Thậm chí, người mẹ này còn có dấu hiệu của sự trầm cảm:

"Cái đáng sợ của trầm cảm là không biết nó bắt đầu từ khi nào và đã kết thúc chưa vì nhiều khi bản thân cứ nghĩ rằng mình đã ổn, nhưng chỉ cần một biến cố bất ngờ ập đến hay những chuyện vượt quá sức chịu đựng thì bản thân sẽ lại rơi vào trạng thái cũ một lần nữa.

Nhìn chị buông chiếc điện thoại, bất lực ôm mặt mà bật khóc nức nở thật khiến ai cũng phải đau lòng. Dẫu biết rằng cuộc chiến chống lại trầm cảm sau sinh vốn thật khó khăn, ranh giới thực sự rất mong manh. Nhưng mong rằng các chị em hãy cố gắng, vì con và vì cả chính bản thân mình nữa nhé".

"Mẹ bỉm sữa" bật khóc khi phải lủi thủi chăm con một mình.

Nhìn cảnh này, nhiều bà mẹ đồng cảm: "Trải qua rồi mới thấm", "Thương lắm! Cùng cảnh mới hiểu nhau được, chứ nhiều người vẫn bảo mình làm màu làm mè", "Đã từng ngồi ôm con rồi khóc 1 mình. May mắn vẫn vượt qua được".

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới