NỮ GIỚI » Tâm sự

Mẹ chồng bóc tôm cho con dâu bị 'cà khịa', ai ngờ bà quay sang chốt một câu khiến người dưng câm nín

Chủ nhật, 23/08/2020 15:34

Hành động của mẹ chồng khiến nàng dâu phải thốt lên rằng: 'Mẹ chồng tôi không bao giờ làm tôi bị thất vọng...'.

Bên cạnh những bà mẹ chồng khó tính, săm soi, coi con dâu như người dưng... cũng có nhiều người ngược lại. Họ xem con dâu như con gái, chăm sóc, chiều chuộng. Như câu chuyện của một nàng dâu chia sẻ về mẹ chồng mình dưới đây.

Nàng dâu có "số hưởng" khi được mẹ chồng tự tay bóc tôm, cua cho... Thế nhưng, hành động này của mẹ chồng lại khiến một số người dưng không vừa mắt. Tuy nhiên, cách đáp trả sâu sắc của mẹ chồng khiến người buông lời "cà khịa" phải câm nín:

Tâm sự của nàng dâu "số hưởng" có bà mẹ chồng cực kỳ tâm lý.

"Mẹ chồng tôi không bao giờ làm tôi bị thất vọng... Mẹ chồng mình thì có kiểu hay bóc tôm bóc cua cho mình ăn mặc dù mình đã gàn lại là: Thôi mẹ ăn đi, con tự bóc được rồi. Nhà mình thì thấy đó là bình thường nhưng đối với mấy bà ngứa mồm ngứa cả mắt thì không. Chả hiểu sao hôm đó đi ăn lễ với mẹ, mẹ thì vẫn như thường ngày bóc bề bề (hay còn gọi là tôm tít) cho mình ăn thì 1 bà không quen không biết ngồi cùng mâm quay chề mỏ ra nói: Con dâu cháu dâu tôi chả bao giờ tôi bóc cho như thế này, kệ nó cho nó tự gắp làm sao mà bà cứ phải bóc cho nó.

Cứ tưởng mẹ chồng mình hiền im im không nói gì nhưng không, bà quay sang chốt ngay cho 1 câu: Con dâu thì cũng là con, ở nhà tôi không có phân biệt con trai hay con dâu gì cả, tôi bóc cho nó là chuyện nhà tôi. Bà sống thế chắc con dâu bà nó quý bà lắm nhở. Huhu, quá đỉnh tiếc là không quay lại được khúc đó", con dâu kể.

Đi ăn cỗ, mẹ chồng vẫn chiều chuộng bóc bề bề (hay còn gọi là tôm tít) cho con dâu ăn.

Đoạn chia sẻ trên nhanh chóng gây chú ý, nhiều người ngoài khen ngợi "mẹ chồng nhà người ta" còn tranh thủ khoe mình cũng may mắn như vậy:

- Giống mẹ chồng mình, cũng chỉ gặp mẹ chồng đến lần thứ 3 thôi nhưng lần nào mẹ cũng gắp cho. Hôm về nhà mẹ đẻ, mẹ chồng đến ăn cơm cũng gắp cho, hôm về nhà chồng mẹ cũng bóc tôm, bóc bề bề cho ăn. Sau 3 lần gặp thì mình đi nước ngoài nên không được mẹ bóc cho nữa. Nhưng như vậy là yêu thương mẹ lắm rồi.

- Mẹ chồng tôi cũng thương dâu như con, gắp đồ ăn, bóc tôm cho các kiểu. Vợ chồng cãi nhau mà bà bênh dâu nhiều hơn con trai luôn ý

- Mẹ chồng của năm đây rồi...

Nhiều người cũng tranh thủ vào khoe mẹ chồng "quốc dân của mình".

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới