NỮ GIỚI » Tâm sự

Mẹ chồng cấm con dâu về ngoại, cô dùng luôn chiêu gậy ông đập lưng ông khiến bà hết hồn

Thứ tư, 27/11/2019 19:15

Khi biết chuyện mẹ chồng bảo hết 3 tháng cữ mới được về, giờ về xa xôi thằng cu con nó ốm, còn nếu cứ quyết định về thì đừng bao giờ lên nữa. Biết thừa văn của mẹ chồng tôi lần nào chẳng vậy nên tôi phải nghĩ cách để trị lại.

Lúc tôi nghỉ chế độ thai sản rồi thời gian rảnh rỗi có nhiều mà xin về mẹ chồng tôi cứ lấy hết lý do này đến lý do khác không cho: Đường xa (nhà đẻ tôi ở Ninh Bình) bầu bí đi lại nguy hiểm lắm, nhỡ bị sao ra đấy thì ai chịu trách nhiệm cho được; gái chửa ít về nhà ngoại thôi, suốt ngày tư tưởng muốn về nhà ngoại là sao... Sinh xong, mẹ đẻ tôi lên chăm được gần 1 tuần thì phải về vì ở quê nhiều việc. Từ đó chỉ có hai mẹ con tự chăm nhau chứ mẹ chồng tuyệt nhiên chẳng giúp được tẹo nào. Bà còn chưa bắt tôi nấu cơm dọn dẹp hầu hạ là may lắm rồi. Chồng tôi thì đi làm suốt, cũng chẳng đỡ đần được vợ gì mấy. Mới đẻ được nửa tháng mà tôi đã stress như thể phải chịu đựng hàng năm rồi vậy. Tôi bàn với chồng là khi làm đầy tháng cho con xong sẽ về ngoại luôn để tiện có người chăm sóc, chứ ở đây không có ai chăm sóc tôi thấy vất vả và stress quá. Chồng tôi đồng ý ngay vì anh cũng thương vợ. Khi biết chuyện mẹ chồng bảo hết 3 tháng cữ mới được về, giờ về xa xôi thằng cu con nó ốm, còn nếu cứ quyết định về thì đừng bao giờ lên nữa. Biết thừa văn của mẹ chồng tôi lần nào chẳng vậy nên tôi phải nghĩ cách để trị lại. Tôi có bạn thân từ hồi còn học cấp 3 là Khánh. Bố mẹ cậu ấy xem tôi không khác gì con cháu trong nhà, sau đó cậu ấy theo bố mẹ lên Hà Nội ở rồi lập nghiệp luôn tại đây. Chúng tôi gặp lại nhau sau khi tôi cũng đã lấy chồng ở Hà Nội. Khánh giờ làm trưởng phòng cho một công ty lớn về Internet nên thu nhập khá tốt. Mát tay thế nào mà tôi lại làm mối được Khánh cho cô em chồng tôi, mẹ chồng tôi thì chẳng phải nói, bà vui mừng lắm vì lấy được chàng rể quý lắm tiền lại đẹp trai, gia đình lại bề thế. Ấy thế nhưng trước mặt tôi bà cứ bĩu môi ra vẻ mình cao sang nên mọi chuyện vốn dĩ như vậy cũng là thường. Nhân có mối thân tình này nên tôi có hẹn riêng mẹ Khánh để nhờ vả chuyện này. Thật may bác gái là người đức độ, lại vốn đã coi tôi là con cháu trong nhà nên nghe chuyện bác đồng ý giúp tôi ngay. Theo kế hoạch , bố mẹ Khánh sẽ mời bố mẹ chồng tôi sang ăn uống nhân dịp cuối tuần. Lúc này cô em chồng tôi cũng đang có bầu đứa đầu được 8 tháng. Đợi lúc cả nhà đông đủ vui vẻ, bác gái lên tiếng: - Tôi nghe nói bà thông gia không cho con dâu về nhà đẻ ở cữ vì sợ điều tiếng xấu, người ta lại bảo bà sao mà không chăm được cháu. Bà thông gia nghĩ chu đáo quá, vậy mà tôi không nghĩ đến. Sắp tới con Hạnh (em chồng tôi) nó đẻ tôi cũng không để nó về sớm đâu, cứ hết 3 tháng mới được về, không về sớm lại mang tiếng tôi chăm cháu không ra gì, phiền lắm bà ạ.

Ảnh minh họa

Mẹ chồng tôi á khẩu chỉ biết cười gượng: - Bà hiểu nhầm rồi, tôi không có ý đó đâu, tôi nào dám cấm cản con dâu về ngoại sau đầy tháng đâu, nó thích về lúc nào thì về thôi, ở đâu tiện và thoải mái hơn thì ở. - Bà có kinh nghiệm trước tôi nên từ nay tôi cứ nhìn cách bà chăm con dâu nhà bà để tôi chăm lại cho cái Hạnh, như thế thì không sợ bị thiệt thòi hay mang tiếng là không biết chăm con chăm cháu đâu bà nhỉ? Mẹ chồng tôi mặt tái mét cắt không ra giọt máu. Vậy đấy, ngay tối đó về nhà mẹ chồng tôi nói rằng: đầy tháng xong tôi có thể về quê ngoại, mẹ chồng và chồng sẽ trực tiếp đưa tôi về. Tôi mở cờ trong bụng, vậy là đã trị được bà mẹ chồng tai quái này rồi. Làm gì thì làm, hãy đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để nghĩ, nhân quả thì thường đến muộn nên sống tốt được ngày nào thì nên làm ngay thôi.

M.C (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)