NỮ GIỚI » Tâm sự

Mẹ chồng cố tình đọc to số dư tài khoản và mời luật sư về làm di chúc để thử lòng 2 đứa con dâu và cái kết khó tin

Thứ hai, 31/10/2016 16:01

Vừa đọc to số dư tài khoản của mình và mời luật sư về làm di chúc thì bà Lê bất ngờ nhận được phản ứng khó tin của 2 cô con dâu của mình.

Nhà bà Lê có 3 đứa con thì 1 đứa con gái lấy chồng mãi bên trời Tây chục năm nay không thấy về rồi, còn 2 thằng con trai thì ở cùng đất với bà nên cũng được nhờ chúng nó phần nào. May là 3 đứa con của bà, đứa nào cũng lập gia đình hết rồi. Giờ bà đã có 2 cô con dâu, mỗi cô đẻ cho bà 2 đứa cháu nội vô cùng dễ thương để bà chơi với chúng nó khi tuổi đã về già.

Có 2 cô con dâu nhưng bà Lê lại chỉ hợp với Linh – cô con dâu cả thôi, Linh là người thành phố giàu có, khéo miệng biết lấy lòng mẹ chồng nên bà thích lắm. Ngược lại với Linh đó là Vân – cô con dâu thứ, cô này thì xuất thân từ nông thôn, ít nói và không có việc làm suốt ngày ở nhà lo cơm nước, con cái là hết nên bà Lê khinh ghét Vân ra mặt. Việc gì nặng nhọc, khó khăn bà cũng đổ cho Vân làm. Nhỡ mà con dâu trưởng làm hỏng việc gì thì bà lại quay ra trách móc, phán xét Vân không thiếu 1 câu gì trong khi cô không có lỗi. Bị mẹ chồng đối xử tệ bạc như vậy, Vân vẫn nín nhịn không cãi nửa lời để cho gia đình yên thấm.

Thế rồi 1 ngày bà đi họp hội người già, nghe mấy bà bạn than trách rằng con cái đối xử tệ bạc với mình. Giờ già lỡ sang tên, lập di chúc rồi tuyên bố cho chúng nó hết tài sản nên giờ bị con trưởng nhốt vào cái phòng bé chuồng chó ở tội lắm. Ngẫm mà thấy đúng, bà Lê liệu có nên về thử lòng mấy đứa con xem thế nào không? Về nhà bà cứ suy nghĩ tìm ra cách để thử lòng 2 đứa con trai xem phản ứng của chúng nó, nhưng cách gì hay ho bây giờ đây? Nghĩ mãi bà cũng tìm được cách giải quyết.

Có 2 cô con dâu nhưng bà Lê lại chỉ hợp với Linh – cô con dâu cả thôi (ảnh minh họa)

Chiều hôm ấy, đợi các con đi làm về đông đủ bà cố tình đọc to số dư tài khoản trong của mình là 2 tỷ lên cho 2 đứa con nghe thấy. Chưa hết, bà còn gọi điện nhờ luật sư đến nhà mình để bà lập di chúc. Biết mẹ chồng định lập di chúc phân chia tài sản con dâu lớn liền chạy tới nịnh nọt bà.

- Mẹ này, vợ chồng con là con trưởng mẹ phải để lại toàn bộ nhà cũng như số tiền 2 tỷ kia cho con. Nếu mẹ chia cho vợ chồng thím Hải (con dâu thứ 2) ít nào là không xong với con đâu. Con nói rồi đấy, nếu mẹ không để lại toàn bộ gia sản cho vợ chồng con, con sẽ đuổi mẹ ra khỏi nhà và nói mẹ bị điên thử xem lúc đó mẹ có được chấp nhận làm di chúc nữa không?

- Con… Linh sao con lại thay đổi như thế? Mẹ cứ nghĩ con ngoan hiền, hiếu thảo cơ mà.

- Mẹ và chị đừng nói giận quá. Theo con thì chuyện phân chia tài sản là quyết định của mẹ, chị đừng ép mẹ. Vả lại nhà chị có thiếu gì đâu mà lại cố chấp lấy hết tất cả làm gì. Em thì em cũng chẳng cần thứ gì cả, vợ chồng em chỉ mong sao mẹ khỏe và sống lâu với con cháu thế là mừng lắm rồi.

- Cô, cô đừng có mà hòng chiếm được thứ gì trong nhà này nhé. Thế nào, mẹ có làm di chúc và chia tài sản cho con không? Con nói rồi đấy, nếu mẹ không làm theo lời con thì mẹ chỉ có nước ra ngoài đường ăn xin thôi.

- Mẹ, để mẹ suy nghĩ đã.

Mẹ, để mẹ suy nghĩ đã (ảnh minh họa)

Đi về phòng, bà Lê ngồi thần người ra suy nghĩ. Tại sao vừa nhắc đến lập di chúc, số dư tài khoản bạc tỷ ấy mà đứa con dâu cả lại thay đổi chóng mặt thế vậy. Nó còn thẳng thừng tuyên bố sẽ đuổi bà đi nếu không để lại toàn bộ gia tài cho nó. Còn đứa con dâu thứ 2 lại bênh vực, bảo vệ bà thế chứ?

Cả đêm nằm trằn trọc suy nghĩ không ngủ được, cuối cùng bà cũng đưa ra quyết định cuối cùng cho phép thử của mình. Sáng sớm hôm sau bà tuyên bố trước cả nhà mà ai nấy cũng sốc.

- Mẹ xin lỗi, hôm trước mẹ chỉ giả vờ đọc số dư 2 tỷ để thử lòng tụi con thôi. Mẹ thì có 200 triệu tiền tiết kiệm thôi chứ làm gì có 2 tỷ chứ. Sau đợt ấy, mẹ đã quyết định để lại ngôi nhà này cho vợ chồng con Vân và cho vợ chồng cái Linh 200 triệu. Nhưng di chúc này chỉ có hiệu lực khi mẹ mất thôi. Thế là các con tự hiểu rồi chứ.

- Mẹ… bà… bà nói cái gì vậy? Sao bà lại dám bí mật làm di chúc như thế? Tôi sẽ…sẽ… – Con dâu lớn tức giận quát bà Lê.

- Con sẽ đuổi mẹ đi sao? Cảm ơn con đã cho mẹ thấy bộ mặt thật của con, nhưng giờ con không có quyền làm điều đó đâu.

- Chị thử động vào mẹ tôi xem, tôi sẽ không để chị yên đâu. – Con trai thứ lên tiếng.

Linh tức giận bỏ ra ngoài, còn bà Lê thở dài thườn thượt. Bà cứ ngỡ đứa con dâu cả là đứa hiểu chuyện, tốt bụng ai ngờ… Nếu không nhờ vụ thử lòng này có lẽ bà suýt chút nữa để lại toàn bộ gia sản cho vợ chồng đứa con mất dạy, hám tiền rồi. Lần thử lòng này khiến bà tổn thương sâu sắc, nhưng nó cũng giúp bà nhận ta được đứa con nào thực sự yêu thương bà và đứa nào là giả tạo hòng chiếm đoạt tài sản của bà.

>> Người yêu cũ của chồng vênh mặt: 'Tôi đang mang thai con của chồng chị đấy, chị ra thanh toán chỗ đồ sơ sinh kia hộ'

Theo Motthegioi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới