NỮ GIỚI » Tâm sự

Mẹ chồng đã thay đổi thái độ 180 độ với tôi từ khi lên chơi nhà con dâu thứ

Thứ tư, 25/01/2017 15:54

Giận cá chém thớt nên tôi cầm luôn gậy đánh cho các con một trận để dằn mặt với mẹ chồng hi vọng lần sau bà đừng khó tính với các cháu nữa. Vậy mà bà đâu có hiểu hàm ý.

Bố mẹ chồng tôi có 2 người con trai, chồng tôi thì làm ăn ở nhà sống chung với bố mẹ chồng, còn chú thứ 2 sống và làm việc thành phố. Vì chưa có điều kiện ra ở riêng nên tôi phải chấp nhận ở chung với bố mẹ chồng chứ hai mẹ con tôi chẳng hợp nhau một chút nào.

Mẹ chồng tôi rất khó tính tôi làm bất kỳ việc gì bà cũng bới lông tìm vết để chê trách. Tôi còn trẻ nên ăn cơm khô một chút cũng không sao vậy mà bữa nào tôi nấu cơm hơi khô tý là mặt bà cau lại chửi:

- Mày nấu cơm khô thế này định giết dần giết mòn mẹ chồng à.

Tôi thấy ấm ức trong lòng mà chẳng dám cãi lời nào sợ đổ thêm dầu vào lửa. Những lúc các con tôi nô đùa có nghịch ngợm bà nhìn thấy khó chịu liền chửi bọn nó nhân tiện chửi luôn cả mẹ nó:

- Tao đang đau hết cả đầu đây, con mẹ mày không biết dậy bảo con sao.

Giận cá chém thớt nên tôi cầm luôn gậy đánh cho các con một trận để dằn mặt với mẹ chồng hi vọng lần sau bà đừng khó tính với các cháu nữa. Vậy mà bà đâu có hiểu hàm ý của tôi mà cổ vũ cho tôi đánh con:

- Cứ đánh nữa đi đánh đau vào cho lần sau bọn nó chừa.

Buồn lắm tôi tâm sự với chồng nhưng anh ấy chẳng bao giờ an ủi tôi được câu tử tế mà còn bênh mẹ chằm chặp.

Từ khi chú em của chồng lấy vợ tôi càng tủi thân hơn khi mà có cái gì mẹ chồng cũng dành dụm gửi hết lên cho con dâu thứ. Cây ổi có nhiều quả chín ngon các con tôi nhảy lên bẻ, mẹ chồng thấy vậy cầm que ra đánh chửi bọn chúng:

- Lũ giặc này dám tự tiện bẻ ổi à, tao để dành cho thím mày đấy.

- Có quả ổi thôi mà mẹ làm gì mà đánh các cháu dữ vậy?

- Mày dậy con đi còn đứng đấy bênh chúng nó à, tao lại đánh cả mấy mẹ con giờ.

Hàng tháng tôi đều biếu bà tiền, quần áo hay sữa để hi vọng bà sẽ đối xử tốt với mẹ con tôi nhưng dường như bà chỉ vui vẻ mấy ngày rồi mọi việc vẫn đâu vào đó. Mỗi khi ai hỏi đến con dâu thứ thì bà lại lôi nó ra để khoe nào là nó giỏi lắm kiếm được nhiều tiền lại hoạt bát thỉnh thoảng nó còn gửi tiền về biếu nữa. Chê tôi chậm chạp chẳng biết ăn nói chỉ biết ăn bám chồng, còn việc tôi biếu bà bao nhiêu thứ thì chẳng bao giờ mang ra khoe còn em dâu mà biếu một thứ gì đó chỉ cần hôm sau là cả làng biết.

Rồi đến ngày em dâu đẻ mẹ tôi đăng ký lên chăm cháu hai năm còn ngày tôi đẻ thì bà chẳng chăm bẵm được ngày nào mỗi lần gửi bà bế cháu, chỉ được một lát là bà kêu gào lên nào là mỏi tay mất việc, mất tiền. Mà thôi bà đi bế cháu cũng tốt mẹ con tôi càng sống thoải mái.

Vậy mà mới đi được có nửa tháng đã thấy bà xách hành lý quay trở về trong sự ngạc nhiên của mọi người, bà cười gượng nói:

- Mẹ sống ở quê rộng rãi quen rồi không chịu nổi thành phố trật trội.

Rồi đúng đến 30 Tết bà gọi tôi lại và khóc nức nở:

- Mẹ định không nói với ai nhưng từ hôm mẹ về đến giờ không đêm nào mẹ ngủ ngon giấc được toàn có trực khóc thôi chắc chỉ có nói ra được điều khó chịu trong lòng thì mẹ mới thoải mái mà ăn Tết được.

- Có chuyện gì mà căng thẳng vậy mẹ?

- Mẹ đúng là có mắt không tròng, con đối xử tốt với mẹ vậy mà suốt ngày mẹ chửi rủa so đo với người khác. Từ trước đến giờ có gì mẹ cũng bòn nhặt chắt bóp nhịn mồm nhịn miệng để gửi lên cho em dâu con, vậy mà đến khi mẹ lên bế con cho nó lúc nào mặt nó cũng vác lên tỏ ra khó chịu. Đến hôm 23 Tết nó mua rất nhiều gói quà đắt tiền, mẹ cứ nghĩ nó mua về biếu họ nội ai ngờ nó cho hết vào một cái thùng to bự rồi gửi về biếu bên ngoại nhà nó. Còn hôm mẹ về nó chỉ đưa cho mẹ có 100 nghìn đồng đi ô tô và mua mấy gói thạch bảo về cho các cháu. Tết này chúng nó bảo vì con còn nhỏ nên ăn ở nhà ngoại chứ không về quê nội sợ về hai quê con ốm.

Có sống với nhau mới hiểu được tâm địa của nó, mẹ tức thằng con trai mẹ nó nghe vợ răm rắp mà chẳng coi mẹ ra gì, hơi một tí là nó chửi mắng mẹ thế mới cay chứ, mẹ thề sẽ không bao giờ lên nhà bọn chúng nữa. Từ nay mẹ sẽ coi con như con gái của mình và yêu quý bảo vệ các cháu. Mẹ con mình hãy đùm bọc lấy nhau mà sống cho tốt con nhé.

Những lời mẹ chồng nói khiến tôi cảm động chảy nước mắt, vậy là từ nay tôi sẽ dễ thở trong ngôi nhà của bố mẹ chồng rồi. Qua chia sẻ tôi cũng muốn nhắn nhủ những mẹ chồng nào giống mẹ chồng tôi hãy quý trọng những gì hiện có, đừng có tôn sùng những cái đâu đâu để rồi phải hụt hẫng nuối tiếc khi phát hiện sự thật không phải như mình mường tượng.

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới