NỮ GIỚI » Tâm sự

Mẹ chồng luôn trộm đồ trong siêu thị, 5 lần bị phạt khiến con dâu tức giận đuổi mẹ ra khỏi nhà, nhưng tới khi mở túi ra thì mới ngớ người

Thứ năm, 19/08/2021 06:42

Cô con dâu đã vô cùng tức giận và quyết định đuổi mẹ chồng về quê sau khi nhiều lần lấy trộm đồ trong siêu thị. Nhưng trong ngày bà ra về, bà đã đưa cho con dâu một chiếc túi, khi mở ra đã khiến con dâu chết lặng khi thấy thứ bên trong.

Vợ chồng tôi là lao động ở các khu công nghiệp, sau khi sinh con, cuộc sống của chúng tôi khá khó khăn vì công việc vất vả mà thu nhập cũng không cao. Các đôi vợ chồng trẻ khác thường có ông bà lên chăm sóc bé, có lương hưu, nhưng nhà tôi thì chỉ có mẹ chồng quê mùa, không có lương hưu mà còn mắc bệnh tuổi già.

Cuối cùng, không còn cách nào khác, tôi đành phải nghỉ việc, về làm công việc nội trợ, chăm sóc con và mẹ chồng. Kết quả là thu nhập của gia đình chúng tôi giảm mạnh, mỗi khi tiêu tiền, chúng tôi đều phải lên kế hoạch cẩn thận.

Cuộc sống như vậy khiến tôi quyết tâm nuôi dưỡng con trai mình thật chu đáo, sau này sẽ không bao giờ để nó phải lo lắng về miếng cơm manh áo. Vì vậy, khi con đến tuổi đi học, tôi đã tự dạy bé kể cả về kiến thức, tâm lý cũng như cố gắng tạo môi trường tốt nhất để con trưởng thành.

Mẹ chồng dù có bệnh và già yếu nhưng cũng khá tâm lý, thấy tôi mải mê dạy con học bài, bà cũng chủ động đi mua rau về nấu. Tôi sợ bà lạc đường nên thường bảo bà đến siêu thị gần nhất để mua đồ.

Theo thời gian, mẹ chồng và chủ siêu thị ngày càng thân thiết với nhau, lâu lâu lại mua được thêm mớ rau xanh với giá rẻ hơn. Lúc đầu tôi khá vui mừng, nhưng sau đó đột nhiên tôi nhận được cuộc gọi từ siêu thị, nói rằng mẹ chồng tôi đang ăn cắp một cái gì đó, vì vậy tôi vội vàng chạy đến để xem xét sự việc.

Đến nơi tôi vô cùng bàng hoàng khi thông tin đúng là sự thật, mẹ chồng tôi là một người chính trực từ nhỏ, sao lại làm chuyện điên rồ như vậy? Những thứ mẹ tôi lấy đều là những đồ ăn vặt mà chồng tôi yêu thích.

Tôi hiểu rằng mẹ chồng tôi rất thương con, nên tôi bỏ qua, nộp phạt rồi ra về. Nhưng sự việc này không dạy cho bà một bài học, bà tiếp tục trộm đồ trong siêu thị hết lần này đến lần khác. Tôi đã nói nhiều lần rằng chúng ta chỉ nên chi tiêu, mua sắm trong khả năng cho phép, những món đồ không cần thiết thì đừng mua và càng không nên ăn trộm, bởi số tiền nộp phạt cũng không hề nhỏ sau mỗi lần trộm cắp. Nhưng mỗi lần như vậy, chồng tôi lại nói những lời ngon ngọt, lấy lý do bà đã lớn tuổi để tôi nguôi giận.

Nhưng khi nghe mẹ chồng tôi bị bắt quả tang đến lần thứ 5, tôi không thể nhịn được nữa, tôi mới dọn hành lý để đuổi bà về quê. Thế nhưng bà khóc lóc và nói có thứ đưa cho tôi trước khi về quê, mở ra tôi vô cùng bàng hoàng, gần như chết lặng khi trong túi có rất nhiều tiền lẻ, số tiền mà mỗi ngày tôi đều đưa cho bà để đi chợ. Lúc này mẹ chồng liền nói: "Mẹ xin lỗi, mẹ biết gia đình mình đang khó khăn về kinh tế, mẹ đã cố gắng tiết kiệm, thậm chí đã sai lầm khi ăn trộm đồ trong siêu thị, cũng chỉ vì không muốn chi tiêu quá nhiều, nhưng cũng chỉ dành dụm được từng này, con cầm lo lắng cho gia đình nhé, mẹ về quê không cần tiêu gì đến tiền đâu".

Nghe xong tôi chỉ biết ôm mẹ mà khóc, giờ tôi mới nhận ra rằng lòng tốt của mẹ chồng muốn đóng góp cho gia đình nhỏ này. Tôi cũng hiểu ra được rằng mình đã bất hiếu như thế nào, giờ đây tôi đã quyết định chăm sóc cho bà thật tốt, để bà không còn phải suy nghĩ, vất vả lo lắng cho các con nữa. Tôi thật ngu ngốc khi có suy nghĩ rằng sẽ đuổi bà ra khỏi nhà, tôi vô cùng hối hận với quyết định của mình.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới