NỮ GIỚI » Tâm sự

Mẹ chồng mãn kinh, bố chồng 'xin xỏ' con dâu

Thứ sáu, 16/11/2012 17:04

Mẹ chồng tôi năm nay 52 tuổi, đã mãn kinh và hết ham muốn 'chuyện ấy' nhưng bố chồng tôi còn rất 'khỏe'. Cuối tuần trước, khi chỉ có hai bố con ở nhà, ông đã gạ gẫm, năn nỉ tôi 'cho một cái'.

Ông còn hứa giữ kín chuyện và cho tiền mua xe mới. Tôi thật sự sốc và lòng đầy khinh bỉ nhưng chưa biết ứng xử thế nào cho hợp lý, hợp tình.

Trả lời

Đàn ông ở lứa tuổi như bố chồng của bạn vẫn ham hố “chuyện ấy” là bình thường. Một số người có tâm lý gạ gẫm người khác để thỏa mãn nhu cầu sinh lý; khi đó họ cũng không để ý đến bạn là con dâu hay một người ngoài khác. Hoặc đôi khi, bố chồng bạn nghĩ con dâu có thể thông cảm, thương và chấp nhận lời “năn nỉ” để cho ông được thỏa mãn, còn hơn ra ngoài “bóc bánh trả tiền” hoặc cặp bồ phá vỡ hạnh phúc gia đình. Lúc đó, ông ấy không nghĩ gì đến luân thường đạo lý mà chỉ hướng đến một mục đích duy nhất là làm sao được cho và thỏa mãn sự thèm khát “chuyện ấy”.

Ảnh minh họa
Tuy nhiên, bạn nên có thái độ dứt khoát, thẳng thắn, không nên giữ im lặng vì tạo cho ông sự chờ đợi, có thể gây hiểu lầm. Bạn phải nói được đạo lý trong xã hội, trong gia đình, rằng việc làm đó là loạn luân, làm tổn thương chồng, mẹ chồng và phá vỡ hạnh phúc gia đình. Sau đó, nói thẳng ý kiến của mình là dù rất thông cảm nhưng không thể chấp nhận lời đề nghị của ông.

Ngoài ra, bạn nên tránh tiếp xúc với bố chồng. Ví dụ, khi chỉ có hai người ở nhà, bạn nên lấy cớ đi ra ngoài hoặc ở phòng riêng và khóa chặt cửa. Bạn cũng nên chú ý cách ăn mặc, nói năng sao cho tế nhị khi có mặt bố chồng.

Bạn cũng nên coi những gì xảy ra là bí mật giữa bạn và bố chồng, không nên tiết lộ cho chồng hay mẹ chồng bạn biết. Khi nói chuyện với mẹ chồng, bạn có thể nói khéo để bà quan tâm đến chồng nhiều hơn bởi ở lứa tuổi nào, tình yêu đều quan trọng và là chìa khóa hạnh phúc. Và ở lứa tuổi già, tình yêu thương nồng nàn sẽ lấn át được những ham muốn liên quan đến “chuyện ấy” khi một trong hai người không đáp ứng được.

 

Kiến Thức