NỮ GIỚI » Tâm sự

Mẹ chồng ngăn cản không cho vào phòng ngủ, nguyên nhân thật sự khiến tôi quỵ xuống bật khóc nức nở

Thứ bảy, 17/04/2021 07:12

Đang nói chuyện, bất ngờ tôi nghe thấy tiếng hét lớn của chồng trên phòng ngủ, tôi định chạy lên xem có chuyện gì. Thế mà mẹ chồng kéo tôi lại...

Vợ chồng tôi lấy nhau 9 năm nay, có hai con gái, kinh tế gia đình tương đối tốt. Tình cảm của hai chúng tôi rất mặn nồng, ngày nào cũng như khi thời còn yêu nhau.

Nhà chồng tôi có 3 người con, chồng tôi và hai cô em gái. Sau khi cưới nhau bố mẹ cho tiền và đất để xây nhà nên tiền hàng tháng chúng tôi làm ra chỉ để ăn tiêu tiết kiệm.

Khi tôi chưa sinh con, tình cảm mẹ chồng nàng dâu rất tốt, thế nhưng từ khi hai con gái tôi lần lượt ra đời thì cũng là lúc rạn nứt tình mẹ con. Mẹ chồng luôn bắt tôi phải sinh tiếp để kiếm con trai. Chồng tôi nói chỉ dừng lại 2 con, gái trai không quan trọng, phải nuôi dạy tốt thì mới mong chúng báo đáp.

Thế nhưng quan điểm trọng nam khinh nữ ăn sâu vào suy nghĩ của mẹ chồng, dù chúng tôi nói thế nào cũng không xoay chuyển được tình thế.

5 hôm trước, tôi có việc phải về quê ngoại một mình, chồng ở nhà chăm sóc hai con. Lo lắng cho chồng con ở nhà nên tôi cố gắng quay về sớm nhất có thể. Về đến nhà thì thấy ngoài cửa có đôi giày nữ lạ, vào nhà thì không có ai, chỉ có mỗi mẹ chồng đang đứng dưới chân cầu thang.

Ảnh minh họa

Nhìn thấy tôi, bà giật mình rồi lắp bắp hỏi sao tôi về sớm thế? Dự định về quê ngoại 3 ngày nhưng mới sang ngày thứ 2 tôi đã về nên mẹ ngạc nhiên cũng là phải. Nhưng thái độ lấm lét lo sợ của bà khiến tôi vội hỏi hai đứa nhỏ đâu? Bà bảo đang chơi với ông nội bên nhà.

Đang nói chuyện, bất ngờ tôi nghe thấy tiếng hét lớn của chồng trên phòng ngủ, tôi định chạy lên xem có chuyện gì. Thế mà mẹ chồng kéo tôi lại và nói: “Con không sinh được con trai thì hãy để cho người phụ nữ khác làm chuyện đó. Đừng giữ chồng nữa được không con, mẹ xin con đấy”.

Lời nói của mẹ chồng làm chân tay tôi run rẩy không thể bước đi được nữa. Tôi ngồi quỵ xuống cầu thang khóc thương cho mình. Đúng lúc tôi tưởng chồng sẽ phản bội vợ nào ngờ anh mở cửa lao ra khỏi phòng với mỗi một chiếc quần đùi.

Chồng tôi tức giận trách mẹ chồng cố tình chuốc cho anh ấy say rượu để rồi đưa người phụ nữ khác về nhà. Chồng chạy xuống ôm tôi rồi thanh minh là sẽ không bao giờ phản bội vợ con, hãy tin anh ấy.

Biết không thể làm gì lay chuyển được tư tưởng của chồng tôi, mẹ tức giận bỏ về và nằm lì trên giường 3 ngày nay rồi. Chẳng chịu ăn uống gì, chúng tôi đến thăm không thèm nói chuyện, cứ nhìn rồi ứa nước mắt.

Tôi biết bà đang diễn để tạo áp lực cho chồng tôi. Tôi lo sợ cứ tình hình này thì chồng tôi mềm lòng mất thôi. Theo mọi người tôi phải làm sao để mẹ chồng đừng làm khổ chúng tôi vì chuyện con trai con gái nữa đây?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới