NỮ GIỚI » Tâm sự

Mẹ chồng nhiệt tình giúp vợ chồng tôi làm nên cơ nghiệp nhưng cái giá phải trả sau đó khiến tôi chết sững

Thứ sáu, 11/08/2017 23:05

Tưởng như cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc vì không còn phải lo lắng quá nhiều về kinh tế nữa, nhưng đâu ai ngờ chính điều đó lại khiến vợ chồng tôi đau đầu.

Tôi và anh yêu nhau từ thời sinh viên và thật hạnh phúc sau khi tốt nghiệp chúng tôi đã có một đám cưới vô cùng hạnh phúc. Khi hai đứa đã về chung một mái nhà, không an phận với cuộc sống hiện tại nên hai đứa quyết định mạo hiểm mở công ty cùng với sự giúp đỡ của bạn bè và cha mẹ. Đó cũng là bước đi chập chững đầu tiên để công ty ngày càng phát triển như bây giờ.

Tôi và anh yêu nhau từ thời sinh viên và thật hạnh phúc sau khi tốt nghiệp chúng tôi đã có một đám cưới vô cùng hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Tôi là con một trong gia đình, gia đình tôi cũng khá cơ bản khi bố mẹ vẫn đang làm kinh doanh. Gia đình chồng ở nông thôn, còn có một người anh trai. Nhưng không phải vì có anh trai mà chồng tôi được nhờ, chồng tôi vẫn phải chi trả học phí cho người anh theo học những khóa học dài đằng đẵng mà chưa biết kết quả ra sao. Mẹ chồng còn đưa anh trai chồng đến công ty vợ chồng tôi, yêu cầu giao cho một mảng công việc nào đó dù mọi việc ở công ty đều không phù hợp với ngành anh chồng đã từng theo học. Dù không hài lòng nhưng tôi vẫn đồng ý theo mẹ.

(Ảnh minh họa)

Một năm sau, anh chồng trở về nhà cùng với một người con gái – đó là bạn học cùng lớp. Và ngay lập tức mẹ chồng đã nói đến chuyện hôn nhân. Nhưng cô gái đó yêu cầu một ngôi nhà và một chiếc xe hơi nếu muốn kết hôn. Khi nghe thấy điều đó, vợ chông tôi đã thấy không ổn khi người con gái đó quá ham vật chất, rất khó có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Tưởng như mọi chuyện đã chấm dứt thì tối hôm đó, trong bữa cơm mẹ chồng đã nói rằng:

- Cuộc sống của hai đứa bây giờ đã đầy đủ rồi, cũng có xe hơi rồi. Anh trai con chưa có gì cả, hãy cho anh trai con vay tiền mua nhà và xe để lấy vợ nhé. Cùng anh em trong nhà thì hãy hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau nhiều nhất có thể.

Tôi thực sự rất khó chịu khi nghe thấy lời đề nghị đó, chồng tôi biết ý liền nói:

- Mẹ ơi! Bọn con làm việc vất vả bao năm nay mới tích cóp được một chút. Bên dưới vợ chồng con còn mấy chục nhân viên đang chờ trả lương hàng tháng. Và thực tế, anh ấy cũng nhận được mức lương rất cao, chí ít cũng phải có tích lũy của riêng mình chứ ạ.

Mẹ chồng tức giận nói:

- Anh chị thật sự keo kiệt đến vậy sao, tôi đã giúp vợ chồng anh chị như thế nào để có được ngày hôm nay?

Tôi chưa kịp nói gì thì chồng tôi liền nói:

- Mẹ ạ! Con rất biết ơn mẹ và cũng muốn anh trai kết hôn. Nhưng có lẽ yêu cầu này bọn con không thể đáp ứng được. Ngày trước, con lấy vợ mà không mất một đồng tiền thách cưới nào cả, nên bây giờ đột nhiên cần một số tiền lớn như vậy thì bọn con rất khó khăn.

Tôi chỉ biết ngớ người nhìn cuộc tranh cãi nảy lửa giữa anh và mẹ. Tôi đã quá mệt mỏi về chuyện này rồi. Không biết sau này còn bao nhiêu thứ mà vợ chồng tôi phải lo nữa.

Tất cả trong đầu mẹ chồng tôi chỉ nghĩ đến tiền thôi sao? Phải chăng, trong mắt mẹ chồng thì chúng tôi chỉ là cái máy in tiền?

Tôi thật sự chưa bao giờ nghĩ rằng chồng sẽ cãi lại mẹ để bảo vệ tôi, bảo vệ cơ ngơi cũng như sự nghiệp của gia đình nhỏ này. Không thì chắc giờ tôi đã không thể trụ vững được nữa rồi.

>> Có người yêu xinh đẹp vậy mà chỉ bởi một lời mời ăn giỗ bà của cô gái béo ú, tôi đã thay đổi 360 độ

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)