NỮ GIỚI » Tâm sự

Mẹ chồng phát hiện chuyện động trời đằng sau thói quen giặt quần áo ban đêm của con dâu ngoan hiền

Chủ nhật, 18/09/2016 16:11

Mắt cũng đã kém, tai cũng nặng rồi mà bà lại không bật điện phòng khách nên tới cửa nhà tắm, theo phản xạ bà đẩy cửa ra luôn. Và rồi bà Hảo đã suýt chết ngất khi thấy...

Cưới được Loan về làm dâu bà Hảo hả lòng hả dạ lắm bởi vì xưa nay ở khu phố này Loan nức tiếng là cô gái ngoan ngoãn chịu thương chịu khó. Chưa một ai nghe điều tiếng xấu gì về cô cả, bố mất sớm mẹ đau yếu, Loan là chị cả đã chèo chống nuôi em đứa em nên người. Ngay từ khi thấy Hùng con trai mình có tình ý với Loan thì bà Hảo đã dốc lòng vun vén cho hai con.

Nhưng cũng phải tròn 1 năm sau bà Hảo mới đón được Loan về nhà làm dâu, bà cũng muốn tổ chức cưới cho hai đứa sớm hơn nhưng Loan xin phép hoãn lại chờ cho em mình học xong ra trường đã. Cảm phục trách nhiệm của Loan với các em bà Hảo chỉ còn biết bằng lòng chờ đợi.

Ngay ngày đầu tiên Loan về làm dâu bà Hảo đã mát mặt khi cả nhà và họ hàng vẫn còn đang ngồi uống nước nói chuyện thì mình Loan ở sân sau đã rửa xong hết 15 mâm cỗ từ lúc nào không ai hay. Cô lại còn nấu nướng giỏi, ăn nói khéo, đi chợ mua được toàn đồ ngon giá phải chăng mà ai cũng muốn bán cho.

Cô lại còn nấu nướng giỏi, ăn nói khéo, đi chợ mua được toàn đồ ngon giá phải chăng mà ai cũng muốn bán cho. (Ảnh minh họa)

Con trai bà bình thường thì cũng rất yêu chiều vợ nhưng phải cái mỗi khi tính nóng nổi lên Hùng lại cư xử rất cục cằn. Vợ làm gì không vừa ý là nói không ra sao, vậy nhưng chồng có nói gì Loan cũng nhẫn nhịn không cãi lại nửa lời. Nhiều khi thấy con dâu nhịn quá mà con trai càng được đà nên bà Hảo phải lên tiếng:

“Vợ nó cũng đi làm cả ngày về lại việc nhà, anh đừng có mà cứ mắng nó xơi xơi như thế. Lần sau muốn cái gì vừa ý thì tự đi mà làm đi, đừng bắt người khác phục vụ mình”. Thấy mẹ lên tiếng Hùng mới chịu thôi. Từ đó anh cũng biết được rằng vợ mình khá được lòng mẹ, thế cũng là may mắn rồi chứ mẹ chồng con dâu mà ngày ngày ra nhìn vào ngó nhau thì mệt cho anh lắm.

Bản thân Loan cũng không hề có mối quan hệ ngoài luồng nào để chồng nghi ngờ. Vì dù làm ở quán cắt tóc gội đầu nhưng quán đó toàn là các bà các chị ra chăm sóc sắc đẹp, lại chỉ cách nhà chồng cô có 20 m đi bộ. Ngày Loan cũng chỉ làm 8 tiếng thời gian còn lại cô dành hết cho gia đình.

Nhà đã có máy giặt nhưng Loan lúc nào cũng giặt tay tất cả quần áo cho cả nhà vì cô bảo giặt tay đồ sẽ sạch sẽ hơn, với lại sáng hôm sau 9 giờ cô mới bắt đầu làm nên thời gian cũng rảnh không phải cập rập như người đi làm nhà nước. Bà Hảo thấy con dâu chăm chỉ thế thì hài lòng lắm.

Nhưng 1 tuần trở lại đây, Loan lại đổi từ giặt quần áo ban sáng sang giặt luôn buổi tối mà thường là tối muộn lúc nửa đêm khi mọi người đã đi ngủ cả. Mẹ chồng thương bảo để mai hãy giặt thì Loan nói: “Quần áo để mai mới giặt con thấy nó hôi lắm mẹ à, vì vốn mọi người mặc cả ngày dính nhiều mồ hôi rồi, để tới mai thậm chí nhiều đồ bị mốc. Thôi lúc mọi người ngủ con giặt luôn cũng được rồi sáng mai con ngủ bù”.

Có được cô con dâu ngoan hiền như thế, bà Hảo nở mày nở mặt với hàng xóm, đi đâu bà cũng khoe Loan với mọi người. Cho tới đêm hôm đó, buổi tối có lẽ uống hơi nhiều nước nên đêm tự dưng bà buồn đi vệ sinh chứ bình thường chẳng bao giờ bà đi vệ sinh đêm thế này cả. Đêm ấy con trai bà lại làm ca đêm không có nhà.

Mở cửa phòng ra thấy phía nhà vệ sinh vẫn sáng, nước bên trong đang chảy bà Hảo nghĩ chắc con dâu đang giặt đồ nên bà đi xuống tầng 1 để đi vệ sinh cho tiện. Nhưng vừa mới xuống hết cầu thang thì bà chợt thấy trong nhà vệ sinh cũng có ánh điện. Chắc tối lên chồng bà lại quên tắt điện nhà tắm rồi đây.

Bà Loan nhè nhẹ đi xuống, vì bà đau chân nên vừa đi vừa ôm đùi cũng không thể đi nhanh được. Mắt cũng đã kém, tai cũng nặng rồi mà bà lại không bật điện phòng khách nên tới cửa nhà tắm, theo phản xạ là bà đẩy cửa ra luôn. Và rồi bà Hảo đã suýt chết ngất khi thấy con dâu và gã bán phở cạnh nhà đang không mảnh vải che thân ngay trong phòng tắm nhà mình.

Bà Hảo ú ớ, cả hai người kia cũng bất ngờ không kém. Bà vội vàng quay ra lấy máy bàn gọi cho chồng. Tranh thủ lúc này gã bán phở đã lao vội ra khỏi nhà bà bằng cửa chính không khóa, con dâu thì mặc vội quần áo. Lúc chồng và con gái út của bà xuống đến nơi thì tên bán phở đã tẩu thoát rồi.

Đêm ấy nhà bà Hảo náo loạn, 30 phút sau con trai bà về. Hùng tát cho vợ mấy cái đau đớn rồi đuổi đi nhưng bà Hảo ngăn lại, đêm hôm thế này để nó ra đường ngộ nhỡ. Nói thì nói vậy nhưng bà hận Loan vô cùng, cứ ngỡ mình may mắn có được cô con dâu ngoan hiền, ai ngờ… Thế này thì bà còn mặt mũi nào ra nhìn hàng xóm nữa đây?

>> Chồng làm osin dính bầu, mẹ chồng khuyên tôi chăm sóc cho đến khi sinh nở xong mới làm chuyện không ngờ

Theo Motthegioi.vn