NỮ GIỚI » Tâm sự

Mẹ chồng tương lai bắt tôi phải có con trước mới chịu cưới và sự đáp trả cực sốc khiến bà cứng họng

Thứ bảy, 28/07/2018 19:01

Thực ra tôi cũng chẳng biết được việc Huy có con nữa không chỉ biết là sau khi lừa được mẹ chồng tương lai đến chính bản thân tôi cũng đang nghi ngờ về sự thành thật của người yêu...

Trước khi đến với tôi Huy đã có một đời vợ không mấy suôn sẻ. Hai người lấy nhau sau 5 năm làm được bao nhiêu tiền đều đổ hết vào chạy chữa với mong muốn có đứa con. Thế nhưng tiền thì hết con chẳng thấy đâu, chán nản quá hai người quyết định "đường ai nấy đi".

Tôi năm nay 25 tuổi cũng trải qua vài mối tình nhưng đều thất bại. Những người đàn ông đến với tôi chẳng ai có công việc đàng hoàng, toàn những kẻ vô công rồi nghề và dựa dẫm vào đồng lương ít ỏi của tôi. Đúng lúc chán nản quyết định sẽ không yêu ai nữa thì gặp Huy, một người đàn ông chững chạc làm trong ngân hàng.

Những tháng đầu tiên mới quen nhau Huy rất ít nói về gia đình, chỉ đến khi tôi đã thuộc về anh ấy thì Huy mới bộc lộ mọi tâm sự:

- Nếu anh có vợ rồi thì em còn yêu anh không?

- Anh cứ đùa, em chẳng thấy anh có biểu hiện gì là có vợ cả, nếu anh mà có vợ thật em sẽ bỏ ngay.

(Ảnh minh họa)

- Anh yêu em nhiều lắm, anh không thể lừa dối em mãi được. Anh đã từng có vợ, nhưng vì không có con nên bọn anh đã chia tay rồi. Bác sĩ bảo nguyên nhân gây vô sinh là do vợ anh. Hãy làm vợ anh em nhé, chúng mình sẽ sinh những đứa con xinh đẹp kháu khỉnh, anh sẽ yêu chiều em hết cuộc đời này.

- Anh quá đáng lắm, sao số tôi khổ thế này, giữ gìn tấm thân trong trắng mãi rồi lại trao vào người đã có vợ thế này. Anh thật khốn nạn, dám lừa dối em, đánh anh chết này.

Tôi giận dữ lao vào Huy đấm thùm thụp vào ngực anh ấy để trút hết nỗi bực tức trong người. Thấy tôi khóc Huy ôm chặt lấy tôi và khóc theo:

- Đừng bỏ anh em nhá, anh yêu em hơn cả tính mạng của mình, hãy làm vợ anh em nhá.

Tôi định chia tay nhưng trước sự níu kéo da diết và tình yêu chân thành của Huy khiến tôi yêu anh ấy mất rồi và không thể dứt được nữa.

Khi đã công khai mọi chuyện với tôi, mấy hôm sau Huy dẫn tôi về ra mắt gia đình anh ấy. Bố mẹ Huy có vẻ ít nói, không mấy thân thiện nhìn chẳng giống anh con trai chút nào. Suốt buổi hôm ấy tôi luôn cảm thấy căng thẳng không được thoải mái lắm. Thật may có người yêu luôn đỡ lời và làm giúp tôi mỗi khi mẹ chồng tương lai sai vặt.

Do có công việc gấp Huy phải đến cơ quan nên để tôi ở lại nhà chơi đến tôi rồi anh chở về luôn. Khi con trai đi rồi, bà mẹ chồng lên tận phòng con trai, nơi tôi đang nằm xem vi tính. Bà nói:

- Bác thấy công việc của cháu lương bổng không tương xứng với con trai bác, nhưng thôi tính bác thoải mái nên không tính toán thiệt hơn. Nếu cháu muốn về làm dâu gia đình bác thì hãy có bầu trước đi, bác không muốn mất thời gian tiền bạc như cô con dâu cũ nữa.

Mẹ chồng tương lai bắt tôi phải có con trước mới chịu cưới (Ảnh minh họa)

Nghe những lời bộc bạch của mẹ chồng tương lai nói tôi choáng váng, thật không ngờ con trai bà ấy đã một đời vợ rồi mà vẫn còn muốn làm cao. Tôi cố nín bực tức, nói với giọng bình tĩnh:

- Đúng là lương cháu thấp thật nhưng cháu không phải đi ăn xin ăn bám ai cả. Ý bác nói là nếu cháu không có bầu thì đồng nghĩa với việc không có đám cưới đúng không? Theo cháu được biết thì chị vợ cũ của anh Huy đã lấy người đàn ông khác và có con rồi. Điều đó có nghĩa là con trai bác không có khả năng sinh con. Nhiều lần cháu định chia tay nhưng vì anh ấy níu kéo quyết liệt quá nên cháu không muốn bỏ thôi. Nếu bác bắt cháu có con thì thật khó cho anh Huy rồi.

- Sao thằng Huy nó bảo bác là tại vợ cũ của nó.

- Thì có người đàn ông nào nhận mình vô sinh đâu, cháu ham vui chơi nên không muốn vướng bận đến chuyện con cái nên mới chọn lấy anh Huy nhà bác chứ chẳng người phụ nữ nào lại không khát khao có đứa con cả.

- Thôi các con muốn làm gì thì làm, cuộc nói chuyện hôm nay dừng ở đây cháu nhá, đừng nói cho thằng Huy biết việc bác đã biết nó vô sinh, bởi nó sợ bác buồn lắm.

Thực ra tôi cũng chẳng biết được việc Huy có con nữa không chỉ biết là sau khi lừa được mẹ chồng tương lai đến chính bản thân tôi cũng đang nghi ngờ về sự thành thật của người yêu. Biết đâu chính anh ấy không thể có con thì sao, tôi bắt đầu thấy lo thực sự. Nhưng vì tình yêu tôi không thể cưỡng lại được chỉ biết làm theo những gì trái tim mách bảo còn chuyện con cái để khi nào lấy nhau rồi tính sau.

VA (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới