NỮ GIỚI » Tâm sự

Mẹ chồng vu oan tôi ăn cắp và đuổi đi để rồi 5 năm sau phải quỳ dưới chân cảm ơn tôi

Thứ sáu, 12/08/2016 22:36

Định đợi chồng về để thanh minh nhưng không ngờ chồng nhắn cho tôi một tin: 'Tôi thật không ngờ cô lại là loại đó, cô đừng có bước chân về nhà này nữa'.

Tôi và chồng cưới nhau không được sự ưng thuận của mẹ chồng. Bà chê tôi quê mùa, ít học không xứng với con trai bà và hai nhà không môn đăng hộ đối. Lúc ấy vì quá yêu nên chúng tôi đã bất chấp tất cả để cưới nhau. Khi anh báo tôi đã bầu 3 tháng và mẹ chồng đành phải chấp nhận tổ chức đám cưới.

Những tưởng khi tôi đã bước chân vào nhà chồng rồi thì mẹ chồng sẽ thay đổi thái độ với tôi, thương con thương cháu hơn nhưng nào ngờ. Tôi bầu bí nghén ngẩm nhưng mẹ chồng nhất quyết không cho nghỉ ngơi mà bắt tôi phải làm việc cật lực hơn. Rời công ty về tôi đã có cả một núi công việc đợi sẵn ở nhà. Stress, vất vả nên tôi đã bị sảy thai sau khi cưới 1 tháng.

Đau đớn tột cùng vì mất con nhưng sau đó mới là những tháng ngày cay đắng nhất của tôi. Mẹ chồng kích bác con trai để chồng ghét tôi hơn. Bà nói vì không ưa bà nên tôi đã cố tình làm mình tự sảy thai. Có đời thuở nào mẹ lại đang tâm làm chuyện đó chứ nhưng chồng tôi lúc đó không hiểu sao lại tin lời mẹ. Anh lạnh nhạt với tôi dần.

Anh lạnh nhạt với tôi dần. (Ảnh minh họa)

Đỉnh điểm cho tới một hôm, mẹ chồng kêu mất 50 triệu mới rút ngân hàng về định mua xe cho em gái chồng. Bà lục tung nhà không thấy rồi quay sang nghi ngờ tôi. Bà và em gái chồng lao vào phòng vợ chồng tôi tìm kiếm thì phát hiện ra cọc tiền 10 triệu tôi cất trong quần áo của mình. Đó là tiền mẹ tôi cho để phòng thân mang theo hôm cưới. Tất nhiên là tôi giấu chồng, ai ngờ họ vu oan là tôi lấy của họ rồi ép tôi khai nốt số tiền còn lại. Tôi không khai và bảo là tiền của mình nhưng cả mẹ chồng và em chồng lao tới đánh chửi rồi đuổi tôi đi. Lúc đó chồng tôi đi làm chưa về.

Trời mưa nên tôi lánh tạm nhà chị hàng xóm gần đó. Định đợi chồng về để thanh minh nhưng không ngờ chồng nhắn cho tôi một tin: “Tôi thật không ngờ cô lại là loại đó, cô đừng có bước chân về nhà này nữa”. Quá đau đớn, tối đó tôi đã tìm cách để về nhà mình. Chúng tôi li hôn gặp nhau lần cuối lúc ra tòa nhưng cũng chẳng ai nói gì với nhau cả. Tôi không ngờ người đàn ông mới chỉ mấy tháng trước làm mọi cách để cưới được tôi mà bây giờ lại quay lưng với tôi như thế. Thậm chí mẹ tôi đã gọi điện cho anh khẳng định tiền đó bà cho tôi nhưng anh một mực không tin.

Ly hôn với chồng tôi suy sụp hoàn toàn, mãi 1 năm sau mới đứng vững được và cùng chị gái mở cửa hàng buôn bán mĩ phẩm. Rồi tôi gặp chồng tôi bây giờ do bạn bè giới thiệu. Anh là Việt kiều, giàu có và thành đạt anh thương tôi và lo lắng cho tôi hết lòng. Bố mẹ anh vẫn ở bên Mỹ thi thoảng chúng tôi mới gặp nhau nên chuyện mẹ chồng con dâu là không bao giờ có. Năm ngoái tôi sinh một thằng cu kháu khỉnh, nhà chồng càng thương tôi hơn.

Từ ngày ly hôn chồng cũ, tôi cũng không có tin tức gì. Chuyện đã 5 năm tôi nghĩ anh cũng hạnh phúc bên người mới. Nhưng tình cờ một tháng trước đây, gặp lại chị hàng xóm cạnh nhà chồng tôi ở thành phố, chị ấy đưa con đi chơi. Chị ấy nói nhà chồng tôi giờ bết bát lắm, chồng tôi lấy vợ nhưng rồi lại bỏ. Sau đó anh ta cờ bạc lô đề giờ nợ tiền tỉ, cả nhà đang bị chủ nợ truy lùng suốt ngày. Trốn chui trốn lủi không dám về nhà. Mồ mả cũng bị quấy phá nữa. “Chắc là quả báo cô ạ, nhà ấy đối với cô ác thế nên nhận quả báo thôi”.

à quỳ dưới chân tôi khóc rất nhiều, cảm ơn và xin lỗi ngày đó đã đổ oan cho tôi. (Ảnh minh họa)

Cả đêm ấy về tôi không ngủ được. Sáng hôm sau thấy tôi phờ phạc thì chồng hỏi, lừng khừng mãi tôi mới nói. Tôi cũng nói rằng rất muốn về lại đó thăm mộ của đứa con chưa chào đời của tôi. Tôi cũng chỉ là tâm sự với chồng thôi nhưng không ngờ anh lại bảo: “Nếu em muốn, ngày mai anh sẽ đưa em về đó và giúp nhà anh ta trả nợ. Hãy để cho con được yên nghỉ”. Không ngờ chồng lại tốt như thế.

Hôm ấy tôi về thăm mộ con và tìm gặp được mẹ chồng. Bản thân tôi cũng không nghĩ giờ bà lại già nhanh như vậy. Lúc đầu bà cũng không dám nhận tôi vì tôi khác quá. Tôi đặt vào tay mẹ chồng số tiền mà chồng cũ tôi đang nợ và bảo bà mang trả cho người ta để người ta đừng quấy phá phần mộ của con tôi nữa. Bà quỳ dưới chân tôi khóc rất nhiều, cảm ơn và xin lỗi ngày đó đã đổ oan cho tôi. Tôi cũng chẳng còn nghĩ tới chuyện đó nữa bởi ông trời đã cho tôi một gia đình hạnh phúc rồi.

>> Trả lại chiếc nhẫn kim cương tiền tỷ và hủy hôn ngay sau câu nói của mẹ chồng trong lễ cưới

Theo Motthegioi.vn