NỮ GIỚI » Tâm sự

Mẹ nghèo không dám dự lễ tốt nghiệp vì sợ làm con mất mặt và câu trả lời của con gái khiến mọi người bật khóc

Thứ ba, 07/02/2017 21:00

Người mẹ không muốn tới trường dự lễ tốt nghiệp của con gái bởi bà sợ con mình bị bạn bè chê cười.

Cha mẹ luôn nỗ lực trong việc nuôi dạy con cái, họ làm tất cả để cho con có được một môi trường giáo dục tốt nhất. Nhưng khi lớn lên, những người con đã làm gì để báo hiếu lại cha mẹ? Dưới đây là một câu chuyện cảm động về tình mẹ con.

Chồng mất từ năm con gái còn nhỏ, bà Lan một mình gánh mọi khó khăn vất vả để nuôi con. Không ai hiểu tại sao một người phụ nữ gày gò, ốm yếu lại có thể mạnh mẽ và kiên cường tới như vậy. Thương con gái còn nhỏ đã mất bố, sống trong cảnh đói nghèo, bà Lan cố gắng đi làm thuê cấy mướn khắp nơi, không quản ngày đêm để lấy tiền nuôi con ăn học. Rồi ngày này qua tháng khác, tuổi bà ngày càng cao, da trở nên thô ráp hơn, tóc cũng rụng dần, thưa thớt. Cũng may con gái bà Lan học giỏi lại ngoan ngoãn nữa. Nó cũng rất biết thương mẹ, cứ hễ tan học lại chạy vội về nhà giúp mẹ cơm nước, ra đồng làm việc... Hàng xóm ai cũng khen bà Lan thật có phúc, sinh được cô con gái thế này.

Năm tháng trôi qua, rồi con gái bà cũng đỗ đại học. Tin ấy khiến bà Lan mừng rớt nước mắt. Nhưng sau niềm vui ấy lại là nỗi lo toan, gánh nặng với bà. Con vào đại học cũng là lúc bà phải đối mặt với tiền học phí, tiền sinh hoạt cho con. Dù vậy bà Lan tâm niệm, dù nghèo khó tới mấy, vất vả thế nào cũng phải cho con ăn học thành tài, có thế mới mong thoát nghèo, thoát khổ.

Hiểu được nỗi vất vả của mẹ, con bà Lan luôn ra sức học tập, cuối cùng cũng có thể cầm về tấm bằng tốt nghiệp vinh quang. Tuy nhiên, khi nghe con gái nói muốn mẹ tới trường đại học của mình dự lễ tốt nghiệp, bà Lan lại chối đây đẩy, nghe lý do của mẹ, con bà Lan vô cùng bàng hoàng.

Người mẹ nghèo xấu hổ không dám dự lễ tốt nghiệp của con gái (Ảnh minh họa)

Bà Lan nói với con gái:

- Con muốn mẹ tới dự lễ tốt nghiệp à, con không sợ bị mẹ làm cho mất mặt sao?

Hóa ra bà Lan sợ sự xuất hiện của mình sẽ khiến con gái bị bạn bè nhạo báng, chê cười. Bà không muốn con phải xấu hổ khi có một người mẹ nghèo. Nhìn lại mình, sau bao năm lặn lội kiếm tiền, nắng gió mưa bão khiến tóc bà bạc đi, da nhăn nheo, cũng không có lấy một bộ đồ tươm tất nên trông vừa già vừa khổ...

Câu nói này khiến trái tim con gái bà Lan như nghẹn lại. Cô chưa từng bao giờ coi thường mẹ mình, hay để ý mọi người đánh giá ra sao về hoàn cảnh gia đình. Với cô mẹ là người phụ nữ vĩ đại nhất, đẹp nhất.

Vì vậy con gái bà Lan nói với mẹ:

- Mẹ đã vất vả, đánh đổi cả tuổi trẻ để cho con được đi học bằng bạn bằng bè. Con biết, chỉ có nỗ lực học tập thật tốt mới có thể báo đáp lại được những hy sinh mẹ đã làm cho con. Cả cuộc đời con luôn tự hào và cảm thấy may mắn vì có mẹ. Từ giờ trở đi, mẹ hãy để con được chăm sóc mẹ.

(Ảnh minh họa)

Sau khi nghe con gái nói, trái tim người mẹ của bà Lan như được lấp đầy. Bao khó khăn, vất vả đã trải qua cũng cảm thấy xứng đáng. Cuối cùng, bà Lan đã tới dự lễ tốt nghiệp vinh quang và trọng đại, chứng kiến con gái mình trưởng thành và đạt thành tựu to lớn đầu tiên trong đời.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới