NỮ GIỚI » Tâm sự

Mở điện thoại của con, người mẹ không tin nổi vào mắt mình, tự hỏi tại sao cô con gái nhỏ lại xem những thứ đáng sợ thế này?

Thứ bảy, 26/03/2022 08:39

Một buổi tối, điện thoại của chị Phương hết pin, chị mượn tạm điện thoại của cô con gái để vào mạng. Đang lướt web, chị thấy có vài video hiển thị mời vào xem. Thấy hình ảnh không bình thường chị đã vào coi.

Chị Phương có cô con gái nhỏ đang học lớp năm và một cậu con trai đang học lớp một. Anh chị luôn muốn các con có cuộc sống tốt nhất. Thế nên cả hai lao đầu vào công việc. Việc nhà và nuôi dưỡng bảo ban con, chị giao phó hết cho người giúp việc.

Ngày nào anh chị cũng đi làm từ sáng sớm đến tối muộn mới về. Sau khi ăn cơm, anh chị mệt mỏi, chẳng còn thời gian mà bảo ban chuyện học hành của con nữa. Mỗi khi nghe thấy người làm báo cáo tình hình học hành, ăn ngủ nghỉ của các con đều tốt là chị yên tâm.

Dạo này các con học online, thế nên chị sắm cho mỗi đứa một chiếc máy tính và một điện thoại. Chị rất tin tưởng người làm biết dạy dỗ các con học hành tử tế.

Một buổi tối, điện thoại của chị Phương hết pin, chị mượn tạm điện thoại của cô con gái để vào mạng. Đang lướt web, chị thấy có vài video hiển thị mời vào xem. Thấy hình ảnh không bình thường chị đã vào coi.

Chị Phương thật sự choáng váng, toàn hình ảnh và phim18 +. Chị vào lịch sử tìm kiếm thì hoàn toàn suy sụp khi phủ kín màn hình, toàn là thể loại phim 18 +. Con gái chị mới có tí tuổi, sao đã xem những thứ đáng sợ thế này.

Chị đứng bật dậy, định nói cho chồng và gọi con gái lại để răn đe. Nhưng chị đã không làm vậy, nếu làm lớn chuyện, chồng sẽ chửi mắng chị thậm tệ, thậm chí bắt chị nghỉ làm để ở nhà chăm sóc con. Nếu con bị bố mẹ la rầy, con sẽ sợ và càng giấu nhiều bí mật mà chị không thể biết. Đến khi biết thì mọi chuyện đã quá muộn.

Ảnh minh họa

Khi con làm xong bài tập, chị vào phòng con và hỏi về những bộ phim 18 + là sao? Con chị sợ tái mặt, lắp bắp mãi không nói được. Chị kiên nhẫn ngồi chờ con giải thích.

Con bảo ở lớp có một bạn trai gửi cho những bộ phim đó để con chị xem. Vì tò mò nên con đã xem và giờ thì xem mỗi ngày. Chị Phương không thể tin vào tai của mình nữa, đứa con ngoan ngoãn hiền lành, mới có tí tuổi mà đã xem những thể loại này. Nếu chị phát hiện muộn thì tương lai con sẽ thế nào.

Chị bảo với con: “Bố mẹ biết hết chuyện này từ lâu rồi, thậm chí bố còn lắp đặt hệ thống theo dõi điện thoại của con. Bố mẹ chờ con dừng lại nhưng con ngày càng đi quá xa nên mẹ buộc phải nhắc nhở con. Bố bảo nếu con còn xem những bộ phim không lành mạnh đó nữa thì bố sẽ ly hôn mẹ và đuổi con ra đường, rồi bố sẽ lấy vợ hai”.

Nghe đến đây con chị Phương bật khóc và hứa sẽ không bao giờ xem phim đó nữa. Bố mẹ đừng bỏ nhau, con rất sợ mất gia đình. Nhìn thấy thái độ hoảng sợ và lời nói thật lòng của con gái, chị Phương tin con sẽ không tái phạm lần nữa.

Sau hôm đó chị thường xuyên kiểm tra lịch sử điện thoại của con, dành nhiều thời gian trò chuyện tâm sự với con hơn.

Chị Phương chiêm nghiệm ra một điều là phải dạy con mỗi ngày, không bao giờ đợi con lớn mới dạy dỗ. Vì khi lớn những cái xấu đã xâm nhập vào nhân cách của con rồi, có dạy cũng rất khó.

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới