NỮ GIỚI » Tâm sự

Mỗi lần dọn phòng của mẹ chồng bà đều tỏ ra rất khó chịu, để rồi khi phát hiện bí mật được giấu trong đó khiến tôi điên đảo

Thứ ba, 23/04/2019 17:36

Nhà chồng tôi có hai cô em gái và chồng tôi là con cả. Các em đang học cấp 3 và đại học, còn vợ chồng tôi đã có 2 đứa con ngoan ngoãn.

Chồng tôi là người con có hiếu nên anh thương mẹ lắm, không muốn ra ở riêng mà chỉ muốn sống cạnh bà để phụng dưỡng tuổi già. Hàng tháng chồng tôi lo hết mọi khoản tiền sinh hoạt cho cả gia đình, bà chẳng phải chi tiền gì cả.

Mẹ chồng tôi buôn bán lặt vặt ở ngoài chợ kiếm đồng ra đồng vào nuôi 2 em ăn học. Từ khi sinh 2 con tôi ở nhà chăm bọn nhỏ luôn. 2 cô em chồng cũng chăm chỉ giúp chị dâu mọi việc gia đình mỗi khi tan học. Chính vì thế tôi cảm thấy thoải mái khi sống trong gia đình chồng.

Mỗi khi ngó phòng mẹ chồng thấy đồ đạc bừa bộn, tôi thấy khó chịu lại nhảy vào dọn dẹp và lau chùi hộ bà. Bởi tôi chỉ nghĩ đơn giản là bà vất vả chạy chợ cả ngày nên về đến nhà mệt mỏi, không còn thiết tha chuyện dọn dẹp phòng nữa.

Thế nhưng lần nào thấy căn phòng gọn gàng sạch sẽ, mẹ chồng đã không cảm ơn lại còn tỏ vẻ khó chịu:

- Hôm nay ai dọn phòng mẹ đấy?

- Con dọn, thấy mẹ đi làm cả ngày không có thời gian dọn dẹp nên con làm giúp thôi.

- Từ lần sau không phải làm đâu, mẹ tự dọn được.

Lời nói thẳng thừng cùng với gương mặt giận dữ của bà khiến tôi hơi tự ái và thề sẽ không bao giờ dọn phòng bà.

Thế nhưng 1 tháng sau, thấy có mùi lạ trong ngôi nhà, chịu không nổi tôi đi tìm thủ phạm. Để rồi sốc khi nhìn thấy căn phòng của mẹ chồng thật bừa bộn và hôi hám bởi mùi con chuột chết bốc ra.

Không cần sự cho phép của mẹ chồng tôi vẫn lẳng lặng dọn dẹp. Trong lúc dọn phòng tôi phát hiện một chiếc hộp rất đẹp và lạ ở trong ngăn tủ nên lấy ra xem.

Trong đó chỉ có mỗi tờ giấy, đó là bản di chúc được phường đóng dấu đỏ đàng hoàng. Tôi thực sự sốc với nội dung trong đó, nếu mẹ chồng mất thì toàn bộ căn nhà này sẽ để cho 2 cô em còn chồng tôi không được quyền thừa kế vì là con nuôi.

(Ảnh minh họa)

Thảo nào từ ngày về làm dâu, tôi luôn thấy bà đối xử lạnh nhạt với con trai và các cháu của bà. Nhiều lúc nhờ bà coi cháu hay bế cháu cũng là điều rất khó.

Tôi gọi điện ngay cho chồng về để xem bản di chúc. Một lúc sau chồng cũng về, thế nhưng anh lạnh lùng nói:

- Kệ mẹ muốn làm gì thì làm, mình là phận con phải hiếu lễ, anh cũng cấm em được đòi hỏi này nọ khiến mẹ con hiềm khích.

- Anh là con nuôi đó, vậy mẹ đẻ anh là ai sao không đi tìm?

- Ngày anh học lớp 2 bố mẹ đẻ đã bỏ rơi và chính mẹ đã cưu mang nuôi dưỡng cho ăn học thành người. Chồng chỉ có 1 mẹ thôi, đừng bao giờ nhắc đến những con người bỏ rơi anh nữa.

Dù chồng nói thế nào đi nữa tôi vẫn rất bức xúc khi biết quyền thừa kế của con nuôi cũng như con đẻ, thế mà mẹ chồng lại không cho chồng tôi một chút nào.

Bức xúc lắm, muốn nói thẳng với mẹ chồng, nhưng sợ chồng mắng chửi nên tôi chỉ âm thầm chịu đựng cục tức này mà không dám nói cùng ai.

Mọi người ơi tôi có nên ra mặt đòi quyền lợi cho gia đình bé nhỏ của mình không?

VA (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới