NỮ GIỚI » Tâm sự

Mối tình 5 năm không bằng quen nhau 3 tháng, yêu nhau 2 tuần, nhận lời cưới sau 2 ngày

Thứ hai, 07/11/2016 10:17

Khi Huy nói lời chia tay, cả thế giới dường như sụp đổ dưới chân Hà. Cô không nghĩ mối tình 5 năm lại hóa nước mắt như vậy.

Huy và Hà quen rồi yêu nhau ngay từ khi còn là sinh viên. 5 năm yêu nhau, biết bao chuyện đã xảy ra, có cả buồn vui lẫn giận hờn, trách móc... Hà rất yêu Huy, thậm chí nhiều khi cô cảm thấy chạnh lòng khi bạn bè cô nói cô yêu người yêu còn hơn cả người yêu yêu cô đó.

Dù vẫn biết trong tình yêu, con gái yêu người kia nhiều hơn sẽ khổ, nhưng Hà mặc kệ, cô chỉ biết ở bên anh, cô cảm thấy vui và hạnh phúc.

5 năm cho 1 mối tình, chưa bao giờ cô nghĩ kết cục lại thảm hại như vậy...

1 ngày, Huy hẹn Hà ra quán cà phê quen thuộc của 2 người và nói lời chia tay. Cô giàn giụa nước mắt gặng hỏi nhưng mặt anh lạnh tanh không nói nửa lời.

Anh đã phũ phàng chia tay mối tình 5 năm mà không đưa ra 1 lý do gì (Ảnh minh họa)

Anh rũ bỏ cô, phũ phàng và bạc bẽo đến vậy. 1 tuần sau, Hà được biết anh chuẩn bị kết hôn và sau đám cưới sang nước ngoài sinh sống cùng vợ hơn anh đến 6 tuổi.

Hà được mời nhưng không thể đến dự đám cưới. Cô không đủ mạnh mẽ để đối diện với sự thật. Những ngày sau đó là chuỗi dài những nhớ nhung, buồn thương và nỗi đau trong cô.

Cho đến khi bố mẹ cô tìm đủ mọi cách chia sẻ, giãi bày, tâm trạng cô mới phấn chấn hơn. Cuộc sống như bước sang trang mới khi tới 1 ngày, cô gặp Tuấn - anh học cùng khóa với Huy nhưng khác lớp và cũng chơi không thân với Huy nên cô cũng ít gặp mặt.

Trái ngược với tính cách lạnh lùng và vẻ đẹp trai nhưng có chút kiêu kì của Huy, Tuấn lại là chàng trai sở hữu miệng cười tươi tắn, anh hoạt ngôn và sống rất tình cảm.

3 tháng sau ngày gặp gỡ nhau, cô nhận lời yêu anh vì không muốn để tuột mất chàng trai hoàn hảo như thế.

Sau 2 tuần yêu nhau, Tuấn đã tự tay chuẩn bị màn cầu hôn lãng mạn bên nến và hoa... khiến Hà cảm động đến rơi nước mắt. Tự đáy lòng, cô cảm nhận được tình cảm của anh thật chân thành, ấm áp...

Bố mẹ Hà biết chuyện nhưng cũng vô cùng ngạc nhiên khi cô nhận lời làm vợ Tuấn chỉ 2 ngày sau đó.

Thực ra, không ai biết được sự thật bên trong là Hà đang muốn trà thù tình cũ. Bởi Tuấn và Huy có facebook của nhau, thi thoảng họ cũng có nói chuyện hỏi han xã giao vì Huy mới sang nước ngoài. Chỉ có mẹ là người duy nhất linh cảm được điều này.

Bà khuyên con gái không nên gượng ép bản thân, không nên đặt cược với hạnh phúc như thế nhưng Hà vẫn một mực không thay đổi ý định. Tuy nhiên, lòng bà cũng có chút an ủi bởi bằng kinh nghiệm và vốn sống cá nhân, bà tin tưởng Tuấn sẽ là người đàn ông tốt với vợ con, là người đàn ông thủy chung.

Và sự thật đúng là như thế.

Chính Hà cũng không ngờ rằng quyết định chóng vánh và đám cưới có phần vội vã của họ lại là khởi đầu của những tháng ngày hạnh phúc và đong đầy yêu thương mà trước giờ cô chưa từng có.

Dù Tuấn không đẹp trai hay giàu có như Huy nhưng anh luôn biết tạo ra những niềm vui nho nhỏ và bất ngờ, mang đến cho cô những khoảnh khắc ấm áp nhất.

Anh sống giản dị, bình dị và ấm áp, nhiệt tình với tất cả mọi người. 2 tháng sau hôn nhân, Hà thấy trái tim mình đã thực sự rung động trước người đàn ông ấy. 5 tháng sau ngày cưới, họ có tin vui.

(Ảnh minh họa)

Thấm thoắt 1 năm rồi 2 năm, 3 năm. Kỉ niệm 3 năm ngày cưới bên vợ và cậu con trai đáng yêu, Tuấn thủ thỉ với vợ rằng anh đã thầm yêu cô ngay từ khi cô còn yêu Huy. Thực ra là bạn học đã lâu nên anh cũng biết được tính cách lạnh lùng và cầu toàn của Huy. Đó chính là lý do anh ta bỏ Hà để đến với người phụ nữ lớn tuổi hơn mình nhằm có tiền tài tiến thân.

Khi cô và Huy chia tay, thấy cô buồn, anh đã rất đau khổ. Tình yêu từ trái tim đã mách bảo anh đến bên cô và dùng sức mạnh đó chữa lành vết thương cho cô.

Nghe anh kể, Hà ứa nước mắt cảm động. Cô cảm ơn anh, cảm ơn số phận đã run rủi đưa anh đến bên cô. Nếu ngày đó kết hôn với Huy thì chắc chắn cuộc sống của cô sẽ nhiều biến cố và buồn đau, chứ không thể ngập tràn yêu thương và hạnh phúc như bây giờ được...

>> Thấy vợ ốm không nói được, tưởng sắp chết nên chồng liền đưa bồ về nhà nhưng vừa cởi được chiếc cúc áo ra đã ngất lịm chỉ vì…

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)