NỮ GIỚI » Tâm sự

'Món quà' chồng tặng nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới khiến tôi đau đớn đến suốt cuộc đời

Thứ tư, 30/09/2020 21:39

Đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới, chồng nói mấy năm nay đã dành được một khoản tiền kha khá, sẽ mua một chiếc ô tô để tặng tôi. Ấy thế mà...

Vợ chồng tôi có với nhau 2 con gái xinh đẹp, nhiều lần tôi muốn đẻ nữa để cho đủ nếp đủ tẻ nhưng chồng đều can vì anh thương vợ sức khỏe yếu, sinh nhiều con sợ tôi vất vả.

Chồng tôi không những nấu ăn giỏi mà còn rất tâm lý và chiều chuộng vợ. Nhiều hôm anh đã lên giường ngủ rồi nhưng tôi hoặc con đòi đi ăn gì là anh không quản vất vả, sẵn sàng chở cả nhà cùng đi.

Dù sinh nhật của 3 mẹ con hay bất kỳ một ngày kỷ niệm đặc biệt nào, anh đều nhớ và mua những món quà rất ý nghĩa. Tôi luôn cảm thấy thật may mắn có được anh trong cuộc đời này.

Năm nay là kỷ niệm 10 năm ngày cưới, anh nói mấy năm nay đã dành được một khoản tiền kha khá, sẽ mua một chiếc ô tô để tặng tôi. Nghe chồng nói vậy tôi rất bất ngờ vì từ trước đến nay lương của anh ấy đều đưa hết cho tôi giữ, lấy tiền đâu mà mua xe.

Thấy nói còn ngỡ ngàng, anh tiết lộ suốt 5 năm nay đã lập quỹ riêng khoản lương anh ấy tăng mỗi năm. Bây giờ thấy vợ đi làm xa vất vả quá nên muốn mua tặng tôi chiếc xe vào dịp kỷ niệm ngày cưới. Những lời của chồng nói khiến tôi vui và mong chờ vô cùng.

Ảnh minh họa

Một ngày chồng bảo: “Hôm nay được nghỉ, anh sẽ đi mua xe để mấy ngày nữa cả nhà về quê ăn kỷ niệm ngày cưới ở đó”. Cả buổi người tôi cứ lâng lâng sung sướng mong chờ món quà của chồng, sau giờ tan tầm, tôi vội vã về nhà để xem chồng đã mua được xe gì tặng vợ. Bước vào nhà, tôi ngỡ ngàng khi thấy hai con đang ngồi xem tivi, còn chồng thì nằm trên giường với vẻ mặt rất mệt mỏi.

Tôi hoảng sợ hỏi chồng xem đã xảy ra chuyện gì, anh nhìn tôi ngậm ngùi rồi nói: “Chồng không thể đi hết quãng đường còn lại cùng vợ được nữa rồi. Hôm nay đang làm việc, anh thấy người mệt mỏi, kèm sốt nên đã vào bệnh viện khám. Bác sĩ nói anh bị ung thư máu giai đoạn cuối”.

Từng lời chồng nói khiến tôi không tin nổi vào tai mình nữa, tôi như người điên, gào thét khẳng định chồng nói dối lừa mình, tất cả không phải như vậy. Chỉ đến khi chồng đưa cho tờ giấy xét nghiệm của bệnh viện thì tôi mới ngã quỵ, anh không nói dối, tất cả là sự thật. Những ngày sau đó tôi sống trong đau khổ nhưng vẫn cố phải mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho chồng con.

Vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới, chồng đã không thể mua xe tặng vợ như lời hứa mà lại là ngày anh mang lại cho tôi nỗi đau đớn có lẽ cả cuộc đời này sẽ không thể nào quên.

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới