NỮ GIỚI » Tâm sự

Mong muốn có con, cô gái sụp đổ vì phát hiện trong buồng tử cung có 'thịt thừa' lại tắc cả 2 vòi trứng

Thứ năm, 05/11/2020 15:14

Cả cô gái lẫn người yêu đang mong chờ có con để tổ chức đám cưới. Tuy nhiên khi đi khám, cô phát hiện mình có 'thịt thừa' trong buồng tử cung.

Thời đại hiện nay, chuyện cưới chạy bầu không còn xa lạ trong giới trẻ. Thậm chí, nhiều gia đình nhà trai còn tuyên bố "có bầu rồi mới cưới".

Cũng chính vì vậy, nhiều cô gái áp lực khi bản thân mình khó có con. Mới đây, một cô gái kể về chuyện của mình: "Bạn sẽ làm gì nếu 27 tuổi, có 1 tình yêu đẹp nhưng biết mình rất khó có thể có con?

Anh hơn mình 3 tuổi, cả 2 đều công chức Nhà nước. Khi đến với nhau cũng xác định là mối quan hệ nghiêm túc nên từ ngay lần đầu bên nhau đến bây giờ là hơn 1 năm, chưa 1 lần chúng mình sử dụng biên pháp gì nhưng vẫn chưa có 1 thiên thần nào xuất hiện. Thời gian đầu, mình cũng nghĩ việc đấy là khá bình thường vì cũng thường xuyên lắm nên khó. Cách đây 4 tháng mình có đi khám sức khỏe, thì phát hiện trong buồng tử cung mình có "thịt thừa". Nó cản trở việc thụ thai, đậu thai và phải mổ để cắt nó đi.

Mình đã khóc rất nhiều, suy sụp cũng có, nhưng rồi mình vẫn đủ can đảm để nói với anh. Anh nghe không hiểu còn tưởng mình bị ung thư sắp chết, nên khóc như 1 đứa trẻ con mà mình dỗ mãi mới được. Bình tĩnh lại thì nói chuyện và 2 đứa có bao nhiêu tiền thì dành cho cuộc phẫu thuật ấy. À còn phải đi vay nữa, vì 2 đứa công chức lương không được bao nhiêu. Giấu bố mẹ bảo là mổ ruột thừa nữa.

Thời gian sau khi tỉnh, đúng là ác mộng nhất suốt 27 năm qua trong cuộc đời. Mình sốc thuốc mê, liên tục nôn, nôn từng nào thì vết mổ đau quặn từng đấy. Nhưng cứ nghĩ là mình sắp có con rồi nên luôn cố gắng. Ngày sắp xuất viện thì bác sĩ lại 1 lần nữa cho mình rơi vào tuyệt vọng với thông báo: trong quá trình mổ, bác có thăm dò vòi trứng cho cháu vì biết cháu đang mong con nhưng cả 2 vòi trứng của cháu bị tắc, sau 1 tháng kiểm tra lại cho chắc nhé.

Mình như mất hết tất cả mọi người ạ. May có anh luôn ở bên, động viên, chăm lo cơm nước, vệ sinh cho đến ngày mình đi làm được. Cả 2 đều hi vọng thiên thần bé nhỏ sẽ đến, vì mình nói nếu không có bé trước - mình sẽ không cưới. Nhưng 1,2,3 rồi 4 tháng sau mổ vẫn là 1 vạch. Trước đây chu kỳ rụng dâu của mình đều đều không lệch 1 ngày nào, nhưng 2-3 tháng nay đều chậm 10 ngày, làm mình cứ hi vọng rồi thất vọng. Anh vẫn luôn động viên sau này, mình gom góp ta chữa cho em, rồi thì không được mình thụ tinh nhân tạo, vẫn không được ta để tiền đấy đi du lịch đến già, nên đừng nghĩ nhiều nữa.

Mình vẫn thế, vẫn lặng lẽ mong chờ. Anh về nơi công tác mới, công việc bận hơn, ít quan tâm hơn, hay cáu gắt hơn và mình suy nghĩ nhiều hơn. Rồi những cuộc cãi vã, tranh luận và im lặng ngày càng nhiều. Trong lòng mình bây giờ, sự mong chờ về 1 thiên thần bé nhỏ chiếm lấy hết tâm trí, dễ cáu gắt, dễ tủi thân. Và mỗi lần anh bỏ mặc mình trong cuộc cãi vã, mình đều nghĩ vì mình không có con nên anh như vậy.

Bây giờ mình nên làm gì đây? Khi cuộc sống hàng ngày vẫn trôi, vẫn đi làm, bố mẹ thì mong chờ 1 đám cưới, mình thì... À anh là con trai độc đinh, mẹ anh có lần nói với mình rằng: sau này 2 đứa sinh 4 đứa nhé".

Cô gái sụp đổ khi có thịt thừa trong buồng tử cung, lại tắc cả hai vòng trứng.

Cô gái sinh ra cáu gắt, tức giận vì mãi không có con. (Ảnh minh họa)

Dưới bình luận, nhiều cư dân mạng khuyên cô gái không nên áp lực cho mình và có nhiều cách để có con: "Mong chị không áp lực ạ. Càng áp lực thì lại càng khó đó chị. Và cũng mới chỉ có mấy tháng, chị phải khỏe cả thể chất và tinh thần nữa thì con cũng mới khỏe mạnh mà chiến đấu để đến với chị. Mong cả hai anh chị không bỏ cuộc", "Vẫn còn tia hy vọng, mong bạn đừng bỏ cuộc", "Còn nước còn tát thôi. Con cái người ta nói cũng là do số mà", "Tùy duyên trời cho thôi. Dù sao cũng cố gắng lên", "Y học giờ hiện đại rồi, đừng nản chí chị ơi"...

Nhiều người động viên cô gái.

An An (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới