NỮ GIỚI » Tâm sự

Một mình rửa hết 30 mâm cỗ vẫn bị mẹ chồng chê lười biếng, cô con dâu liền hỏi một câu khiến mẹ chồng im bặt

Thứ sáu, 07/04/2017 16:41

Phận làm con dâu nhà người, Hoa luôn tự ý thức được bản thân cần chăm chỉ để được người khác công nhận cho đến ngày hôm đó...

Hoa sống trong một gia đình nghèo khó ở nông thôn. Vì thế từ nhỏ vốn đã chăm chỉ, Hoa chưa bao giờ phải để bố mẹ nhắc nhở bất cứ việc gì mà lúc nào bản thân cô cũng tự mình ý thức được việc tự giác làm sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc đợi nười khác nhắc nhở.

Ngày quen và yêu Hoàng, cô tự nhủ bản thân phải thật cố gắng để có thể cảm thấy rằng mình không thua kém anh quá nhiều. Chí ít, gia đình anh đã hơn gia đình cô nhiều đến thế thì cô cũng nên tự lập trong chính cuộc sống của chính mình.

Cô và Hoàng quen nhau từ hồi cả hai bắt đầu chập chững những bước đầu tiên để đi làm. Cả hai ở bên nhau từ những cái ngày đầu khó khăn nhất khi mới chập chững bước ra khỏi cánh cửa đại học để tìm cho mình một công việc chính thức đầu đời. Yêu thương nhau cũng đến gần 3 năm. Được Hoàng đưa về nhà ra mắt gia đình cũng đã vài ba lần. Vì thế nên cô hiểu mẹ Hoàng là người cực kì khó tính.

Mới về ra mắt Hoa đã thấy mẹ chồng tương lai cực kì khó tính (Ảnh minh họa)

Hoa tự nghĩ, chắc chắn sau này về làm dâu mình sẽ phải cố gắng lắm thì mới nhận được sự thông cảm và yêu quý của mẹ chồng cho xem. Thì ngay từ đầu mẹ chồng tương lai vốn đã chẳng quý gì cô mà. Sự cố gắng nỗ lực của Hoa tưởng đâu sẽ được đền đáp khi mẹ Hoàng đồng ý chấp nhận cho hai người nên duyên vợ chồng. Nhưng rồi chỉ có về sống chung được với mẹ chồng thì cô mới nhận ra rằng: “Khi ai đó đã ghét mình thì cho dù có cố gắng đến đâu người ta cũng không thể nào quý bạn được!”.

Như đã nói, Hoa vẫn sống chung với gia đình nhà chồng và người mẹ chồng khó tính. Cô cũng không biết mình nên làm gì với mọi chuyện xảy ra. Bởi bản thân vốn chưa từng có kinh nghiệm làm dâu, đúng rồi, đây là lần đầu làm dâu của Hoa mà. Đã vậy, cô còn kém may mắn khi gặp ngay một người mẹ chồng khó tính hay soi mói nữa.

Trước nay, từ ngày về làm đâu trong gia đình nhà chồng. Chưa khi nào cô lười biếng hay cãi lại lấy một câu. Thậm chí ngày cô về làm dâu, mẹ chồng còn cho ô sin trong nhà nghỉ việc với lý do: “Lấy con dâu về để nó phục vụ cái nhà này chứ, nó sẽ làm thay công việc trước kia mà ô sin đã làm”. Thế đó, bố chồng Hoa chẳng thể nói gì với lý lẽ của mẹ, còn chồng Hoa cũng không dám cãi lại vì sợ lại bị mẹ ghét vợ hơn khi thấy mình bênh vợ. Anh chỉ biết cố gắng và nói với Hoa rằng: “Em cố gắng lên, chịu khó thêm một thời gian nữa rồi mẹ sẽ hiểu cho em”.

Hoa chẳng cười nổi, cũng chẳng khóc nổi. Về nhà chồng, Hoa bắt buộc phải nghỉ công việc với thu nhập không quá cao của mình để ở nhà thay mẹ chồng quản lý gia đình, thay ô sin dọn dẹp và chuẩn bị đồ ăn cho mọi người. Hoa chưa từng cãi lại mẹ chồng lấy một lần, cứ thế thời gian trôi đi hơn 1 năm sau đó.

Đúng đợt đó thì Hoa mới mang bầu được 3 tháng, bụng cô vẫn còn nhỏ thôi. Nhưng nhà có cỗ nên cô vẫn phải hết mình chuẩn bị mọi thứ vì mẹ chồng nói đồ ở ngoài nhà hàng không đảm bảo. Tất cả đều được chuẩn bị tại nhà. Mọi người đến tham dự, ăn uống bữa cỗ xong rồi để lại một đống hỗn lộn cho Hoa với phải đến 30 mâm bát. Hoa cặm cụi rửa từ tận tối đến nửa đêm mà vẫn chưa xong. Chuẩn bị rửa những chiếc cuối cùng thì mẹ chồng hoa đi đến rồi mỉa mai:

(Ảnh minh họa)

- Đúng là cái đồ lười biếng, hóa ra cứ ngồi đây không đi dọn dẹp gì cả. – Vì Hoa luôn hiền và chưa bao giờ cãi lại mẹ chồng, nhưng lần này bà quá đáng quá rồi. Một mình cô đã rửa bằng đó bát bà còn muốn gì ở cô nữa, Hoa đứng dậy hỏi mẹ chồng:

- Con đã rửa đến 30 mâm bát rồi mà mẹ còn thấy con lười sao? Có phải mẹ chưa từng làm dâu đâu mà mẹ lại không quý con đến thế, hay tại con đáng ghét quá ạ. Con làm gì sai sao mẹ, sao mẹ vẫn không chấp nhận con…

- Cô còn cãi sao?

- Con không cãi, nhưng mẹ cũng từng làm con dâu mà. Mẹ không thể thương con hơn sao?

Hoa bật khóc không nói nổi nữa. Mẹ chồng cô bỏ đi khi ấy vi hậm hực. Hoa ngồi xuống ôm mặt khóc, chồng cô vì tiếp đón mọi người đã đi ngủ từ khi nào rồi. Liệu cô ấy có thể sống hạnh phúc ở một gia đình như thế.

Còn mẹ chồng Hoa về phòng, bà ngồi ngẫm nghĩ lại quãng thời gian trước kia và nhận ra rằng hình như mình đã đối xử tệ bạc với cô con dâu quá rồi thì phải. Tự dưng bà buồn lòng quá, chỉ thầm nhủ từ mai trở đi sẽ tốt hơn với người con dâu này. Chỉ hi vọng gia đình sẽ mãi êm ấm, bà sẽ không làm khó con dâu nữa.

Mộc (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới