NỮ GIỚI » Tâm sự

Muốn 'bên nhau trọn đời' hãy biết nói lời cảm ơn

Thứ sáu, 23/10/2015 20:37

Các nhà khoa học tại Đại học Georgia cho rằng lời cảm ơn có thể giúp các cặp vợ chồng chống lại được những xung đột trong cuộc sống gia đình.

Các nhà khoa học tại Đại học Georgia (Mỹ) đã công bố kết quả nghiên cứu cho rằng một trong những món quà lớn nhất mỗi người tặng cho bạn đời của mình chính là lời cảm ơn. Các nhà khoa học đã đặt ra các câu hỏi cho nhiều cặp đôi về tài chính, phong cách giao tiếp và cách để từng người cảm thấy biết ơn vợ (chồng) của mình. Từ đó, kết quả của cuộc nghiên cứu phát hiện ra rằng sự biết ơn và tin tưởng bạn đời sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến cách mỗi người cư xử trong hôn nhân.

Tác giả của cuộc nghiên cứu là Tiến sĩ Allen Barton cho biết: 'Lời cảm ơn có một sức mạnh rất lớn trong hôn nhân. Thậm chí nếu một cặp vợ chồng đang trải qua đau khổ và khó khăn thì lòng biết ơn vẫn có thể thúc đẩy và mang lại những kết quả tích cực trong hôn nhân'. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng những cặp vợ chồng nói với nhau nhiều lời cảm ơn sẽ ít gặp phải những tranh cãi không đáng có trong cuộc sống.

Lời cảm ơn có thể giúp các cặp vợ chồng chống lại những xung đột trong cuộc hôn nhân

Giáo sư Ted Futris tại Đại học Đại học Georgia cho biết: 'Chúng tôi phát hiện ra rằng khi 1 cặp vợ chồng đang có những xung đột trong cuộc sống hôn nhân thì lời cảm ơn được đánh giá cao và có thể chống lại hoặc làm giảm bớt những ảnh hưởng tiêu cực. Từ đó, lời cảm ơn có thể ổn định được cuộc hôn nhân'.

Các nhà khoa học cũng cho rằng những khó khăn về tài chính có thể làm ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân. Tuy vậy, lòng biết ơn dành cho nhau trong mỗi việc làm của cuộc sống hàng ngày có thể giúp các cặp vợ chồng cùng nhìn về một hướng.

Đây là nghiên cứu đầu tiên về tác dụng của lời cảm ơn đối với đời sống hôn nhân của các cặp vợ chồng. Theo các nhà khoa học thì tất cả các cặp vợ chồng đều có sự tranh luận và bất đồng. Điều quan trọng để giữ được mối quan hệ tốt đẹp chính là cách cư xử với nhau trong cuộc sống hàng ngày. Và lời cảm ơn chính là một trong những điều tuyệt vời nhất mỗi người có thể dành cho bạn đời của mình.

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)