NỮ GIỚI » Tâm sự

Muốn con dâu sau này hiếu thảo, mẹ chồng nhất định phải làm tốt 3 điều này, hiệu quả hơn cả

Chủ nhật, 16/04/2023 09:30

Trên thực tế, đối với mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, chỉ cần mẹ chồng làm tốt những điều sau đây thì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ rất tuyệt vời, hi vọng ai cũng biết.

Chủ động giúp đỡ con dâu trong thời gian ở cữ

Muốn con dâu sau này hiếu thảo, mẹ chồng nhất định phải làm tốt những điều này (Ảnh minh họa)

Phụ nữ nên hiểu nỗi khổ của phụ nữ, mẹ chồng nên quan tâm đến con dâu khi cô ấy mang thai, làm những gì có thể và trò chuyện với con dâu nhiều hơn để cô ấy bớt buồn chán. Đến khi con dâu vừa mới sinh xong, đang trong thời kỳ hồi phục toàn diện, chồng không thể ở bên suốt được. Lúc này mẹ chồng cần ra tay giúp đỡ, nấu cho con dâu nhiều bữa ăn bổ dưỡng hơn... Điều này có thể thúc đẩy mối quan hệ giữa hai người phát triển hài hòa.

Sẽ chủ động làm chủ mối quan hệ với con dâu

Mối quan hệ dù tốt đến đâu cũng sẽ có mâu thuẫn, bao dung và thấu hiểu là vô cùng quan trọng. Là một người lớn tuổi, mẹ chồng nên rộng lượng và hiểu biết hơn. Mẹ chồng thấu tình đạt lý, gặp khó khăn thì chia sẻ với con dâu kịp thời, thể hiện nguyên tắc mọi việc đều có thể thương lượng, đừng lúc nào cũng ra vẻ bề trên ra lệnh. Một người mẹ chồng có EQ cao sẽ có ảnh hưởng tốt hơn đến con dâu.

Mẹ chồng phải học cách để lại không gian cá nhân cho người trẻ. Nếu không người trẻ sẽ cảm thấy không gian của mình bị xâm phạm, họ sẽ không quá coi trọng tình cảm của mẹ chồng.

Có thể chủ động tìm hiểu kiến ​​thức nuôi dạy trẻ

Mẹ chồng là người kỳ cựu trong lĩnh vực này, chủ động truyền đạt kinh nghiệm là điều rất quan trọng, nhưng cũng cần tìm hiểu sự thay đổi của xã hội hiện tại. Cả hai cùng học hỏi lẫn nhau, kết hợp với nhau thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

Nếu hai bên có những khác biệt thì phải chủ động liên lạc, trao đổi kịp thời để tránh những tranh chấp không đáng có, để không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai bên. Lúc này, mẹ chồng có thể chủ động tìm hiểu các quan điểm nuôi dạy con khoa học, sẽ tạo dựng được hình ảnh bao dung trong lòng con dâu.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)