NỮ GIỚI » Tâm sự

Muốn lần đầu hẹn hò tốt đẹp, bạn tuyệt đối không nên làm những điều này

Thứ bảy, 25/06/2016 08:02

Để mối quan hệ có thể tiến xa hơn thì ấn tượng trong lần hẹn hò đầu tiên rất quan trọng. Nếu không muốn chàng 'chạy mất dép' thì bạn nên tránh những điều sau.

1. Lên kế hoạch

Một điều cần tránh trong lần hẹn hò đầu tiên là làm cho nó trở nên phức tạp. Điều đơn giản bạn cần làm là đến địa điểm hẹn và làm theo những gì trái tim mình mách bảo.

2. Đến muộn

Việc tối kỵ trong lần đầu tiên hẹn hò là đến muộn. Để tạo ấn tượng tốt và muốn cho người ấy biết mình là một người có thể tin cậy được thì tốt nhất nên đến đúng giờ. Nếu bạn xuất hiện muộn nửa giờ, có thể người đó sẽ khó chịu hoặc bỏ ra về.

3. Lạnh lùng

Nếu trong ngày đầu gặp gỡ bạn đóng vai "nữ hoàng băng giá" thì sẽ không thể chạm đến trái tim chàng. Trong bộ phim hài lãng mạn tôi từng xem thì khi bạn thích một người nên tỏ ra hờ hững, lạnh lùng một chút. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn tự cho phép mình làm quá lên đến mức khiến chàng phải "chạy mất dép".

Điều cần tránh trong lần đầu tiên hẹn hò (Ảnh minh họa)

4. Diễn sâu

Cuộc sống là một sân khấu và tất cả chúng ta đều diễn vai của mình trong đó... Đôi khi, áp lực của ngày đầu tiên hẹn hò khiến bạn "diễn sâu" đến một "cảnh giới" khác xa với con người thật của mình. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo cho việc bạn có thể gặp lại chàng lần thứ hai.

5. Đánh giá con người quá nhanh

"Đừng đánh giá một cuốn sách qua tấm bìa của nó". Khi gặp một người, chỉ trong một thời gian ngắn bạn có thể đưa ra những nhận xét chủ quan. Nhưng đừng quá đề cao nhận định ban đầu vì để hiểu một con người bạn cần có thời gian dài tìm hiểu và cho họ một cơ hội.

6. Thụ động lắng nghe

Đừng chỉ biết lắng nghe, bạn cần cung cấp cho đối tác những thông tin về mình và khiến họ quan tâm cho đến phút cuối.

7. Hỏi về kế hoạch 5 năm tới của chàng

Bạn có thể nói về tất cả mọi thứ như: nơi mình đã lớn lên, môi trường học tập hay ước mơ... Nhưng đây không phải cơ hội tốt để bạn hỏi về kế hoạch trong 5 năm tới của chàng. Đây là ngày đầu tiên, hơn nữa chẳng có gì đảm bảo rằng điều chàng nói chắc chắn xảy ra cả.

8. Cười không đúng lúc và đúng chỗ

Khi người ấy làm trò đùa vui nhộn, bạn hoàn toàn có thể mỉm cười. Nhưng điều không nên là người ấy nói gì bạn cũng cười. Nó sẽ vô tình biến bạn thành "con ngớ ngẩn" trong mắt chàng.

9. Lưu ý cách cư xử

Một khi chàng giúp bạn thanh toán hóa đơn mà hai người đã dùng thì đừng quên nói lời cảm ơn. Cách cư xử tốt và lịch sự chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với người đó trong lần hẹn hò đầu tiên.

>> Bạn gái khác một trời một vực khi hẹn hò qua mạng

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới