NỮ GIỚI » Tâm sự

Nản vì bố chồng không cho xây nhà tắm

Thứ ba, 10/02/2015 20:23

(Ngoisao.vn) - Kết hôn xong, tôi được mẹ và chồng chiều chuộng hết mực nhưng bố chồng lại luôn soi mói và phản đối nếu mọi việc không theo ý ông.

Mặc dù yêu cùng quê nhưng tôi rất ít khi đến nhà bạn trai chơi. Chúng tôi thường hẹn hò ở quán ăn vặt hay công viên. Vì vậy, mỗi lần qua nhà bạn trai, tôi chỉ ngồi nói chuyện với mẹ ở phòng khách chứ không bao giờ dạo xung quanh nhà.

Yêu nhau được 1 năm thì chúng tôi quyết định thưa chuyện với bố mẹ hai bên để xin cưới. Bố mẹ tôi vì thương con nên chấp nhận dù biết gia đình anh không có điều kiện bằng gia đình tôi. Còn bố mẹ chồng thì đồng ý với điều kiện phải sống chung. Vì thấy, mẹ chồng thoải mái và dễ gần nên tôi không do dự mà đồng ý ngay.

Mẹ chồng rất quý tôi nên sau ngày cưới bà cũng luôn thể hiện thái độ thoải mái. Bà làm hết việc nhà, thậm chí nấu ăn cũng chỉ bảo tôi phụ giúp nhặt rau chứ không phải làm nhiều. Những tưởng, mẹ sợ tôi vất vả sau ngày cưới nên không muốn tôi động tay chân vào nhiều việc. Nhưng trong bữa ăn, tôi mới phát hiện ra một sự thật, đó là mẹ tôi nấu quá mặn, khiến tôi phải nhăn mặt ngay khi ăn miếng thịt đầu tiên. Biết ý con dâu không nên chê mẹ chồng nên tôi ngồi ăn một miếng thịt đến hết bát cơm. Mẹ tưởng tôi ngại nên cứ vô tư gắp thức ăn vào bát khiến tôi chỉ biết cảm ơn mẹ rồi cười mếu máo.

Món ăn nào mẹ chồng cũng nấu mặn mới vừa ý của bố chồng (Ảnh minh họa)

Sau bữa ăn, tôi bảo chồng: "Hôm nay, mẹ lỡ tay bỏ nhiều muối hay sao ý, em không ăn được". Tưởng chồng sẽ ngạc nhiên, ai ngờ chồng bảo: "Bình thường nhà anh vẫn ăn thế mà, do bố ăn mặn nên cả nhà phải ăn theo kiểu của bố". Lúc đó, tôi mới đơ người ra. Ngày nào cũng ăn mặn như thế chắc một năm tôi sẽ bị bệnh thận mất. Thế nên, tôi bảo chồng nói với mẹ nấu vừa ăn.

Quả thật, đến hôm sau mẹ nấu đỡ mặn hơn nhưng sau khi cho miếng thức ăn vào miệng, bố đã đặt bát xuống và quát: "Hôm nay bà làm sao thế hả, nhà hết muối hay sao mà nấu ăn kiểu này". Nghe bố quát mà tôi khiếp sợ. Lần sau, tôi bảo mẹ cứ nấu như bình thường như mọi ngày. Vì cả ngày đi làm, buổi tối mới ăn cơm ở nhà với bố mẹ chồng nên tôi nghĩ ra cách ăn một ít đồ vặt trước để về nhà đỡ ăn cơm mẹ nấu.

Đấy có lẽ là chuyện nhỏ, còn chuyện lớn hơn khiến tôi xấu hổ và chán nản là ở nhà chồng không có nhà tắm, còn nhà vệ sinh thì xây theo kiểu xưa chứ không có bể phốt. Chồng với bố chồng cứ cởi đồ ra tắm giữa thiên nhiên, còn mẹ thì tối khuya mới tắm.

Trước đây, khi đến chơi tôi không để ý chuyện này nên ngay ngày đầu tiên, ra nhà vệ sinh tôi đã khá sốc. Tôi quyết định bảo chồng xây nhà tắm và nhà vệ sinh mới, số tiền xây dựng tôi sẽ chi trả. Chồng và mẹ đều đồng ý nhưng đến lúc nói với bố chồng thì ông không cho xây.

Thuyết phục cách nào đi chăng nữa, bố chồng cũng không cho xây nhà tắm (Ảnh minh họa)

Tức giận quá, chồng quyết định bảo với bố mẹ nếu không xây nhà tắm thì hai vợ chồng ra ở riêng nhưng bố vẫn không đồng ý. Bố chồng bảo khi nào hai vợ chồng xây được nhà thì mới cho xây nhà tắm. Mẹ khuyên không được nên đã bỏ qua nhà bà ngoại ở mấy ngày.

Không biết nên làm thế nào, nên tôi quyết định đợi đến tận khuya mới nhờ chồng ra trông cho tắm. Còn chuyện vệ sinh thì tập thói quen đi ở công ty.

Hiện tại, tôi không biết nên làm thế nào vì bố chồng quá gia trưởng, bảo thủ. Đến nỗi việc vợ chồng tôi tính chuyện có em bé trong năm nay cũng bị bố quản. Bố bảo vợ chồng phải đẻ năm sau vào tháng 9 thì mới đẹp và hợp tuổi ông, chứ không được sinh vào tháng khác.

Đến chuyện sinh con của vợ chồng cũng bị bố quản (Ảnh minh họa)

Sau chuyện này thì tôi chịu thua bố thật, chuyện con cái là do trời cho. Làm sao có việc ép phải có bầu vào tháng này năm kia được chứ?

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)