NỮ GIỚI » Tâm sự

Nàng dâu Việt 'khóc ngất' khi ăn theo thực đơn ở cữ của mẹ chồng Trung Quốc

Thứ hai, 28/08/2017 16:15

Chế độ ăn uống của nàng dâu Việt trong thời kỳ ở cữ được đích thân mẹ chồng nấu chỉ cần nhìn thôi cũng đủ 'ngán tận cổ'.

Bài viết của chị R.P trên một hội nhóm kín được nhiều người quan tâm. Được biết chị R.P sinh con mới 20 ngày và đang sống ở Trung Quốc. Ngày sinh con, cô trở về nhà ở cùng với mẹ chồng và được mẹ chăm với những bữa ăn toàn bằng mì, không một cọng rau và hoa quả hạn chế.

Nội dung chia sẻ của "mẹ bỉm sữa" này như sau: "Ngày 6 bữa, 3 bữa mì, (kèm cá hoặc trứng, 1 ngày 6 quả), bát mì đầy hụ và to gần bằng cái thau con rửa mặt. Sinh được gần 20 hôm là gần 20 hôm em chưa được ăn 1 cọng rau nào. Các món ăn lặp đi lặp lại qua các ngày bao gồm mì cá, mì trứng, mì thịt (có được ăn cơm nhưng ít). Chưa kể trước còn không cho ăn hoa quả (chỉ ăn chuối), may có bà hàng xóm nói giúp, giờ em được ăn thêm 1 vài loại quả".

Nàng dâu Việt "nổi đóa" khi ăn theo thực đơn ở cữ của mẹ chồng Trung Quốc.

Quả thực, với phong tục tập quán của người Việt thì phụ nữ sau sinh sẽ không ăn cá quá nhiều từ đầu, vì sợ ăn tanh lạnh bụng. Trứng thì có thể ăn nhưng cũng không phải với số lượng tới 6 quả/ngày bởi còn rất nhiều loại thực phẩm khác vừa tốt mà ăn lại không bị ngán quá. Chưa kể đến việc không được ăn một chút rau và hoa quả nào, bát mì nấu cá còn nguyên vây quả thực khiến người khác "hết hồn". Người bình thường còn khó nuốt nổi, huống hồ sản phụ vừa trải qua kỳ sinh nở đau đớn, mệt mỏi và chăm con mọn vất vả.

Cận cảnh món mì trứng và "cá nguyên vây" được nàng dâu Việt chia sẻ.

Tuy nhiên, có một chi tiết là cô dâu này đang sống ở Trung Quốc, rất có thể người bản xứ coi cá là thứ thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho phụ nữ sau sinh. Theo phong tục Trung Quốc, bữa cơm của họ không thể thiếu cá và dịp năm mới họ thà không cúng gà chứ cá thì không thể không có. Cũng theo nhiều người thì cá và trứng nấu mì là món ăn quen thuộc của các mẹ sau sinh ở Trung Quốc. Tuy nhiên, khả năng nấu nướng của mẹ chồng trong chia sẻ trên được đánh giá là quá vụng về. Nhiều bà mẹ khác đã lên tiếng đồng cảm và khuyên R.P nên góp ý với mẹ chồng để bà không nấu nướng nữa.

>> Để chồng và con 9 tháng ở nhà để đi du lịch, mẹ bỉm sữa bị ném đá

An Nhiên (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)