NỮ GIỚI » Tâm sự

Nếu có một trong những tính sau, phụ nữ phải sửa ngay lập tức nếu không muốn gia đình tan vỡ

Chủ nhật, 17/07/2022 12:42

Đối với chồng con, bạn phải luôn dành sự yêu thương quan tâm nhất trong lòng. Đừng chỉ biết quý trọng bản thân mà thờ ơ với sự tồn tại của chồng con.

Dù bạn xinh đẹp bao nhiêu đi nữa, khi đã lấy chồng mà vẫn giữ một trong những tính cách dưới đây thì đảm bảo tương lai của bạn sẽ long đong lận đận cả đời. Vì vậy khi nhận ra tính xấu của mình thì bạn phải sửa ngay để thay đổi vận mệnh.

Nói dối

Trong cuộc sống đôi lúc chúng ta cũng phải biết nói dối nhưng lời dối đó không ảnh hưởng đến người khác mà đem lại hạnh phúc tốt đẹp thì mới nên làm. Còn việc nói dối thường xuyên, đến nỗi chồng con không còn tin tưởng nữa thì thật nguy hiểm.

Tôi có một cô bạn, không hiểu chi tiêu những gì mà mắc nợ người ta, đến khi chủ nợ đòi thì không có tiền trả mới cầu cứu đến chồng. Lúc đầu cô bạn ấy nói là nợ 100 triệu, người chồng rất giận nhưng vẫn vay mượn cứu vợ. Nhưng đến khi trả xong khoản đó lại một chủ nợ khác đến đòi, lần này số tiền là 400 triệu.

Người chồng không hiểu vợ chi tiêu kiểu gì mà vay mượn nhiều thế? Vợ nói là vay để trả nợ cho bà ngoại. Đến khi người chồng hỏi thì bà ngoại bảo không nhờ con gái vay tiền.

Biết bản tính vợ không thật thà, có hỏi nữa vợ cũng không chịu nói thật, có trả tiền rồi chắc gì đã hết. Thế là anh chồng chấp nhận bỏ vợ, còn hơn bị cô bạn tôi lừa dối hết lần này đến lần khác.

Vì thế nếu bạn nào mắc tật nói dối thì cần phải sửa ngay để được mọi người tin tưởng và tôn trọng.

Ngoại tình

Không một người chồng nào muốn chung sống cả đời với người vợ ngoại tình. Bởi người chồng cảm thấy mất mặt trước bạn bè, người thân. Đàn ông là phái mạnh, tính sở hữu rất cao, không chấp nhận sự phản bội của vợ.

Thế nên một khi bạn đã ngoại tình, dù có quay về cầu xin sự tha thứ của chồng thì gia đình cũng không thể hạnh phúc như lúc đầu. Vì vậy là phụ nữ đã có chồng, bạn luôn giữ cho bản thân trong sạch và thủy chung.

Nếu chẳng may bạn thích một ai đó hãy giữ kín trong lòng và hạn chế nhìn hay tiếp chuyện với đối phương để tránh có sự đụng chạm không cần thiết.

Chi tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được

Trong khi vợ chồng bạn mỗi tháng kiếm được 20 triệu nhưng bạn lại tiêu những 30 triệu thì đúng là bạn phải xem xét lại bản thân. Bạn đừng đổ lỗi tại con ốm, hay cái gì cũng tăng giá, rồi thiếu tiền vay mượn khắp nơi. Rồi chưa hết tháng đã hết tiền, cứ mở miệng ra là chê trách chồng kém cỏi, để vợ con sống khổ sở.

Vì thế bạn phải học cách chi tiêu trong gia đình sao cho hợp lý. Đừng có tiêu tiền quá khả năng tài chính của bạn. Hãy chọn mua những thứ thật cần thiết mà mua về là phải dùng, chứ không thể mua theo phong trào, theo sở thích rồi về bỏ một chỗ.

Vợ chồng trẻ còn rất nhiều khoản phải lo, bạn hãy phân bổ chi tiêu và tiết kiệm cho hợp lý, để được chồng tin tưởng giao tài chính cho lắm giữ.

Chỉ biết nghĩ cho bản thân

Đối với chồng con, bạn phải luôn dành sự yêu thương quan tâm nhất trong lòng. Đừng chỉ biết quý trọng bản thân mà thờ ơ với sự tồn tại của chồng con.

Tôi có một chị họ, khi con khóc đòi mẹ bế nhưng chị ấy chẳng bận tâm, vẫn ngồi đánh phấn tô son và lựa chọn bộ đồ đẹp để đi chơi. Anh chồng bảo chị ấy ở nhà ăn cơm với con, bạn bè lâu lâu hội họp thì được, sao đi tối ngày, bỏ bê chồng con thế này được? Nhưng chị ấy chẳng quan tâm, vẫn lên xe đi chơi cùng bạn. Lâu ngày anh ấy đâm ra chán nản và cuối cùng gia đình tan nát.

Dù nam nữ có bình đẳng đi nữa nhưng vợ vẫn là vợ, chồng vẫn là chồng. Đàn ông có thể uống rượu say hay về nhà sau 12h đêm nhưng người vợ không thể làm thế được. Vì thế bạn đừng nghĩ những gì chồng làm được thì vợ cũng làm được.

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới