NỮ GIỚI » Tâm sự

Nếu người phụ nữ không vượt qua được những giai đoạn khủng hoảng này thì sẽ khiến gia đình tan nát

Thứ bảy, 26/12/2020 12:23

Nếu các bạn không vượt qua được giai đoạn này sẽ dễ dàng đưa nhau ra tòa. Thực ra vấn đề này không có gì to tát cả, bởi ai cũng phải trải qua những khó khăn này thì mới nuôi dưỡng được gia đình hạnh phúc.

Có rất nhiều bạn trẻ sống hời hợt, coi cuộc sống vợ chồng là cuộc chơi, thích thì đến, không hợp thì bỏ như cởi một chiếc áo. Để rồi khi lớn tuổi có suy nghĩ chín chắn thì hối hận đã quá muộn.

Giai đoạn sinh con

Khi còn là vợ chồng son thì gia đình nhỏ rất ấm êm hạnh phúc, không ai làm phiền hai bạn. Thế nhưng sau khi có con, người vợ chịu rất nhiều áp lực từ công việc và chăm sóc con. Đầu bù tóc rối, đến ăn ngủ chẳng có thời gian lấy đâu thời gian chăm sóc bản thân.

Trái ngược với sự vất vả của người vợ thì có những người chồng vô tâm, con khóc mặc kệ, vẫn thoải mái chơi game lướt web.

Nếu các bạn không vượt qua được giai đoạn này sẽ dễ dàng đưa nhau ra tòa. Thực ra vấn đề này không có gì to tát cả, bởi ai cũng phải trải qua những khó khăn này thì mới nuôi dưỡng được những đứa trẻ lớn lên.

Vấn đề cần giải quyết ở đây là 2 vợ chồng cần phải bình tĩnh lại, đừng biến chuyện nhỏ thành chuyện lớn.

Ví dụ như chỉ vì chồng mải chơi game không chịu trông con cho vợ nấu ăn, thế là lao vào đánh nhau và dẫn đến ly dị thì quả là sai lầm. Nếu người vợ nghĩ xa hơn một chút, anh ấy đi làm cả ngày mệt mỏi cho anh ấy thư giãn chút hoặc đợi anh chơi xong ván game rồi bảo làm cũng có sao đâu. Hoặc người chồng tự chỉnh đốn bản thân lại, hãy nghĩ vợ cũng đi làm như mình, thế mà về nhà phải làm đủ mọi việc, còn bản thân thì chơi game. Thế sao xứng là đàn ông trụ cột gia đình.

Ảnh minh họa

Ở chung với bố mẹ chồng

Mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu là một vấn đề muôn thưở, có thể bắt nguồn từ tiền bạc, cách nói năng, những việc làm không hợp mắt hay tính cách hai bên quá khác biệt.

Dù bắt nguồn từ ai thì đã là dâu phải ăn nói lễ phép, bao dung độ lượng trước, hiếu thảo. Đừng bao giờ mang chuyện mẹ chồng hay gia đình đi nói xấu bên ngoài vì như thế khiến bạn tự bôi xấu mặt mình. Nếu bạn sống tốt mà không được mẹ chồng đối xử tử tế thì hãy chọn cách ra ngoài ở.

Nếu chồng không chịu ra ở riêng thì hãy phân tích chỉ cho anh ấy những thua thiệt khi ở cùng mẹ chồng. Như ra ở riêng tình cảm mẹ chồng nàng dâu sẽ tốt hơn, vợ chồng sẽ tự do dạy dỗ con cái, tình cảm vợ chồng cũng tốt hơn, đỡ tốn kém, ở ngoài thỉnh thoảng biếu bà vài triệu đồng còn quý hơn nhìn nhau cả ngày… Còn ở chung thì mâu thuẫn ngày càng lớn, trầm cảm thậm chí sẽ ly dị lúc nào không hay.

Đừng vì chuyện bố mẹ chồng mà phải dẫn đến ly dị, vì chia tay rồi người khổ nhất vẫn là phụ nữ. Từ trong khó khăn nhất bao giờ cũng có một cách giải thoát tốt nhất vậy nên bạn hãy bình tĩnh lại để tìm đường đi đúng đắn nhất.

Khi chuyện chăn gối không còn đáp ứng đủ nhu cầu nhau

Qua giai đoạn yêu nhau nhất, người vợ thường vướng bận vào chuyện con cái, không còn đủ thời gian sức khỏe phục vụ chồng. Những người đàn ông ích kỷ lại không hiểu được nỗi khổ của vợ, anh ta sẽ đi tìm của lạ để giải quyết nhu cầu cá nhân. Khi đó sẽ khiến gia đình tan nát.

Ảnh minh họa

Nếu bạn khuyên bảo chồng và nhân tình của anh ta bất thành, càng khiến họ yêu nhau hơn thì giải pháp ly thân để cho họ sống như vợ chồng xem được bao lâu. Nếu chồng quay lại và hứa sẽ không bao giờ phản bội thì hãy cho anh ta một cơ hội. Còn nếu anh ta bỏ đi theo nhân tình thì cũng chia tay trong hòa bình vì tình đã cạn, duyên đã hết có níu kéo cũng chẳng thể hàn gắn được gia đình hạnh phúc như xưa.

Khó khăn vì kinh tế

Bạn quá mệt mỏi chán nản với người chồng chẳng làm ra được tiền, suốt ngày rượu chè cờ bạc, lại hay thượng cẳng chân, hạ cẳng tay. Nếu rơi vào trường hợp này khi bạn khuyên bảo đủ điều mà không thay đổi thì chia tay là giải pháp tốt nhất.

Nếu chồng bạn làm ăn bị thua lỗ khiến gia đình khánh kiệt, bạn lại chọn cách bỏ mặc chồng trong đống nợ mà bỏ trốn hưởng cuộc sống an vui một mình thì bạn sẽ bị người đời khinh bỉ. Còn nếu bạn đồng cam cộng khổ cùng chồng đi qua khó khăn thì người chồng sẽ càng trân trọng và yêu thương bạn hơn bao giờ hết.

Gia đình nào cũng có khó khăn, không về tiền bạc thì về tình cảm, tình dục, xung khắc vợ chồng… nhưng người ta vượt qua được, tại sao bạn không thể vượt qua được? Thế thì phải xem lại bản thân mình, đừng để có tuổi, nghĩ thấu đáo mọi việc lại hối hận thì đã quá muộn.

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới