NỮ GIỚI » Tâm sự

Ngày chồng được thăng chức giám đốc với mức lương 70 triệu cũng là lúc tôi quyết định viết đơn ly hôn sau 10 năm chung sống

Thứ năm, 12/11/2020 16:18

Tôi mà có tiền thì chẳng phải mở mồm ra xin chồng như thế. Lần đó tôi giận anh lắm nhưng mẹ tôi bảo nhịn đi để sống, đừng để đồng tiền điều khiển hạnh phúc.

Vợ chồng tôi lấy nhau đã 10 năm và có 2 mặt con, thế nhưng cuộc sống chẳng mấy ngày được hạnh phúc. Chồng tôi rất khó tính và keo kiệt bủn xỉn, sống với anh mà tôi thấy ngột ngạt vô cùng, phải cố gồng mình chịu đựng từng ngày.

Mang tiếng lương gần 40 triệu, thế mà mỗi tháng anh chỉ đưa cho tôi số lẻ. Anh bảo sẽ để dành tiền mua nhà và làm việc lớn. Đến khi đủ tiền mua nhà, anh lại cho bố mẹ đứng tên. Chồng giải thích rằng, nếu lỡ tôi ngoại tình rồi ly hôn, khi đứng tên hai vợ chồng thì thiệt thòi cho anh quá. Uất lắm nhưng tôi vẫn nín lặng chịu đựng để các con có được cuộc sống yên ổn.

Ảnh minh họa

Người ngoài nhìn vào căn nhà đẹp, người chồng giỏi giang lại đẹp trai ai cũng bảo số tôi sướng. Đến khi tôi kể khổ muốn ly hôn thì họ lại nói tôi sướng quá hóa điên. Ai cũng ước mơ có cuộc sống giàu sang như tôi, vậy mà lại muốn buông bỏ. Đúng là chỉ ở trong chăn mới biết chăn có rận.

Vì chồng đưa quá ít tiền nên mỗi tháng làm được đồng nào tôi đều chi tiêu sinh hoạt hết. Nhiều lúc muốn biếu bố mẹ cũng phải tiết kiệm vài tháng mới có. Trong khi keo kiệt với vợ con nhưng chồng tôi lại rất hào phóng với anh em bên nội.

Mỗi lần về quê nội, chồng biếu tiền hết người này đến người khác, còn về bên ngoại thì nhất quyết không chịu chi ra một đồng. Tôi gợi ý anh nên đưa tiền biếu bố mẹ vợ cho tình cảm, ai ngờ anh làm câu: “Tiền ai làm người ấy biếu, chồng đây không ngăn cản”.

Tôi mà có tiền thì chẳng phải mở mồm ra xin chồng như thế. Lần đó tôi giận anh lắm nhưng mẹ tôi bảo nhịn đi để sống, đừng để đồng tiền điều khiển hạnh phúc.

Rồi một ngày anh về nhà, vui vẻ lắm báo tin được thăng chức lên giám đốc chi nhánh. Chưa kịp chúc mừng chồng thì anh nói là lương đợt này được 70 triệu một tháng. Hàng tháng anh sẽ đưa cho mẹ con tôi thêm 3 triệu đồng nữa, còn bao nhiêu để tiết kiệm mua đất dưỡng già.

Tôi hỏi lần này mua đất cho bố mẹ chồng đứng tên nữa à? Anh bảo lần này cho các con đứng tên. Nghe xong tôi không nói không rằng gì mà vào viết đơn ly hôn rồi đưa cho chồng ký.

Ảnh minh họa

Anh ấy rất sửng sốt và ngơ ngác không hiểu tại sao? Tôi bảo không muốn sống tiếp với người đàn ông không tin tưởng vợ. Chồng người ta làm ra bao nhiêu tiền đều đưa cho vợ giữ, còn chồng mình thì ki bo đến từng đồng tiền sinh hoạt. Lấy chồng 10 năm rồi mà tôi chẳng có một đồng tiền nào để tiết kiệm.

Bạn bè thì đi chơi đây đó, ăn mặc hết mốt này đến mốt khác, còn mình thì cả năm chỉ có 4 bộ đồ thay đi mặc lại. Chồng tôi cũng chẳng chịu thua bảo đàn bà có tiền dễ hư hỏng. Anh không chịu ký đơn ly hôn và cũng không chịu thay đổi thái độ với vợ.

Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới