NỮ GIỚI » Tâm sự

Ngày cưới, mẹ dặn con trai 'nên nhớ từ giờ vợ là nhất, mẹ chỉ số 2' khiến cả hôn trường đứng lên vỗ tay rầm rầm

Thứ sáu, 23/10/2020 13:41

Bữa ấy trời mưa rất to, một chiếc ô của chồng che vẫn không đủ. Đúng lúc ấy, em lại thấy một chiếc ô nữa che cho mình, đó là ô của mẹ chồng em các chị ạ. Chỉ khi có tình cảm, người ta mới làm được điều đó dành cho nhau.

Có lẽ kiếp trước em đã tu thành chính quả, kiếp này mới gặp được người mẹ chồng quốc dân các chị ạ. Hồi còn độc thân, em cứ sợ cảnh mẹ chồng nàng dâu. Vì 10 nàng dâu thì đến 9 người nói xấu mẹ chồng. Em thì chưa từng nói xấu ai, chỉ mong được sống yên ấm trong gia đình đã là đủ lắm rồi.

Mẹ chồng em là dân kinh doanh. Nghe đến thôi cũng thấy sợ một phép, vì người làm kinh doanh không thể hiền được. Thế mà ngay từ đầu, em đã được mẹ chồng ưu ái và quan tâm chẳng khác gì con ruột. Khi bọn em tổ chức đám cưới, mẹ có gọi em đến nhà rồi chia sẻ thật lòng:

Các con sắp kết hôn, mẹ cũng hứa sẽ lo cho các con chu tất. Ở thành phố này mẹ có 3 căn nhà, con thích căn nào, mẹ cho con căn đó. Ý con sao?”.

Không phải sống chung với mẹ chồng, đã vậy còn được chọn nhà theo ý thích, em muốn nhảy cẫng lên vì sung sướng. Sau đó, em chọn một căn hộ chung cư gần nhà bố mẹ chồng, nghĩ kỹ lại thì đó đúng là lựa chọn tốt nhất.

Trong quá trình chuẩn bị đám cưới, em và chồng đã xảy ra một số mâu thuẫn. Cụ thể là việc chồng em nhắn tin qua lại với người yêu cũ. Lúc ấy em giận lắm, sắp có vợ còn đò đưa người cũ làm gì. Em gọi điện cho mẹ chồng, nức nở nói:

Mẹ ơi, chắc con và anh Hoàng không đến được với nhau đâu. Anh ấy liên lạc lại với người yêu cũ, con không bỏ qua được”.

Khi lên sân khấu trao quà cưới, mẹ cũng tranh thủ dặn dò vợ chồng em vài lời. Ảnh minh họa

Thấy em nóng giận, mẹ vẫn bình tĩnh khuyên: “Được rồi, để mẹ giải quyết. Con yên tâm, nếu nó dám phản bội con, mẹ sẽ cho ra ngô ra khoai”.

Thế rồi mẹ lại đứng ra làm ổn thỏa mọi chuyện làm em phục vô cùng. Nhưng điều khiến em phải rơi nước mắt là câu chuyện hôm đám cưới. Bữa ấy trời mưa rất to, một chiếc ô của chồng che vẫn không đủ. Đúng lúc ấy, em lại thấy một chiếc ô nữa che cho mình, đó là ô của mẹ chồng em các chị ạ. Chỉ khi có tình cảm, người ta mới làm được điều đó dành cho nhau.

Khi lên sân khấu trao quà cưới, mẹ cũng tranh thủ dặn dò vợ chồng em vài lời. Đặc biệt là chồng em, mẹ nói: “Nên nhớ từ giờ, người phụ nữ quan trọng nhất đời con là vợ, mẹ chỉ số 2. Phải biết trân trọng, yêu thương vợ”.

Nghe những lời đó, bản thân em cảm thấy xúc động và cảm kích vô cùng. Thế mới thấy, trên đời cũng đâu thiếu những người mẹ chồng hết lòng vì con cháu đâu các chị. Hãy cứ mạnh dạn chia sẻ và đối xử với mẹ chồng như mẹ đẻ, chúng ta sẽ nhận được điều tương tự các chị ạ.

T.S (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới