NỮ GIỚI » Tâm sự

Ngày cưới mẹ vợ trao 200 cây vàng, ai ngờ vừa ra đến cổng con rể đã nói 1 câu khiến bà vội tháo hết vàng ra

Thứ ba, 01/11/2016 21:00

Choáng váng nhất là khi bố mẹ An trao cho con dâu 200 cây vàng cùng 1 tỷ tiền mặt, nhiều người đã ngất. Không ngờ ở vùng quê hẻo lánh này nhà ông bà Hảo lại giàu tới vậy.

Trung và An quen nhau do mai mối. Nhìn thấy cô gái dễ mến có nụ cười duyên trong cửa hàng bán mĩ phẩm do An chung với bạn mở, Trung đã ấn tượng ngay lập tức, sau chiều hôm ấy Trung đã bí mật xin số An từ chị chủ quán và bắt đầu lên kế hoạch tán tỉnh người đẹp.

Biết An là cô gái ở tỉnh xa cách Hà Nội 200km nhưng Trung không quan trọng chuyện đó. Anh muốn tìm một cô vợ hiền lành, ngoan ngoãn về cùng anh quản lý cửa hàng của gia đình và chăm lo nhà cửa, tốt với bố mẹ anh là được chứ không cần phải là con gái thành phố.

Nhà An bố mẹ cũng chỉ buôn bán ở quê, so với nhà Trung thì chắc chắn không thể nào bằng được. Nhưng An là cô gái ngoan ngoãn, biết điều nên bố mẹ Trung cũng thương lắm, ông bà nói sau này cưới nhau sẽ coi cô như con gái trong nhà chứ không phân biệt gì cả. Cũng chẳng cần cô phải đem hồi môn gì về vì nhà Trung chẳng còn thiếu gì cả.

Yêu nhau gần 1 năm thì Trung quyết định đưa bố mẹ về quê An xin cưới. (Ảnh minh họa)

Yêu nhau gần 1 năm thì Trung quyết định đưa bố mẹ về quê An xin cưới. Mới có nói chuyện người lớn thôi mà nhà anh đã đánh 4 cái ô tô con đủ cả ban về về khiến dân làng An được phen tròn mắt bàn tán. “Con bé ấy thế mà sướng, bố mẹ nó được phen mở mày mở mặt rồi. Khối đứa xinh đẹp, ăn học đàng hoàng cũng không bằng nó đâu. Đúng là hơn nhau ở cái số”.

Bố mẹ An đúng là được mở mày mở mặt vì con. Sau hôm ấy làng trên xóm dưới đồn ầm ĩ con gái nhà ông bà Hảo (tên mẹ An) sắp làm dâu nhà đại gia, khiến cho việc buôn bán của bố mẹ cô cũng thuận lợi hơn hẳn. Rồi người ta còn bảo con gái lấy chồng giàu thế thì hôm cưới bố mẹ cũng phải trao hồi môn thế nào cho xứng chứ.

Bố mẹ An lúc đó lại lo lo. Bởi vì thực sự ông bà ở quê buôn bán cũng tích lũy được kha khá nhưng nhà thông gia giàu thế biết phải cho con gái thế nào mới xứng. Mà cho ít thì dân làng nói ra nói vào mà cho nhiều như thành phố thì lấy đâu ra. Cuối cùng suy đi tính lại, bố mẹ An bàn với nhau đi đến quyết định cuối cùng.

Hôm cưới, nhà trai toàn đưa xe sang về đón dâu khiến cho xã An tới đám cưới như đi xem hội. Và choáng váng nhất là khi bố mẹ An tuyên bố và trao cho con dâu 200 cây vàng cùng 1 tỷ tiền mặt, nhiều người đã ngất. Không ngờ ở cái vùng quê hẻo lánh này nhà ông bà Hảo lại giàu tới cỡ vậy dù họ biết so với họ ông bà ấy vẫn nổi tiếng giàu có rồi.

Mẹ vợ lên trao hồi môn cho con rể, Trung vẫn vui vẻ như bình thường. Bố mẹ chồng An cũng phải nể vài phần về cái sự giàu ngầm của thông gia quê. Tuy nhiên khi vừa mới bước chân ra khỏi cửa nhà gái, Trung đã bảo với vợ: “Mẹ cho vợ chồng mình rồi thì chúng con xin, nhưng mà mang vàng và tiền nhiều như thế này đi đường xa con không yên tâm, sợ có bất trắc dọc đường. Thế nên con nhờ mẹ giữ giúp vợ chồng con. Khi nào con về con xin lại sau”.

Mang vàng và tiền nhiều như thế này đi đường xa con không yên tâm, sợ có bất trắc dọc đường. Thế nên con nhờ mẹ giữ giúp vợ chồng con. (Ảnh minh họa)

Mẹ An giật mình, liệu có phải rằng con rể đã biết đó chỉ là số vàng giả và số tiền trong cái hòm kia thì cũng chỉ có 100 triệu là tiền thật còn lại chỉ là giấy vợ chồng bà bỏ vào cho oai thôi với làng nước thôi, lên nhà trai chồng bà sẽ nói rõ sự tình. Nhưng thấy bộ dạng con rể vẫn tươi cười thì bà cứ ngờ ngợ. Đúng lúc ấy con gái thủ thỉ vào tai mẹ mình: “Mẹ tháo vàng xuống giúp con đi, mẹ yên tâm không ai biết là mẹ trao vàng và tiền giả ngoài vợ chồng con và bố mẹ chồng con đâu. Hôm trước con nghe bố mẹ bàn nhau và con đã nói với nhà anh ấy rồi”.

Nghe tới đó mẹ An rối rít gỡ vàng xuống, con gái đi rồi bà hối hận tột cùng vì hành động của mình. May mắn con rể bà là người hiểu chuyện và con gái bà đã tìm được một gia đình tốt không thì bà sẽ phải hối hận cả đời.

>> Vừa nghe cô em họ 'đẻ thuê' đòi đuổi vợ ra khỏi nhà để thế chỗ, chồng làm việc không ngờ

Theo Motthegioi.vn