NỮ GIỚI » Tâm sự

Ngày mẹ chết vợ cả trở về và sự thật được phơi bày

Thứ tư, 19/10/2016 21:04

Mẹ không ngờ con Thảo nó lại tệ bạc vậy, những ngày vừa rồi mẹ nằm ốm để thử lòng tốt của con dâu ai ngờ cả ngày nó ở nhà chẳng thèm cho mẹ ăn

Cho dù mẹ không thích cuộc hôn nhân giữa tôi với Thảo vì chê nhà cô ấy nghèo hèn nhưng với sự quyết đoán và tình yêu mãnh liệt của tôi khiến mẹ đành ngậm bồ hòn làm ngọt.

Tưởng lấy nhau về rồi mẹ chồng con dâu sẽ hiểu nhau hơn nhưng tôi đã sai, dù cho Thảo có ngoan ngoãn chiều chuộng mẹ đến mức nào đi nữa bà cũng tìm mọi cách để chỉ trích cô ấy. Từ việc đơn giản nhất như cô ấy đi làm về muộn có một buổi thôi mà mẹ tôi đã đặt điều cho rằng: “cô đi theo trai đâu mà giờ này mới về”. Thảo cười trừ bào chữa “thấy mấy hôm nay mẹ đau lưng, con đi mua mấy hộp sữa biếu mẹ nên về hơi muộn ấy mà”. Tưởng mẹ vui vẻ ai ngờ bà quăng mấy hộp sữa trên tay vợ tôi mà chửi “mày mua cho mẹ chồng 4 hộp này chắc phải biếu mẹ đẻ cả đống rồi nhỉ”.

Chứng kiến từ đầu đến cuối tôi hết chịu nổi nhảy vào nói cho mẹ một tua rồi kéo vợ đi ra ngoài ăn tối cho bõ tức nhưng vợ lại hất tay tôi ra và quyết ở lại để hai mẹ con làm hoà với nhau. Và cuộc sống gia đình cứ căng thẳng như vậy cho đến khi vợ tôi sinh đứa con thứ hai cũng là con gái. Tôi là con một là cháu đích tôn trong dòng họ khiến cho bà đã suốt ruột đau đầu nay càng trở nên chán nản đâm ra ốm liệt giường.

Rồi cho đến một ngày tôi trở về nhà không thấy tiếng khóc trẻ con chỉ thấy mẹ mình ngồi trước màn hình tivi để xem, tôi ngạc nhiên bảo “mấy tháng nay mẹ ốm liệt giường sao giờ lại khoẻ như chưa có bệnh tật gì vậy, mà vợ con với các cháu đâu rồi”. Mẹ tôi tự nhiên tu lên khóc “mẹ không ngờ con Thảo nó lại tệ bạc vậy, những ngày vừa rồi mẹ nằm ốm để thử lòng tốt của con dâu ai ngờ cả ngày nó ở nhà chẳng thèm cho mẹ ăn chỉ khi nào con về nó mới cho mẹ ăn, nó để lại lá thư con đọc đi”.

Đúng là chữ của Thảo thật, cô ấy nói là đi theo một người đàn ông khác và cô mang luôn cả các con đi theo. Tôi không ngờ Thảo lại phản bội tình yêu của tôi lại mang các con của tôi đi nữa. Nhiều ngày tôi bỏ ăn bỏ làm đi tìm Thảo để hỏi cho rõ thực hư sao cô ấy lại phản bội tôi nhanh vậy. Rồi thời gian và công việc cũng làm tôi nguôi ngoai nỗi nhớ vợ con. Mẹ tôi đã vội tìm cho bà một cô con dâu mới, lần này lấy vợ tôi chiều theo ý mẹ, bởi tôi chán cuộc sống mà phải đứng giữa làm trọng tài trong những cuộc cãi cọ giữa mẹ chồng nàng dâu lắm rồi.

Với tôi tình yêu đã chết nên lấy Hoài làm vợ chỉ để cho mẹ vui vẻ, tuy đã cưới nhau 3 năm rồi nhưng cô ấy vẫn chưa có thai, hai người phụ nữ lo lắng chạy chữa thuốc thang còn tôi chẳng cần quan tâm gì cả lúc nào cũng nói là bận công việc.

Tôi đúng là một đứa con bất hiếu, cho đến ngày mẹ khuất núi bà không thể nhắm mắt được khi chưa thoả ước mong có được đứa cháu trai. Rồi bỗng dưng Thảo xuất hiện trong đám tang cùng với hai đứa con gái của tôi và một đứa con trai nhỏ tôi đoán là của người đàn ông mà Thảo đã bỏ tôi để chạy theo hắn. Dù tôi yêu Thảo rất nhiều nhưng khi nhìn cô ẫm con kẻ khác khiến quá khứ đau khổ ùa về.

Tôi tức tối ngăn không cho người vợ phản bội đến gần mẹ mình nhưng khi nhìn thấy những giọt nước mắt lăn trên má Thảo rồi em khóc nức nở cố lại gần mẹ tôi như có điều gì muốn nói khiến tôi từ bỏ suy nghĩ ích kỷ. Thảo vừa khóc vừa cố vuốt mắt cho bà nhắm lại, mắt bà nhắm lại rồi trong sự ngạc nhiên của mọi người. Trong lời khóc của Thảo tôi nghe thấy những lời cô đang nói với mẹ tôi “con sẽ không bao giờ oán giận mẹ mà chỉ trách số phận con bạc bẽo thôi, con mãi là đứa con dâu thảo hiền của mẹ”.

Rồi cô khóc ngất đi khiến cho mọi người xung quanh cũng cảm động không kìm nổi nước mắt còn chẳng bù cho Hoài chẳng thể nhỏ một giọt nước mắt cho mẹ chồng. Đưa tiễn mẹ xong Thảo cũng định đi luôn nhưng tôi không hiểu những lời cô ấy khóc trong đám ma mẹ chồng, theo như mẹ kể đáng ra mẹ chồng phải oán hờn cô chứ nay ngược lại là sao.

Đưa thắc mắc ấy ra hỏi Thảo thì cô ấy thở dài mà nói “bây giờ mẹ đã chết em không cần phải giữ bí mật làm gì nữa, ngày trước mẹ rất ghét em nhất là khi em sinh cho bà 2 đứa cháu gái, rồi đến một ngày bà cầu xin em hãy buông con bà ra để bà có hi vọng kiếm đứa cháu trai và em đã để lại cho anh bức thư để anh không trách mẹ khi em bỏ nhà ra đi, còn đây là đứa con trai của anh chứ không phải là đứa con của nhân tình nhân ngãi nào cả. Em đã cố gắng làm việc rất vất vả để nuôi các con được ăn học tử tế”.

Nghe những lời Thảo nói tôi ôm chặt lấy em lòng hạnh phúc vô cùng, không phải vì tôi có được đứa con trai mà vì Thảo quả là người vợ hiền dâu thảo và tôi sẽ không bao giờ để mất Thảo và các con nữa.

Từ khi Thảo trở về nhà Hoài biết ý cũng rời khỏi ngôi nhà này vì biết mình ở đây chỉ là kẻ thừa bởi tôi đâu có chút tình cảm gì với cô ta.

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới