NỮ GIỚI » Tâm sự

Ngày mẹ mất, chị dâu cũ dắt đứa nhỏ về xin được chịu tang bà nội khiến anh trai và chị dâu tương lai đứng ngồi không yên

Thứ tư, 01/04/2020 08:02

Công việc của chị dâu tôi là làm nghề du lịch nên nay đây mai đó, gặp gỡ rất nhiều người. Sau mỗi giờ làm việc, trở về nhà chị dâu thường xuyên phải liên lạc với khách hàng, anh trai bản tính hay đa nghi nên rất ghen tuông mỗi khi nghe thấy chị nói chuyện bằng tiếng Anh.

Đỉnh điểm của cơn ghen đó là anh trai nghi ngờ chị dâu có thai với người đàn ông khác, bắt chị phải phá thai và nghỉ việc. Không chịu nổi tính khí điên điên khùng khùng của anh trai tôi nên chị đã quyết định đưa đơn ra tòa và cuộc hôn nhân chấm dứt.

Từ ngày chia tay với chị dâu, anh trai tôi buồn lắm, suốt ngày ngập trong rượu bia, mất một năm anh ấy mới thoát khỏi đau khổ và bình ổn trở lại. Ngày anh đưa chị dâu mới về ra mắt, cả gia đình tôi rất tiếc nuối chị dâu cũ nhưng vẫn phải tỏ ra vui vẻ đón dâu mới, bởi chẳng ai muốn nhìn thấy cảnh anh tắm trong bia rượu nữa.

Ngày anh trai chuẩn bị cưới thì gia đình tôi đón nhận tim buồn đó là mẹ tôi đột ngột qua đời sau một đêm nằm ngủ. Trong đám tang của mẹ tôi thì chị dâu cũ đột ngột trở về bên tay dắt theo đứa nhỏ giống y hệt anh trai tôi lúc còn nhỏ.

Vừa nhìn thấy hai mẹ con chị dâu, anh trai và chị dâu tương lai xảy ra xung đột. Chị dâu mới nói: “Nếu anh mà đến gặp hai mẹ con chị ta thì em sẽ về ngay lập tức và sẽ chẳng có đám cưới gì hết”.

(Ảnh minh họa)

Dù bị ngăn cản nhưng anh trai tôi vẫn còn tình cảm với vợ cũ nên đẩy người yêu ra và bước đến hai mẹ con chị dâu. Anh ôm đứa nhỏ và nói lời xin lỗi hai mẹ con nhưng chị không để tâm mà bình thản bước đến quan tài của mẹ tôi mà khóc vật vã.

Nghe tiếng khóc thê lương của chị tôi mới thấy được tình cảm chị dành cho gia đình tôi còn rất nhiều, chị vẫn mãi là dâu con trong nhà.

Sau khi đưa tiễn mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng, anh trai tôi đã quyết định chia tay với người yêu để quay về với vợ cũ. Thế nhưng chị dâu lắc đầu nói là đã muộn, chị ấy đã tìm được người đàn ông biết thông cảm và yêu thương hai mẹ con.

Cứ ngỡ gia đình anh chị sẽ được đoàn tụ nào ngờ hai người mãi mãi đi trên hai đường thẳng, chỉ trách cho anh trai đã không biết trân trọng những gì đã có, dễ dàng đạp đổ khi có được, để rồi mất lại hối hận thì đã quá muộn.

Tôi không có quyền trách chị dâu mà chỉ cầu cho hai mẹ con mãi mãi hạnh phúc.

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới