NỮ GIỚI » Tâm sự

Ngày tôi lên xe hoa về nhà chồng mới, bố chồng cũ đột ngột đưa ra bản di chúc gây sững sờ về căn biệt thự chục tỷ ven hồ

Thứ tư, 02/11/2016 11:17

Bố mẹ cảm ơn con vì đã là nàng dâu hiếu thảo bấy lâu nay. Nay con đi lấy chồng mẹ thật sự chúc phúc cho con, bố mẹ không có gì cả ngoài căn biệt thự để cho con.

Lấy nhau được hơn 7 năm vậy nhưng tôi chỉ được sống bên cạnh chồng mình vỏn vẹn có 2 năm trời. Yêu nhau từ cái thời sinh viên năm nhất đến khi tôi ra trường vẫn chờ đợi nốt Lâm học lên thạc sỹ rồi cả hai tính đến chuyện hôn nhân. Sau khi lập gia đình vì gia cảnh của nhà chồng cũng khá giả nên tôi quyết định nghỉ làm để ở nhà chăm sóc bố mẹ chồng đợi sinh em bé xong rồi tính. Được cái may mắn là bố mẹ chồng và bố mẹ để đều là bạn bè lâu năm nên việc mâu thuẫn mẹ chồng con dâu không hề xảy ra. Lúc nào mẹ chồng cũng căn dặn là không phải lo nghĩ gì nhiều, bà thương tôi như con gái. Khỏi phải nói tôi đã hạnh phúc thế nào và thầm cảm ơn ông trời vì đã cho tôi được làm dâu trong một gia đình tử tế như thế.

Cứ tưởng cuộc sống gia đình của tôi sẽ đầm ấm hạnh phúc mãi như thế. Nào ngờ như sét đánh ngang tai khi cả nhà phát hiện ra chồng tôi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Tôi đau đớn đến không thể nào thở nổi, con tôi còn quá nhỏ….không có anh làm sao tôi sống nổi, bố mẹ anh lại chỉ có mình anh là con trai. Vậy nhưng dù có đau đớn nhưng tôi vẫn phải cố gượng dậy vì nếu để chồng và bố mẹ chồng nhìn bộ dạng đó của mình thì càng khiến anh suy sụp. Dù có phải tốn bao nhiêu tiền của tôi cũng phải chữa chạy cho chồng đến cuối cùng, nhiều lần nhìn anh đau đớn mà tôi chỉ biết trốn vào nhà vệ sinh khóc. Một lòng một dạ chăm sóc cho chồng, nhiều lầ cả hai vợ chồng nhìn nhau chỉ có biết khóc.

( ảnh minh họa )

- Sau này em đừng sống một mình nhé. Tìm người đàn ông tốt rồi cưới làm chồng, em còn trẻ đừng vì anh mà sống cô độc.

- Anh đừng nói nữa. Mình cùng cố gắng rồi anh sẽ khỏe lại….

- Anh biết bệnh của mình. Em hãy làm như anh nói, đó là tâm nguyện cuối cùng của anh.

Tôi bỏ mặc những lời anh nói, chúng tôi chỉ vừa mới có được hạnh phúc của mình vậy mà mọi chuyện lại xảy đến như thế này. Và rồi điều mà tôi sợ hãi nhất cũng đến đó là ngày chồng bỏ mẹ con tôi ra đi sau những đợt hóa trị đau đớn. Nhìn đứa con ngây thơ trong ngày đưa tang hỏi bố đi đâu mà tôi chỉ biết khóc ngất lên. Lúc đó tôi biết cả nhà bây giờ chỉ còn trông chờ vào tôi, bố mẹ chồng thì đã già yếu. Ngày nhận được tin chồng tôi mất mẹ chồng tôi đã ngất xỉu tại chỗ vì không thể chấp nhận được sự thật đó. Tôi cố gượng gạo nhưng cứ mỗi đêm tôi lại luôn có ý nghĩ mình sẻ tự tử để theo chồng. Vậy nhưng nghĩ đến đứa con và bố mẹ già yếu tôi lại không thể làm được.

Suốt mấy tháng trời đau khổ cuối cùng tôi cũng nén đau thương và bắt đầu chăm lo cho con cái và gia đình giúp chồng. Tôi bắt đầu đi làm lại vừa để khuây khỏa cũng vừa là để kiếm thêm thu nhập. Và sau khi mãn tang chồng được hơn 3 năm thì tôi vẫn không đi thêm bước nữa theo nguyện vọng của chồng mà chỉ muốn phụng dưỡng bố mẹ giúp anh.

Trong thời gian tôi đi làm thì có một người đàn ông đối xử rất tốt với tôi. Ban đầu tôi chỉ nghĩ Kiên thấy tôi còn trẻ mà đã góa chồng nên bầu bạn an ủi tôi vậy những càng về sau sự quan tâm của anh ta lại càng nhiều nên tôi bắt đầu tránh mắt. Cứ tưởng như vậy thì sẽ khiến anh ta nản chí vậy nhưng dù tôi có căm gét thế nào thì anh vẫn một mực quan tâm. Và rồi anh ta ngỏ ý muốn cưới tôi làm vợ, tất nhiên là lúc đó tôi quyết không đồng ý vì tôi vẫn chưa thể quên được người chồng quá cố của mình, mặt khác tôi đã có một đời chồng còn anh ấy lại là trai tân. Hơn nữa nếu tôi đi rồi thì ai sẽ chăm sóc bố mẹ chồng của tôi. Tôi không phủ nhận sự tử tế và tốt bụng của anh ta nhưng có quá nhiều thứ khiến tôi không thể đành lòng.

Thế rồi trong một lần anh ta theo tôi về đến tận nhà thì bắt gặp mẹ chồng tôi. Lúc đó tôi sợ hãi tột độ chỉ sợ mẹ hiểu lầm về tôi, vậy nhưng hôm đó bà mời Kiên vào trong nhà uống nước để nói chuyện một cách vui vẻ càng khiến tôi vừa lo vừa sợ. Đến khi Kiên về thì tôi đang tính sẽ giải thích cho bà hiểu mọi chuyện.

- Con có quý cậu ta không _ Mẹ chồng tôi nghiêm túc.

- Mẹ nghe con giải thích đã, con không….

- Mẹ hiểu con muốn nói gì. Nãy giờ ngồi nói chuyện mẹ thấy cậu ta là người đàn ông tốt, dù biết rõ hoàn cảnh của con như thế mà người ta vẫn không hề ái ngại. Con hãy đi bước nữa như nguyện vọng của thằng Lâm đi, trước khi nhắm mắt nó vẫn luôn nói muốn cho con được hạnh phúc.

- Xin mẹ đừng nói vậy, tâm nguyện lớn nhất của con chính là thay chồng con chăm sóc cho bố mẹ.

- Bố mẹ già rồi cũng chẳng thể sống bên các con các cháu cả đời được. Với lại sau khi lấy chồng rồi thi thoảng con có thể về thăm bố mẹ. Người tốt như cậu Kiên hiếm lắm, nên con đừng bỏ lỡ hạnh phúc của mình.

Tôi chẳng thể nào nói thêm được câu gì chỉ biết ôm lấy mẹ chồng và khóc như một đứa trẻ. Tôi tự hứa dù có thế nào cũng sẽ chăm sóc thật tốt cho bố mẹ. Vả rồi tôi quyết định lấy Kiên và gửi gắm cuộc đời mình vào người đàn ông thứ 2 của cuộc đời mình. Bản thân Kiên nhiều lần đến chơi cũng gọi bố mẹ chồng tôi bằng bố mẹ, thấy như thế rôi cũng hạnh phúc. Nhiều lần tôi ngỏ ý muốn đưa bố mẹ chồng về chăm sóc thì anh gật đầu đồng ý ngay.

( ảnh minh họa )

Vì không muốn người ngoài bàn tán gì việc tôi đi lấy chồng nên mẹ chồng quyết định để nhà trai đón dâu từ ngay chính ngôi nhà chồng cũ luôn, lúc đó tôi chỉ biết ứa nước mắt vì bố mẹ quá tốt với tôi. Và rồi còn một điều mà tôi còn bất ngờ hơn nữa đó là lúc tôi sắp lên xe hoa về nhà chồng mới thì bố chồng tôi đột ngột đưa ra bản di chúc. Bố mẹ chồng tiến lại gần tôi.

- Bố mẹ cảm ơn con vì đã là nàng dâu hiếu thảo bấy lâu nay. Nay con đi lấy chồng mẹ thật sự chúc phúc cho con, bố mẹ không có gì cả ngoài căn biệt thự để cho con. Hãy sống thật tốt con nhé.

- Mẹ….._ Tôi khóc nghẹn

- Đừng khóc con. Ngày vui phải cười thật tươi.

Cứ thế tôi theo chồng mới về nhà trong sự chúc phúc của bố mẹ chồng và tất cả mọi người xung quanh. Tôi tự hứa với Lâm rằng sẽ thay anh chăm sóc con trai và bố mẹ giúp anh. Và không quên thực hiện đúng nguyện vọng của anh đó là sống tốt bên người đàn ông thứ hai của cuộc đời mình.

>> Biết bạn trai mượn xe, mượn nhà để cầu hôn mình, cô gái vẫn đồng ý cưới và sự thật bàng hoàng phía sau

Theo Motthegioi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới