NỮ GIỚI » Tâm sự

Ngày về ra mắt, tôi 'tá hỏa' khi biết có tới hai người mẹ chồng tương lai và rồi ngã ngửa khi biết lý do!

Chủ nhật, 09/04/2017 08:50

Đứng trước hai người mẹ chồng tương lai đều xinh đẹp, tài giỏi và kiếm tiền 'bá đạo', tôi không khỏi lo sợ và bối rối.

Yêu nhau từ năm thứ hai đại học nhưng đến khi ra trường anh mới dẫn tôi về nhà chơi. Anh cũng nói rằng, về mà bố mẹ 'gật đầu' là hai đứa tổ chức đám cưới luôn. Chậm mà chắc. Còn hơn về sớm, bị săm soi chưa chắc đã đến được với nhau.

Sợ mất điểm trước các bậc phụ huynh nên tôi mặc kín đáo nhất có thể. Dù biết trước nhà anh cũng có điều kiện nhưng hôm đó tôi vẫn bị 'đơ' vì không ngờ nhà chồng tương lai lại giàu có đến vậy. Lúc đó, tôi càng sợ hãi và không biết nói gì dù đã chuẩn bị tinh thần trước.

Ngày về ra mắt, tôi mới biết nhà anh không được bình thường như những gia đình khác. Ngoài bố, mẹ và em trai ra, còn có một bà mẹ kế nữa, anh gọi là dì. Khi biết gia cảnh lạ lùng nhà chồng tương lai, tôi cũng ngạc nhiên lắm, chẳng hiểu làm sao mà họ lại có thể sống chung hòa thuận. Như vậy, nghiễm nhiên tôi có tới hai người mẹ chồng tương lai.

Ngày về ra mắt, tôi mới biết mình có tới... hai bà mẹ chồng tương lai (Ảnh minh họa)

Sau đó, nghe bạn trai kể thì mẹ kế vốn là người hỗ trợ rất lớn trong việc kinh doanh của bố mẹ anh. Vì quá bận rộn mà mẹ anh không quan tâm nhiều đến chồng được. Cũng vì thế mà bố anh nảy sinh tình cảm với người ấy. Khi có tình cảm, bố anh về nhà 'thành khẩn' khai báo. Mẹ anh cũng rất khoan dung, cho người thứ ba ở lại chung nhà luôn. Dì và bố không có thêm người con chung nào nữa. Cả gia đình họ sống với nhau hòa thuận với nhau 7, 8 năm nay rồi.

Nghe xong chuyện, tôi không khỏi khâm phục sự mạnh mẽ của mẹ anh. Nếu là tôi, chắc sẽ không đủ bản lĩnh để nhường chồng như thế. Khác với mẹ anh, dì là người rất tình cảm, nhẹ nhàng và nấu ăn rất ngon. Cũng có sắc, có tài nhưng dì lại là người khéo ứng xử với người xung quanh hơn. Bởi vậy, không có gì lạ khi cả anh và em trai đều rất quý mến dì.

Qua lời anh kể và tiếp xúc trực tiếp, tôi thấy mẹ chồng tương lai đẹp, tài giỏi, lạnh lùng và kiếm tiền 'bá đạo'. Có lẽ cũng vì thế mà bà không hợp tính với một người có phần nhu mì như tôi lắm. Nhưng rất may, bà không phản đối chuyện tình cảm của cả hai. Bà cho các con quyền tự quyết kèm theo câu: 'Sướng khổ tự chịu'.

Xét về tính cách thì tôi và mẹ anh không hợp nhau cho lắm (Ảnh minh họa)

Tôi còn biết, từ nhỏ cả anh và em trai đều sợ mẹ. Ngoài con chó cảnh coi như con thì với ai mẹ anh cũng cứng nhắc, khó tính. Vì quả thật mẹ anh không giống một người mẹ thuần túy cho lắm. Bà không thích con nít và không thích bị bất cứ ai quấy rầy, bắt chuyện. Nên hai đứa con từ nhỏ đã luôn phải dè chừng mỗi khi muốn lân la đến gần mẹ.

Sau lần ra mắt đầy ngạc nhiên ấy, đúng như lời anh nói chúng tôi nhanh chóng bàn chuyện đám cưới. Vì tính cách trái ngược, nếu ở chung chắc chắc xung đột giữa tôi và mẹ chồng là không thể tránh khỏi. Bởi vậy, với sự hỗ trợ của gia đình, chúng tôi chuyển ra ở riêng ngay sau khi cưới. Sau đó, cũng thỉnh thoảng mới về nhà chồng nhưng tôi vẫn bị 'thót tim' khi đối mặt với người đàn bà 'thép' ấy.

Click để xem thêm: Về nhà bất ngờ, tôi không tin nổi những gì mình chứng kiến

An An (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới