NỮ GIỚI » Tâm sự

Nghi mẹ chồng lấy tiền, con dâu nhốt bà 3 ngày không cho ăn uống để bà phải bỏ tiền ra và cái kết ai oán

Thứ năm, 15/09/2016 22:17

Không thấy tiền Thắm uất ức chốt luôn cửa vào rồi bỏ sang nhà mẹ đẻ. Định bụng cho mẹ chồng ở trong đó đến sáng mai, để bà đói một đêm xem bà có bỏ số tiền đó ra không.

Bà Dịu chỉ có mình Trọng là con trai duy nhất trong nhà. Từ khi trọng học xong lập nghiệp và lấy vợ thành phố thì bà chỉ còn lại một mình ra vào căn nhà lụp sụp ở quê. Năm ấy bà Dịu ốm nặng nhưng chẳng có ai chăm sóc, em trai bà ở gần mới gọi cho Trọng về quê đón mẹ lên chăm vì dù sao giờ con trai bà cũng giàu có rồi. Nó chỉ có mình mẹ, không chăm mẹ thì chăm ai.

Trọng lưỡng lự vì biết vợ không đồng ý chuyện này, nhưng cậu ở quê giục quá với lại mẹ cũng gần đất xa trời rồi, anh không muốn làm đứa con bất hiếu. Chiều ấy Trọng về quê đón mẹ đi. Bà con hàng xóm ai cũng bảo: “May mà nó còn biết nghĩ chứ để mẹ nó chết ở quê còn nó sung sướng trên đó thì đúng là cả làng này chửi cho. Số bà Dịu thế cũng may, cuối đời cũng được nhờ thằng con rồi”.

Bà Dịu sau khi được con trai đón lên chăm sóc thuốc thang thì bệnh tình cũng đã khá lên nhiều. Tuy nhiên Trọng xin nghỉ làm 5 ngày chăm mẹ thì anh đến đợt đi công tác không ở nhà với mẹ được nữa. Anh cũng đã nhờ cậu ở quê tìm người lên chăm giúp mẹ nhưng mà cô ấy đang bận gặt mùa, chắc phải sau 1 tuần Trọng đi công tác về thì chị ấy mới lên được. Những ngày mẹ chồng lên, Thắm mặc kệ chồng chăm mẹ, cô đi làm thì về luôn nhà mẹ đẻ ăn cơm rồi ngủ chứ không về nhà.

Những ngày mẹ chồng lên, Thắm mặc kệ chồng chăm mẹ, cô đi làm thì về luôn nhà mẹ đẻ ăn cơm rồi ngủ chứ không về nhà. (Ảnh minh họa)

Vậy là trước khi đi Trọng nói khó với vợ: “Anh đi 1 tuần, em ở nhà để ý mẹ giúp anh với nhé. Mẹ cũng đỡ rồi, tự đi lại được không cần phải nâng lên đặt xuống như mấy hôm trước nữa. Em đi làm chỉ cần để sẵn thức ăn trong tủ rồi dặn mẹ, mỗi bữa mẹ sẽ tự làm nóng đồ ăn được để ăn. Em cố 1 tuần, anh về là chị giúp việc cũng lên thôi”.

Thắm vợ Trọng miễn cưỡng nhận lời chồng trông mẹ lúc anh đi công tác, nhưng trọng vừa đi buổi sáng thì chiều hôm đó đã xảy ra chuyện. Thắm đi làm về vào phòng mở ngăn kéo tủ cất ví thì giật bắn mình khi thấy tiền cô để trong đó không cánh mà bay.

Vừa sáng nay trước khi đi làm cô vẫn còn thấy nó, chồng cô ra sân bay sau nhưng xưa nay không bao giờ chồng động tới tiền cô để cả, thẻ lương của anh anh giữ chứ có phải anh không có tiền đâu. Nhà chỉ có mẹ chồng ở, thế thì tiền đích thị chỉ là bà lấy rồi, sáng nay chồng cô đi lại không khóa buồng nữa.

Thắm lục tung phòng xem có mất gì không nhưng không thấy mất thêm gì vì vàng thì cô cất trong tủ có khóa rồi. Thắm vội vã đóng cửa phòng xuống dưới nhà thì thấy mẹ chồng đang lúi húi lục tủ bếp:

- Mẹ làm gì mà mò mẫm dưới ấy vậy?

- Mẹ thấy con ở trên đó lâu quá tưởng con ốm nên tìm gạo cắm cơm.

- Thôi mẹ đừng giả bộ tử tế nữa. Con không để tiền vàng trong tủ bếp đâu mà tìm, chỉ có chục triệu con để trong tủ không khóa thì mẹ lấy rồi đúng không?

- Con nói gì thế? Mẹ nào có biết tiền ở đâu mà lấy, mẹ bước lên cầu thang còn không nổi nữa là.

- Mẹ không nhận à, mẹ đi vào buồng mẹ với con để con tìm cho ra.

Nói rồi Thắm kéo mẹ chồng xềnh xệch vào phòng bà và lục tung quần áo chăn màn lên nhưng chẳng thấy đâu cả. Không thấy tiền Thắm đi ra và đóng sầm cửa lại, uất ức cô chốt luôn cửa vào rồi bỏ đi thẳng sang nhà mẹ đẻ. Định bụng cho mẹ chồng ở trong đó đến sáng mai, để bà đói một đêm xem bà có bỏ số tiền đó ra không. Đang thiu thiu ngủ thì chồng gọi điện, Thắm chỉ nói mẹ đang ngủ rồi cho Trọng yên tâm và cô tắt máy luôn.

Thế nhưng sang nhà mẹ rồi sáng hôm đó dậy muộn Thắm vội vã đi làm và không tạt qua nhà nữa. Tối đó Thắm cũng quên luôn mẹ chồng đang có mặt trong nhà mình, cô về thẳng nhà đẻ ăn cơm rồi ngủ ở đó. Hôm sau cũng thế, cho tới chiều tối ngày thứ 3 chồng Thắm gọi điện về hỏi mẹ, Thắm mới ngớ người nhưng vẫn nói dối đang chuẩn bị về nhà nấu cơm cho mẹ.

Thắm phóng xe về nhà vội vàng mở cửa ra thì sốc nặng khi thấy mẹ chồng nằm trong phòng, mắt nhắm chặt, người lạnh ngắt. Thắm vội vã gọi taxi đưa bà đi bệnh viện cấp cứu và lập tức gọi điện cho chồng về nhà ngay vì bác sĩ nói bà nguy kịch rồi. Trọng về tới nơi thấy mẹ đang nằm trong bệnh viện thở ôxi và không thể nói được gì nữa. Anh gào lên đau đớn, Thắm thanh minh với chồng rằng: “Sáng em bưng cháo cho mẹ ăn rồi ra ngoài nhưng quên mất lại tiện tay chốt phòng mẹ lại nên mẹ không ra ngoài lấy đồ ăn được. Em xin lỗi!”. “Trời ơi, cô độc ác quá, cô giết mẹ tôi rồi cô có biết không”. Trọng chỉ còn biết ôm chặt lấy mẹ, tưởng đưa mẹ lên để chăm mẹ ai ngờ anh lại khiến bà phải thê thảm thế này.

>> Câu chuyện mẹ già chết cóng trong phòng điều hòa khi được con trai đưa lên Hà Nội ‘báo hiếu’ khiến ai cũng ngậm ngùi

Theo Motthegioi.vn