NỮ GIỚI » Tâm sự

Nghi ngờ con dâu trộm 5 triệu đồng, mẹ chồng một mực đuổi ra khỏi nhà để rồi ngay sáng hôm sau phải tất tả đi kiếm

Thứ ba, 06/12/2016 14:13

Tôi nghĩ cô thật thà... Thôi khỏi cần cô làm con dâu nhà này nữa, cô thu dọn đồ đạc mau ra khỏi nhà. Thằng Nam đi công tác về, tôi sẽ bảo nó gửi đơn ly dị cho cô.

Chị lấy chồng ở cách nhà gần 200 cây số. Ngày tiễn chị lên xe hoa về nhà chồng, chị nhớ mãi hình ảnh mẹ rơm rớm nước mắt cầm tay chị mà nói: “Lấy chồng xa, con nhớ phải cố gắng ăn ở thật khéo léo và cư xử tốt để không bị mang tiếng nha con, bố mẹ ở xa chẳng giúp được gì cả”.

Cũng may, về nhà anh, chị vẫn có cảm giác thân quen và gần gũi như ở nhà mình. Bố mẹ anh có 2 người con – anh và em gái. Em gái đã lấy chồng, có con và ở cách đó khoảng 5,6 km. Cuối tuần, mẹ con em gái vẫn thường sang đây chơi. Em gái anh cũng rất thoải mái và thân thiện với chị dâu.

Mặc dù có cảm giác mẹ chồng hay xét nét mình, nhưng là con dâu mới và bản tính vốn hiền lành nên chị không hề có phản ứng gì, vẫn rất kính trọng và quý mến mẹ (Ảnh minh họa)

Còn về mẹ chồng, chị cũng cảm thấy bà có vẻ hơi khó tính và thường để ý con dâu. Nhưng một phần chị nghĩ vì là dâu mới về, hơn nữa cũng không muốn căng thẳng nên chị vẫn nhẹ nhàng và chăm chú lắng nghe từng ý kiến hay những “phê bình” từ mẹ. Hơn nữa, bản thân chị cũng rất khâm phục mẹ chồng bởi bố chồng mất sớm, bà đã một tay làm đủ mọi việc kiếm sống và lo cho hai con trưởng thành.

Mọi chuyện cứ diễn ra như vậy cho đến một ngày.

Mẹ chồng đi lễ giải hạn và ghé thăm quê 4 ngày. Hôm về, có lẽ do mệt quá nên mẹ đi ngủ luôn. Ai ngờ sáng hôm sau mới tờ mờ sáng. Mẹ chồng đã đập cửa ầm ầm.

Chị vội dậy mở cửa. Vì ông xã đi công tác nên chị đã chốt cửa trong để ngủ. Vừa ló đầu ra, mẹ chồng đã xơi xơi: “Cô, cô được lắm. Tôi cứ tưởng cô hiền lành, ngoan ngoãn thế nào. Tại sao cô có thể làm điều đó?”

(Ảnh minh họa)

Chị vô cùng ngạc nhiên và không hiểu chuyện gì xảy ra, liền hỏi lại bà: “Mẹ ơi, có chuyện gì vậy ạ?”

- Lại còn vờ vịt nữa, cô theo dõi khi nào mà biết tiền tôi để ở trong đó.

- Ôi, mẹ. Mẹ đang hiểu nhầm con rồi đó ạ. Con chưa bao giờ tự ý vào phòng mẹ mà.

- Thôi, tôi hiểu rồi. Tôi nghĩ cô thật thà nên cứ đi mà chẳng khóa cửa gì nữa. Thôi khỏi cần cô làm con dâu nhà này nữa, cô thu dọn đồ đạc mau ra khỏi nhà. Thằng Nam đi công tác về, tôi sẽ bảo nó gửi đơn ly dị cho cô…

Chị biết một khi mẹ đã nổi nóng thì có nói gì cũng như không, nên đã lẳng lặng xếp đồ và đi ra khỏi nhà.

(Ảnh minh họa)

Sáng hôm sau, cô em chồng đã tíu tít sang nhà mẹ chồng chị.

Sau một hồi huyên thuyên với mẹ, em gái hỏi: “Chị dâu đi đâu rồi mẹ?”

- À, nó bảo không được khỏe nên xin nghỉ phép ít hôm về nhà ngoại chơi rồi.

- Dạ. À mẹ thấy Bông (tên cháu ngoại) mặc bộ đồ này xinh không ạ? Con mới mua đấy.

- Gớm, cô đầu tư quần áo mua sắm linh tinh cho 2 mẹ con nhiều quá đấy. Phải biết tiết kiệm chút đi.

- Đây, đôi giày hôm qua con lấy tiền của mẹ mua đây ạ. Tại là hàng hiệu mà lại đang giảm giá, con tiếc quá nên mới về qua nhà mình mượn tạm tiền của mẹ.

- Con, con nói sao cơ?

- À, chiều qua con có vào phòng mẹ lấy 5 triệu để đi mua giày. Vì chỉ con mới biết chỗ mẹ để tiền tiêu hàng ngày ở đâu mà. Định gọi cho mẹ mà điện thoại hết pin nên thôi. Tối về bảo gọi lại cho mẹ nhưng khi con xong việc đã 11h30 rồi, bảo thôi để mẹ ngủ, sáng nay con qua.

- Trời đất ơi…

- Ơ, mẹ làm sao thế ạ?

Sau khi bà kể lại mọi việc, cô con gái chỉ biết ôm bụng cười ngặt nghẽo: “Mẹ thật là… Thôi mẹ mau gọi điện xin lỗi rồi bảo chị ấy về đi. Mà chị ấy lại mới có bầu nữa đấy, chắc là chưa kịp nói với mẹ”.

Mẹ chồng nghĩ bụng: “Thôi chết, mình nóng nảy quá. Lại còn bắt con bé phải ra đường vào giữa đêm tối. Mẹ con nó mà có mệnh hệ gì chắc mình sẽ sống không nổi mất…Thôi phải gọi bảo nó về ngay.”

- Ừ, thế 2 mẹ con trông nhà nhé. Để mẹ chạy ù ra nhà con bạn thằng Nam đón con dâu về. Rồi ra chợ mua con chim bồ câu về hầm cháo cho Bông và con dâu ăn luôn. Bầu bí bây giờ là phải ăn uống cẩn thận lắm mới được…

Nhìn bà tất tả chạy đi, cô con gái chỉ mỉm cười: "Mẹ vẫn tính nào tật nấy, tuy nóng nảy, bộc trực nhưng lúc nào cũng yêu thương con cái hết mực..."

>> Cứ nghĩ con dâu là gái hư, mẹ chồng đay nghiến, bắt ăn uống kham khổ, ai ngờ 3 tháng sau

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)